ติ๊ก ชิโร่ นักร้องรุ่นใหญ่ เจ้าของบทเพลงระดับตำนานอย่าง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” และ “มนุษย์ค้างคาว” กลับมาสร้างตำนานอีกครั้ง ด้วยผลงานเพลงใหม่แนวบัลลาดป๊อปขยี้ใจตามสไตล์ ‘โต้ชีริก’ อย่าง “โปรดติดตามตอนต่อไป”

เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ความรักที่เปรียบเสมือน บทละครเรื่องหนึ่งโดยมีหลายบท หลายอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์สุข ทุกข์ เศร้า เหงา หรือแม้กระทั่งการจากลา อีกทั้งตัวเพลงยังมีการชวนตั้งคำถามกับคนฟังว่า ตอบจบของความสัมพันธ์นั้นอาจสิ้นสุดแบบ Happy Ending ได้ แต่นั่นขึ้นอยู่กับว่าเราจะพัฒนาความสัมพันธ์ ไปในทิศทางไหนต่อไป

สำหรับตัว MV นั้น มีการเซอร์ไพรส์ด้วยการดึงลูกสาวคนโตของ ติ๊ก ชิโร่ อย่าง ชาเม-ชามันดา นันทเสน มาแสดงใน MV นี้ด้วย

“โปรดติดตามตอนต่อไป” เป็นเพลงที่ ติ๊ก ชิโร่ ได้มีส่วนร่วมในการแต่งคำร้อง แล้วได้ จอช-วารุศ รินทรานุกูล โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง ผู้คว่ำหวอดในวงการเพลงประเทศไทย รับหน้าที่สร้างสรรค์ทำนองและเรียบเรียงดนตรี

ในฐานะผู้ควบคุมการผลิตของเพลงนี้ วารุศได้กล่าวบน Facebook ส่วนตัวว่า เขาดีใจที่ตัวเองได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ และเพลงนี้มอบบทเรียนที่ดีมากสำหรับอาชีพโปรดิวเซอร์อย่างเขา

นอกจากนี้เขายังเล่าถึงเบื้องหลังการบันทึกเสียงกับ ติ๊ก ชิโร่ ที่กว่าจะได้เพลงนี้ออกมา ตัวเพลงนั้นต้องผ่านการเดินทางที่ยาวนานไม่น้อย

“จริง ๆ ผมได้แต่งเมโลดี้นำเสนอพี่ติ๊กไป 2 เพลง ประมาณ 7-8 ปีก่อนน่าจะได้ อีกเพลงหนึ่งเป็นเพลงออกแนวดิสโก้เลย แล้วเหมือนจะร้องเก็บไว้แล้วด้วย ต้องรอว่าจะมีโอกาสได้ออกไหม แล้วถ้าพูดถึงท่อน ‘โปรดติดตามตอนต่อไป’ ในตอนท้ายเพลง ตอนแรกผมไม่ได้เป็นคนแต่งไว้ แต่พี่ติ๊กเขาให้ทำเพิ่มโดยขอให้ใส่คำว่า ‘โปรดติดตามตอนต่อไป…'”

ส่วนเพลงมาสเตอร์ที่ปล่อยออกมาให้เราได้ฟังกันนั้น วารุศเล่าว่าแท้จริงนั้นเป็นแทร็กที่ดึงมาจากเดโมแรกของเพลงนี้นั่นเอง

“พี่ติ๊กบอกว่า อันที่ส่งไปใหม่มันเรียบร้อย เนี้ยบ ละเอียดไป แกบอกชอบดนตรีเดโมมากกว่า เพราะมันฟังจริงใจดี”

สุดท้ายถ้าใครเป็นแฟนคลับติ๊ก ชิโร่ห้ามพลาดกับเพลง “โปรดติดตามตอนต่อไป” ซึ่งลงให้ได้ฟังกันแล้วใน YouTube ของ ‘Tik Shiro Channel’

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส