โจเซฟ ซี เปเป (Joseph C. Pepe) ศิลปินที่ร่วมงานกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ใน ‘Avatar: The Way of Water’ และร่วมสร้างสรรค์หนังสือสุดพิเศษ ‘The Art of Avatar: James Cameron’s Epic Adventure’ ซึ่งเน้นไปที่เบื้องหลังการออกแบบชาว Na’vi ที่เป็นชนเผ่าท้องถิ่นของดาว Pandora ได้เปิดเผยการออกแบบชาว Na’vi วัยผู้ใหญ่ เพศชาย แบบดั้งเดิมสำหรับภาพยนตร์ ‘Avatar’ เมื่อปี 2009

งานศิลป์ข้างต้นมาจากขั้นตอนการพัฒนาช่วงเริ่มแรกเมื่อปี 2004 โดยมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดและองค์ประกอบหลายอย่างก่อนที่เราจะได้เห็นกันในเวอร์ชันสุดท้ายในภาพยนตร์เมื่อปี 2009

‘Avatar’ เมื่อปี 2009 เป็นจุดกำเนิดของแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยภาคต่ออย่าง ‘Avatar: The Way of Water’ (2022) ก็ยังคงประสบความสำเร็จด้านรายได้ระดับ 2,000 ล้านเหรียญเช่นเดียวกับภาคแรก และ ‘Avatar 3’ ก็กำลังได้รับการพัฒนาอย่างเต็มกำลังเพื่อให้พร้อมฉายในปี 2024 ต่อไป ซึ่งคาเมรอนได้กล่าวว่าจะมีการขยายรายละเอียดของสิ่งมีชีวิตและพื้นหลังของดาว Pandora ออกไปมากกว่านี้อีก จึงทำให้มีความเป็นไปได้ที่ผู้ชมจะได้เห็นงานออกแบบชาว Na’vi เผ่าอื่น, สถานที่ใหม่ ๆ และสิ่งมีชีวิตอีกมากมายที่ยังไม่เคยพบเห็นในภาพยนตร์ 2 ภาคแรก เพิ่มมากขึ้นกว่านี้อีก รวมถึงชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภูเขาไฟด้วย

สำหรับ ‘Avatar 4’ นั้น คาเมรอนกล่าวว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของแฟรนไชส์ และ ‘Avatar 5’ จะเดินเรื่องที่โลกเป็นเรื่องแรกของแฟรนไชส์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส