ถ้าพูดถึงกลุ่มคนที่รวมตัวกัน เพื่อออกแบบผลงานศิลปะสุดเจ๋ง ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา MSCHF ถือเป็นอีกกลุ่มที่หลาย ๆ คนต้องนึกถึง เพราะผลงานของพวกเขาขึ้นชื่อเรื่องความแปลกแหวกแนว จนเป็นที่ชื่นชอบในโลกโซเชียล และล่าสุด MSCHF ได้กลับมาสร้างสรรค์ผลงานอีกครั้ง กับ ‘Big Red Boots’ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวการ์ตูนบูตส์ เจ้าลิงเพื่อนรักของดอร่านักสำรวจ ใน ‘Dora the Explorer’

สำหรับผลงานรองเท้าบูทสีแดงนี้ ทางแบรนด์ได้มีการออกแบบอย่างเรียบง่าย ไม่มีลวดลาย วัสดุของรองเท้าทำจากยาง TPU ส่วนพื้นรองเท้าทำจากพลาสติก EVA ซึ่งความโดดเด่นของรองเท้าคู่นี้คือ สีและขนาดจนบางคนมองว่ามันไปคล้ายคลึงกับรองเท้าบูทของเจ้าหนูอะตอมเรื่อง ‘Astro Boy’

รองเท้าคู่นี้ได้ถูกเผยแพร่ทาง Instagram ของ ‘hypebeast’ โดยได้นางแบบอย่าง ซาราห์ สไนเดอร์ (Sarah Snyder) มาถ่ายภาพขณะสวมใส่รองเท้า ‘Big Red Boots’ เดินเที่ยวในเมืองนิวยอร์ก เพื่อแสดงให้เห็นถึงการใช้งานจริง นอกจากนี้ยังมาพร้อมข้อความว่า “ถ้าคุณเตะใครซักคนขณะใส่รองเท้าบูทนี่ พวกเขาจะโอ๊ยแน่นอน!” 

‘Big Red Boots’ จะกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 11.00 น. ในราคาประมาณ 12,000 บาท ผ่านทางเว็บไซต์ MSCHF.com และแอปพลิเคชัน Sneakers เท่านั้น

ที่มา : hypebeast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส