Netflix ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ได้ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก ของภาพยนตร์ต้นฉบับที่ได้รับความนิยมสูงสุดเท่าที่เคยมีมาของแพลตฟอร์ม หลังจากฉายไปเพียง 10 วัน

‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ของผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) เป็นภาคต่อจาก ‘Knives Out’ (2019) ที่ได้รับการคาดหวังจากผู้ชมเป็นอย่างสูง โดยได้รับการฉายไปเมื่อเดือนปลายธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา และสามารถทำยอดวิวไปได้ถึง 209.4 ล้านชั่วโมง เบียด ‘The Kissing Booth 2’ (2020) ที่ทำไว้ 209.2 ล้านชั่วโมง ให้หลุดจาก 10 อันดับแรกไปเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้สูงที่ ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ จะทำยอดวิวแซงหน้า ‘The Irishman’ (2019) และ ‘The Unforgivable’ (2021) ได้ในเร็ววันนี้ และมีแนวโน้มจะทำยอดวิวแซงหน้าภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ Netflix อย่าง ‘The Grey Man’ 253.8 ล้านชั่วโมง มาอยู่อันดับที่ 4 แทนได้อีกด้วย

Netflix ได้ทุ่มเงินอย่างมหาศาลเพื่อให้จอห์นสันสร้างภาคต่อจาก ‘Knives Out’ อีก 2 ภาค ให้แก่แพลตฟอร์ม อีกทั้งยังทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อให้ แดเนียล เครก (Daniel Craig) กลับมารับบทนักสืบชื่อก้องโลกนามว่า Benoit Blanc อีกครั้ง

นอกจากความสำเร็จจากการสตรีมบนแพลตฟอร์มแล้วนั้น ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ยังประสบความสำเร็จจากการฉายในโรงภาพยนตร์ด้วย โดยเป็นภาพยนตร์ต้นฉบับเรื่องแรกของ Netflix ที่สามารถเข้าฉายได้ถึง 600 โรงภาพยนตร์ ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนวันขอบคุณพระเจ้า และทำรายได้จากการฉายแบบจำกัดไป 13 – 15 ล้านเหรียญ ซึ่งถึงแม้จะแตกต่างจาก ‘Knives Out’ ที่ทำรายได้ไปกว่า 300 ล้านเหรียญ จากการฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ก็เป็นความตั้งใจของ Netflix ในการดำเนินการตามข้อกำหนดเพื่อให้ ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ สามารถได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ ได้

ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ จะสามารถทำยอดวิวแซงหน้าภาพยนตร์อันดันต้น ๆ ของ Netflix อย่าง ‘Don’t Look Up’ (2021) และ ‘Red Notice’ (2021) ที่ทำไว้ 359.7 ล้านชั่วโมง และ 364 ล้านชั่วโมง ตามดับ ได้หรือไม่

Glass Onion

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส