หลังหนังสยองขวัญไซไฟเรื่อง ‘M3GAN’ ออกฉาย ตัวหนังก็ถูกพูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียล โดยเฉพาะนักแสดงหลักอย่าง เอมี โดนัลด์ (Amie Donald) ที่รับบทเป็น เมแกน ตุ๊กตาหุ่นยนต์พี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งกำลังเป็นกระแสไวรัลจากท่าทางการเต้นที่ดูแปลกประหลาดและน่ากลัว วันนี้ beartai BUZZ จึงขอนำประวัติของนักแสดงดาวรุ่งคนนี้มาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกัน

เอมี โดนัลด์ เป็นนักแสดง และนักเต้น วัย 12 ปี ชาวนิวซีแลนด์ เธอเกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม ปี 2010 เป็นลูกสาวคนเล็กของ ไมล์ส โดนัลด์ (Miles Donald) และ รอยชีน โดนัลด์ (Roisheen Donald) มีพี่ชายชื่อ แคมป์เบลล์ โดนัลด์ (Campbell Donald) วัย 19 ปี

โดนัลด์เริ่มอาชีพจากการเป็นนักเต้นตั้งแต่ยังเด็ก เธอได้รับการฝึกเต้นที่ นอร์ริส สตูดิโอ ตั้งอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ต่อมาเมื่ออายุ 9 ปี เธอได้เป็นตัวแทนของทีมเต้นนิวซีแลนด์ ไปแข่งขันในงาน ‘Dance World Cup 2019’ ที่เมืองบรากา ประเทศโปรตุเกส ซึ่งงานนี้ทำให้เธอเป็นนักเต้นคนแรกจากนิวซีแลนด์ ที่ได้รับเหรียญเหรียญเงินจากการแข่งขันเต้นแจ๊ส และเหรียญทองแดงสำหรับการแข่งขันเต้นร่วมสมัย 

นอกจากนี้ เธอยังมีความเชี่ยวชาญในการเต้นได้มากมายหลากหลายแนวทั้ง แจ๊สบัลเลต์, แท็ปแดนซ์, คอนเทมโพรารีแดนซ์, ฮิปฮอปแดนซ์ และกายกรรม

จนเมื่อในปี 2021 เธอเริ่มต้นอาชีพการแสดงผ่านซีรีส์เรื่อง ‘Sweet Tooth’ ของผู้กำกับ จิม มิกเคิล (Jim Mickle) โดยรับบทเป็น มายามังกี้ ก่อนที่ในปี 2023 เธอจะได้รับโอกาสจากผู้กํากับ เจอราร์ด จอห์นสโตน (Gerard Johnstone) มาแสดงบทนำในเรื่อง ‘M3GAN’ ซึ่งเธอสามารถนำทักษะการเต้นของเธอมาแสดงเป็นหุ่นยนต์เมแกนได้อย่างน่าทึ่ง

ถึงแม้ว่าในหนัง เธอจะดูน่ากลัวจนใครก็ไม่กล้าเข้าใกล้ แต่ในความเป็นจริงแล้วเธอเป็นเด็กสุภาพ, อ่อนหวาน และน่ารักมาก ๆ

นอกจากนี้ ‘M3GAN’ ยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย เช่น ไวโอเลต แม็คกรอว์ (Violet McGraw) และอัลลิสัน วิลเลียมส์ (Allison Williams)

ที่มา : wikiwiki, Dailymail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส