นี่ถือเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงเลย เมื่อนักแสดงสาวสวย มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) จากหนังดัง ‘Babylon’ ได้เผยว่าตัวเองเป็นแฟนคลับตัวยงของวง Slipknot และวงดนตรีแนวเฮฟวีเมทัลวงอื่น ๆ

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2023 มาร์โกต์ ร็อบบี ได้พูดถึงความรักของเธอที่มีให้กับวง Slipknot และดนตรีแนวเฮฟวีเมทัลในรายการ The Graham Norton Show ระหว่างโปรโมตภาพยนตร์เรื่องใหม่ ‘Babylon’

“ฉันมักจะฟังเพลงแนวเฮฟวีเมทัล ฉันเคยย้อมผมสีดำและตัดผมด้วยมีดโกนด้วยนะ คล้าย ๆ กับแนวโกธิคประมาณนั้น

“ฉันชอบมันมากจริง ๆ และตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ ฉันจำได้ว่าเคยไปดูคอนเสิร์ตของ Slipknot ตอนที่ฉันยังถ่าย ‘Neighbours’ อยู่ คอนเสิร์ตในตอนนั้นเป็นอะไรที่น่าจดจำมากที่สุดเลย” ร็อบบีได้อธิบายความเป็นชาวร็อกของตัวเอง

ย้อนกลับไปในปี 2020 ร็อบบีได้ปรากฏตัวในรายการ The Tonight Show with Jimmy Fallon เธอได้มาเปิดเผยความคลั่งรักในวงดนตรีแนวเพลงเฮฟวีเมทัล ไล่ตั้งแต่ Aerosmith, KISS, Slipknot และ Metallica ในช่วงตอบคำถาม ‘Know It All’ 

“ตอนวัยรุ่น ฉันสวมแต่เสื้อวงดนตรีและฟังแต่เพลงแนวเฮฟวีเมทัล แล้วต้องเป็นเพลงที่จังหวะหนักที่สุดเท่านั้น ฉันรู้ว่ามันแปลกจริง ๆ แต่ฉันชอบ Silverstein, Bullet for My Valentine และวงดนตรีแนวเพลงคล้าย ๆ กันแบบนี้” 

ในปี 2018 ร็อบบีได้แสดงท่าทีประหลาดใจกับการปรากฏตัวของวงดนตรี Bullet For My Vanlentine และคอรีย์ เทย์เลอร์ (Corey Taylor) นักร้องนำจาก Slipknot ในรายการ BBC Radio 1

เทย์เลอร์ได้กล่าวขอบคุณร็อบบีที่คอยสนับสนุนวงของเขามาตลอดว่า “ผมได้ข่าวว่าคุณเคยได้ไปดูคอนเสิร์ต Slipknot ที่จัดมานานมากแล้ว ผมอยากจะขอบคุณและอยากจะแสดงความยินดีกับความสำเร็จของคุณด้วย ถ้าคุณอยากจะไปดูการแสดงของพวกเรา Slipknot อีก แค่บอกผมนะ และผมหวังว่ามันจะทำให้คุณบ้าคลั่งจนคุณไม่มีวันลืมเลย”

ร็อบบีเพิ่งจะมีผลงานเรื่องใหม่อย่าง ‘Babylon’ ที่เธอได้ประกบคู่กับ แบรด พิตต์ (Brand Pitt) เนื้อเรื่องจะพาย้อนกลับไปในปี 1920 ซึ่งเป็นยุคบุกเบิกของวงการฮอลลีวูด ที่สะท้อนให้เห็นถึงความรุ่งเรืองและความเลวทรามในวงการฮอลลีวูด หนังเรื่องนี้พร้อมเข้าฉายวันที่ 20 มกราคม เป็นต้นไป

ที่มา NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส