ลิซา มารี เพรสลีย์ (Lisa Marie Presley) ลูกคนเดียวของตำนานร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 54 ปี หลังถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลในแคลิฟอร์เนียอย่างเร่งด่วน จากอาการหัวใจหยุดเต้น 

พริสซิลลา เพรสลีย์ (Priscilla Presley) แม่ของลิซา มารี ออกมาประกาศข่าวร้ายนี้ด้วยตัวเองว่า “ฉันรู้สึกใจสลายที่ต้องบอกข่าวร้ายว่า ลิซ่า มารี ลูกสาวคนสวยของฉันได้จากพวกเราไปแล้ว เธอเป็นผู้หญิงที่น่าหลงใหล แข็งแกร่ง และน่ารักที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา เราขอความเป็นส่วนตัวในขณะที่เราพยายามจัดการกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้” 

พริสซิลลาไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตชีวิตมากนัก แต่มีรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดกับ ลิซา มารี บอกกับ TMZ ว่า ก่อนหน้าเสียชีวิตเธอถูกพบว่าหมดสติที่บ้านพักของเธอในเมืองกาลาบาซัส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งภายหลังเธอมีภาวะหัวใจหยุดเต้น และได้รับยาอะดรีนาลีน เพื่อช่วยให้ชีพจรกลับคืนมา แม้แพทย์จะดูแลเธออย่างใกล้ชิด แต่ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเธอก็เสียชีวิต

ลิซา มารี เกิดในปี 1968 เธอมีอายุได้ 9 ขวบตอนที่เอลวิสเสียชีวิต นับตั้งแต่นั้นลิซา มารีก็เดินตามรอยเท้าพ่อบนเส้นทางดนตรี เธอกลายเป็นนักร้องและออกสตูดิโออัลบั้ม 3 ชุด มียอดขายหลายแสนอัลบั้มและได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวก

ด้านความรัก ลิซา มารี เคยแต่งงานักร้องนักแสดงชื่อดังหลายคนทั้ง ไมเคิล แจ็กสัน (Michael Jackson), นิโคลัส เคจ (Nicholas Cage), แดนนี คีโอห์ (Danny Keough) และ ไมเคิล ล็อกวูด (Michael Lockwood)

เธอมีลูกสาว 4 คน ฟินเล ล็อกวูด (Finley Lockwood), ฮาร์เปอร์ ล็อกวูด (Harper Lockwood) รวมถึงนักแสดงสาว ไรลีย์ คีโอห์ (Riley Keough) และ เบนจามิน คีโอห์ (Benjamin Keough) ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2020

ข่าวการเสียชีวิตของเธอ สร้างความช็อกให้กับคนทั่วโลกอย่างมาก เพราะสองวันก่อนลิซา มารีเพิ่งจะปรากฏตัวในงานลูกโลกทองคำ ซึ่งยังมีภาพของเธอกับพริสซิลลาน้ำตาคลอขณะเฝ้าดู ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) ขึ้นคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากการแสดงบทพ่อของเธอใน ‘Elvis’

ทีมงาน beartai BUZZ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเพรสลีย์มา ณ ที่นี้

ที่มา BBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส