ถึงแม้มรณกรรมของ พอล วอล์กเกอร์ (Paul Walker) ‘ไบรอัน โอคอนเนอร์’ ผ่านไปถึง 10 ปีแล้วก็ตาม แต่แฟน ๆ หนังครอบครัวทอเร็ตโตทั่วทั้งโลกทุกคนก็ยังคงคิดถึง และไม่เคยลืมคู่เขยคู่เทพ ดอม-ไบรอัน ต่างเฝ้ารอให้ไบรอันได้กลับมาให้เห็น ให้หายคิดถึงแม้เพียงสักนิดสักฉากก็ยังดี เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าเทคโนโลยีสมัยนี้ล้ำหน้าไปมากมาย ซึ่งนั่นหมายถึงจินตนาการทุกสิ่งของผู้กำกับจะได้ออกมาโลดแล่นบนจอได้ทุกอย่างจนอาจจะพูดได้ว่าไม่มีอะไรในสมัยนี้ที่ CGI ทำไม่ได้อีกต่อไป และการสร้างไบรอันขึ้นมาใหม่ก็เช่นกัน

หลุยส์ เลเตอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ผู้กำกับ ‘Fast X’ ออกมาพูดคุยเปิดเผยเกี่ยวกับตัวอย่างของหนัง และที่สำคัญที่สุดคือการนำ ไบรอัน โอคอนเนอร์ ของเรากลับมาอีกครั้ง ในตัวอย่างแรกเราจะเห็นไบรอันจากฟุตเทจของหนัง ‘Fast Five’ ซึ่งใน ‘Fast X’ นั้นเรื่องราวจะต่อเนื่องกันมา และเปิดตัววายร้ายใหม่ถอดด้าม ‘ดันเต้ เรเยส’ ลูกชายของ ‘แอร์นัน เรเยส’ เจ้าพ่อยาเสพติดตัวเอ้ที่โดนฆ่าตายใน ‘Fast Five’ ซึ่งรับบทโดย เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ซึ่งแม้ว่าจะแฝงความอิหยังวะกับที่มาที่ไปของดันเต้กันไว้ในที แต่แฟน ๆ ก็หยวน ๆ ไปเพราะรู้ดีว่าหนังครอบครัวนี้นั้นสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจดอมอยู่แล้ว 

ฉากในหนังที่ พอล วอร์กเกอร์ (Paul Walker) ถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยใช้ CGI

“ไบรอันยังอยู่ เขายังไม่ไปไหนครับ ไบรอัน โอคอนเนอร์ใน ‘Fast & Furious’ ไม่เคยตายจากไปไหน เขาแค่ไม่อยู่” เลเตอร์เรียร์อรรถาธิบาย “ในภาค 9 เราเห็นรถเขา นั่นแหละมันมีการวางแผนเอาไว้แล้วครับ และใน ‘Fast X’ ก็เป็นเรื่องราวที่มีการเล่าย้อนอดีตกับปัจจุบันไปมาอยู่แล้ว ซึ่งพวกคุณจะต้องเห็นเขาจากเส้นเรื่องในอดีต และแน่นอนว่าในเส้นเรื่องปัจจุบันคุณจะไม่ได้เห็นเขา แต่ยังไงซะจากที่ เจมส์ วาน (James Wan) ทำสิ่งที่เหลือเชื่อให้แฟน ๆ น้ำตานองกันในฉากจบของ ‘Furious 7’ เพราะฉะนั้นถ้าเขาจะกลับมาอีกครั้งมันต้องยิ่งใหญ่ และสมศักดิ์ศรีครับ และทางครอบครัวของวอล์กเกอร์ ก็จะต้องยินดีมาก ๆ ที่พอลจะได้ร่วมประสบความสำเร็จกับหนังเรื่องสุดท้ายท้ายสุดของแฟรนไซส์” 

มาร่วมลุ้นไปด้วยกันกับ ‘Fast X’ ที่จะเข้าฉายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้กัน ว่าจะได้เห็นไบรอันที่รักของพวกเรามากกว่าในฟุตเทจจากหนังภาคเก่า ๆ หรือเปล่า มาตั้งตารอกันครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส