‘โอลิเวีย เบนสัน’ (Olivia Benson) น้องแมวของนักร้องสาวเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ถูกจัดอันดับโดย The Ultimate Pet Rich List ให้เป็นสัตว์เลี้ยงที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 3 ของโลก โดยมีมูลค่าสูงถึง 97 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท)

น้อง ‘โอลิเวีย เบนสัน’ (Olivia Benson)
สวิฟต์กับโอลิเวีย

โอลิเวีย เบนสัน เป็นน้องเหมียวพันธุ์สกอตติชโฟลด์ที่เคยร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลง “Blank Space” ของสวิฟต์จากอัลบั้ม ‘1989’ (2014) และแสดงในโฆษณาของ AT&T ร่วมกับสวิฟต์ด้วย นอกจากนี้ยังมีโฆษณาตัวอื่น ๆ อีกอาทิ Diet Coke และ Ned Sneakers โอลิเวีย เบนสัน ตั้งชื่อตามตัวละครในซีรีส์ ‘Law & Order: SVU’ ที่แสดงโดย มาริสก้า ฮาร์จีเตย์ (Mariska Hargitay)

สำหรับอันดับที่ 1 ของสัตว์เลี้ยงในรายการ The Ultimate Pet Rich List นั้นตกเป็นของสุนัขพันธุ์เยอรมัน เชปเพิร์ดชื่อ ‘Gunther VI’ ซึ่งเป็นเจ้าของโดย Gunther Corporation และมีมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 17,000 ล้านบาท) ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ Nala Cat ซึ่งเป็นแมวที่มีผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านคนบนอินสตาแกรม ซึ่งมีรายงานว่ามีมูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,400 ล้านบาท)

ส่วนอันดับที่รองลงมาจากน้องแมวของสาวสวิฟต์ก็คือสุนัขของ โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) ได้แก่ Sadie, Sunny, Lauren, Layla และ Luke ซึ่งมีมูลค่ารวมกันประมาณ 30 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) สามารถเข้าไปดูลิสต์แบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่

สำหรับเว็บไซต์รวบรวมรายชื่อสัตว์เลี้ยงที่สร้างความปัง ๆ มั่งคั่งร่ำรวย The Ultimate Pet Rich List นี้จะเป็นการวิเคราะห์อินสตาแกรมของบรรดาสัตว์เลี้ยงที่มีผู้ติดตาม ยอดไลก์ และเอนเกจเมนต์มากที่สุด

“เรายังต้องการดูว่าสัตว์เหล่านี้จะสร้างรายได้ให้กับเจ้าของที่รักได้มากแค่ไหน” ทางเว็บไซต์กล่าว “จากการใช้ข้อมูลของอินสตาแกรม เราจะประเมินว่าสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะสามารถทำเงินได้เท่าไรต่อการโพสต์บน อินสตาแกรม เพื่อดูว่าใครในหมู่น้อง ๆ ทั้งหลายจะเป็นผู้มีรายได้สูงสุด และเราพบว่าน้องแมวที่มีอิทธิพลมากที่สุดนั้นสามารถดึงดูดผู้คนได้มากน้อยเพียงใดต่อการโพสต์แต่ละครั้ง”

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส