The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า โคลิน เทรวอร์โรว์ (Colin Trevorrow) ผู้กำกับ ‘Jurassic World’ และ ‘Jurassic World Dominion’ กำลังผลักดันโปรเจ็กต์ใหม่เรื่อง ‘Atlantis’ ร่วมกับ ชาร์เมน เดอเกรท (Charmaine DeGraté) ผู้เขียนบทและร่วมอำนวยการสร้างซีรีส์มหากาพย์ ‘House of the Dragon’

เดิมที Universal Pictures เคยพยายามพัฒนาโปรเจกต์นี้มาก่อนร่วมกับ ดันเต ฮาร์เปอร์ (Dante Harper) ผู้เขียนบท ‘Alien: Covenant’ มาร่วมเขียนบทด้วย และสำหรับโปรเจกต์ ‘Atlantis’ ล่าสุดนี้ จะอยู่ภายใต้การสร้างของสตูดิโอ Skydance แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

Jurassic World Dominion
โคลิน เทรวอร์โรว์ ระหว่างกำกับ คริส แพร็ตต์ ในกองถ่าย ‘Jurassic World Dominion’

เทรวอร์โรว์และเดอเกรทมีประสบการณ์ในการสร้างผลงานไซไฟและแฟนตาซีที่ประสบความสำเร็จมาก่อน จึงถือได้ว่าเป็นการจับคู่ที่น่าสนใจมากเพื่อนำเรื่องราวของ ‘Atlantis’ กลับมาเล่าใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น หลังจากที่ Disney เคยสร้างเป็นแอนิเมชันมาก่อนแล้วใน ‘Atlantis: The Lost Empire’ เมื่อปี 2001 ซึ่งเป็นการนำเอาเรื่องเล่ามาผสานกับเทคโนโลยีและแฟนตาซีได้อย่างน่าชื่นชม แต่ตัวแอนิเมชันกลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก

นับแต่นั้น เรื่องราวของ ‘Atlantis’ ก็ไม่เคยถูกเล่าในภาพยนตร์ใด ๆ อย่างจริงจัง จนกระทั่ง ‘Aquaman’ เมื่อปี 2018 ที่นำเสนออาณาจักรใต้มหาสมุทรนี้อีกครั้งอย่างได้ผล ตามมาด้วย ‘Black Panther: Wakanda Forever’ เมื่อปี 2022 ที่ได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนมาจาก ‘Atlantis’ รวมถึง ‘Godzilla: King of the Monsters’ เมื่อปี 2019 ที่มีฉากอาณาจักรใต้มหาสมุทรที่เหมือนกับได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘Atlantis’

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส