The Hollywood Reporter ได้รายงาน่า Amazon กำลังพัฒนาภาพยนตร์ ‘Tomb Raider’ เวอร์ชันรีบูต ซึ่งจะมีเนื้อเรื่องเชื่อมโยงกับซีรีส์ ‘Tomb Raider’ ที่ได้ประกาศสร้างก่อนหน้านี้ที่ได้ ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ (Phoebe Waller-Bridge) จากซีรีส์ ‘Fleabag’ มารับหน้าที่อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารและเขียนบท

โปรเจกต์ภาพยนตร์และซีรีส์ดังกล่าวนี้จะดำเนินการสร้างร่วมกับ dj2 Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่ก่อตั้งขึ้นโดย ดมิทรี เอ็ม จอห์นสัน (Dmitri M. Johnson) ผู้อำนวยการสร้าง ‘Sonic the Hedgehog’ และ ‘Sonic the Hedgehog 2’ เวอร์ชันภาพยนตร์

‘Tomb Raider’ เป็นแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่โด่งดังมาก เริ่มต้้งแต่ภาคแรกที่วางจำหน่ายเมื่อปี 1996 จากนั้นได้มีการพัฒนาต่อเนื่องมาอีกหลายภาค โดยมีการนำ ‘Tomb Raider’ มาดัดแปลงเป็นเวอร์ชันภาพยตร์ครั้งแรกเมื่อปี 2001 ในชื่อ ‘Lara Croft: Tomb Raider’ ซึ่งได้ แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) และ ‘Lara Croft: Tomb Raider – The Cradle of Life’ เมื่อปี 2003 จากนั้น Warner Bros. ได้นำมารีบูตเมื่อปี 2018 โดยได้ อลิเซีย วิกันเดอร์ (Alicia Vikander) นำแสดง

Tomb Raider

Amazon นั้น พยายามสร้างจักรวาล ‘Tomb Raider’ ขึ้นมาใหม่ เพื่อเชื่อมโยงทั้งซีรีส์และภาพยนตร์เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับที่ Disney และ Marvel Studios ได้สร้างจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ขึ้น เพื่อเชื่อมโยงเรื่องราวของทั้งภาพยนตร์และซีรีส์จำนวนมากให้ดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน และประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล

นอกจากนี้ Warner Bros. ก็พยายามรีบูตจักรวาล DC Universe ขึ้นมาใหม่ รวมถึง Universal ที่ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จในการพัฒนา Dark Universe แต่ก็ยังคงนำมอนสเตอร์คลาสสิกที่เป็นลิขสิทธิ์ของตนมาสร้างเป็นเวอร์ชันที่ทันสมัยขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคือ ‘Renfield’ ที่นำตัวละครจากภาพยนตร์ ‘Dracula’ สุดคลาสสิก มาเล่าเรื่องใหม่อีกครั้ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส