หลังจากก่อนหน้านี้มีการประกาศ รีบูทสร้างซีรีส์ในตำนาน MacGyver หรือยอดคนสมองเพชร ที่คนไทยคุ้นเคยกันดี โดยมันเป็นทีวีซีรีส์ที่โด่งดังอย่างมากในยุค 80-90 และฉบับทำใหม่นี้ได้ James Wan จาก Fast 7 มาอำนวยการสร้างให้ และได้ หนุ่มหน้าใส Lucas Till จากหนังซูเปอร์ฮีโร่  X-Men: First Class และ X-Men Apocalypse ภาคล่าสุด ทำให้มันเป็นที่สนใจขึ้นมาทันที

และหลังจากประกาศสร้าง ในที่สุดซีรีส์ MacGyver ในที่สุดก็ได้กำหนดฉายแล้วเป็นวันที่ 23 กันยายน โดยออกอากาศในทางช่อง CBS ในอเมริกา โดยผู้สร้างได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชม ซึ่งมีความแตกต่างจากต้นฉบับมาก เพราะคราวนี้ MacGyver ไม่ได้ลุยเดี่ยว หรือมีแค่ผู้ช่วยไม่กี่คน แต่จะมาเป็นการทำงานเป็นทีมซึ่งไม่คุ้นกับซีรีส์หลักเท่าไร และทุกอย่างปรับให้เข้ากับยุคสมัย มีกลิ่นของหนังสายลับแบบที่เราคุ้นเคยกันดี ส่วนจะออกมาสนุกเหมือนกับต้นฉบับหรือไม่ก็ต้องรอชมกันก่อน

โดยยอดคนสมองเพรช MacGyver ต้นฉบับออกฉายในปี 1985-1992 คนไทยได้รับชมทางช่อง 3 ซึ่งจุดเด่นของตัวละครจะอยู่ที่ตัวเอก MacGyver ที่มีความสามารถในการหยิบจับทุกอย่างเอามาเป็นอาวุธ หรืออุปกรณ์ช่วยให้รอดจากสถานการณ์อันตราย และเขามีแค่ มีดพับสวิสอาร์มี่เท่านั้น และด้วยความดังทำให้ถูกเรียกว่ามีด MacGyver

Play video