Collider ได้รายงานว่า ‘John Wick: Chapter 4’ จะเป็นภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแฟรนไชส์ และจะมีความยาวมากที่สุด ถึง 2 ชั่วโมง 49 นาที (รวมฉากเครดิตด้วย) ซึ่งยาวกว่าภาคก่อนเกือบ 20 นาทีเลยทีเดียว

‘John Wick: Chapter 4’ เดินเรื่องต่อจากที่ John Wick (รับบทโดย คีอานู รีฟส์) ถูกหักหลังในตอนท้ายของ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ โดยมีเป้าหมายจะล้างแค้น แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ได้รู้วิธีที่จะยุติการถูกตามล่าจากสภาสูงไปตลอดกาล ซึ่งเขาต้องเร่งเดินหมากแข่งกับเวลาเพื่อทวงคืนอิสรภาพของเขาอีกครั้ง

John Wick: Chapter 4

จริง ๆ แล้วมีการวิเคราะห์กันก่อนหน้านี้แล้วว่า ‘John Wick: Chapter 4’ จะมีความยาวมากกว่าภาคอื่น ๆ เนื่องจากผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ได้กล่าวเอาไว้หลายครั้งแล้วว่าจะเป็นภาคที่มีความยาวมากที่สุดของแฟรนไชส์ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าเขามั่นใจว่าผู้จะยินดีที่ได้ชมภาพยนตร์ภาคล่าสุดที่มีความยาวมากระดับนี้เป็นแน่

เขายังได้ยอมรับว่า เขายังคงตื่นเต้นกับการได้ชม ‘John Wick: Chapter 4’ ทุกครั้ง แม้ว่าจะได้ชมมาแล้วมากกว่า 200 รอบ ผ่านการตัดต่อหลากหลายเวอร์ชัน แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเขากับคู่หูเขียนบท เชย์ แฮตเทน (Shay Hatten) และ ไมเคิล ฟินช์ (Michael Finch) จะขยายเรื่องราวต่อไปอีกหรือไม่

อีกหนึ่งข้อดีของการที่ ‘John Wick: Chapter 4’ มีความยาวมากคือ เปิดโอกาสให้เล่าเรื่องจุดกำเนิดของ John Wick ได้มากขึ้น แสดงให้เห็นจุดเชื่อมโยงระหว่างครอบครัวของเขากับสภาสูงได้มากขึ้น จากเดิมที่เปิดเผยข้อมูลน้อยมากในภาคก่อน ๆ

‘John Wick: Chapter 4’ มีกำหนดฉายวันที่ 24 มีนาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส