อีกไม่กี่วันแฟน ๆ ก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ในคอนเสิร์ตครั้งสำคัญของเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต ‘ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ “35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน” ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 18 กุมภาพันธุ์ 2566 ที่จะเปิดเวทีสุดมันให้ผองเพื่อนและแฟนเพลงได้ร่วมฉลองการทำงานบนเส้นทางเพลงเพื่อชีวิตครบ 35 ปี

เตรียมพบกับผลงานเพลงคุณภาพตลอดระยะเวลา 35 ปีบนเส้นทางสายดนตรีของปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ หนึ่งในตำนานเพลงเพื่อชีวิตที่ยังคงสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ มาจนถึงปัจจุบัน เจ้าของผลงาน 19 สตูดิโออัลบั้ม และอีกกว่า 40 อัลบั้มพิเศษ

จากอัลบั้มแรก ‘ถึงเพื่อน’ ในปี 2530 มีเพลงที่เป็นที่รู้จักกันคือ “ถึงเพื่อน” ก่อนที่จะใช้เวลากว่า 4 ปี ในการเป็นนักดนตรีอาชีพและสั่งสมประสบการณ์กลั่นออกมาเป็นผลงานในอัลบั้ม ‘เสือตัวที่ 11’ ที่ออกมาในปี 2533 มีบทเพลงดังที่โดดเด่นอย่าง “ตลอดเวลา” ในปี 2534 ออกอัลบั้ม ‘บันทึกการเดินทาง’ ซึ่งมีเพลงฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็น “โรงเรียนของหนู”, “คิดถึง”, “เธอ…ผู้เสียสละ”, “ไทรโศก”, “ผีโรงเย็น”, “แม่” จากนั้นในปี 2535 ได้ออกอัลบั้มชุด ‘มาตามสัญญา’ มีเพลงฮิตอย่าง “สุดใจ”, “ไถ่เธอคืนมา”, “เสมอ” และ “มาตามสัญญา” จากนั้นจึงได้ออกผลงานมาอย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยมอย่างสูง จนได้รับฉายาว่า ตำนานเพลงเพื่อชีวิตรุ่นที่ 3 (ต่อจาก ฅาราวาน และ คาราบาว) หรือ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต

ที่ผ่านมาปู-พงษ์สิทธิ์มีคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ ๆ ได้แก่ คอนเสิร์ต 3 ตำนานเพื่อชีวิตในปี 2541 เป็นคอนเสิร์ตที่ได้ร่วมงานกับหงา – สุรชัย จันทิมาธร และ แอ๊ด – ยืนยง โอภากุล โดยมีวงออร์เคสตรา BSO (วงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ) เป็นวงแบ็คอัพ และมีคอนเสิร์ตครั้งสำคัญที่จัดขึ้นตามขวบปีที่อยู่บนเส้นทางสายดนตรีอย่าง ในปี พ.ศ. 2545 มีคอนเสิร์ตครบรอบ 15 ปี บนถนนสายดนตรีของพงษ์สิทธิ์ชื่อว่า ‘คอนเสิร์ต 15 ปี คำภีร์ เต็มขั้น’ ปี 2549 มีคอนเสิร์ต ‘19 เข้า 20 เสือออกลาย’ ซึ่งเป็นการแสดงคอนเสิร์ตในโอกาสย่างเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 ในการทำงานดนตรีของตัวเอง โดยมีหงา – สุรชัย จันทิมาธร, เล็ก – ปรีชา ชนะภัย, อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และ ฝน ธนสุนทร เป็นแขกรับเชิญ ในปี 2555 มีคอนเสิร์ต 25 ปี (มีหวัง) ตามการครบรอบ 25 ปี บนถนนสายดนตรีของพงษ์สิทธิ์ และได้มีการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการเป็นศิลปินของพงษ์สิทธิ์ กับคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า ‘หัวใจเพื่อชีวิต 25 ปี พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ รักกัน…ตลอดเวลา’ ที่พร้อมมอบความสุขแทนคำขอบคุณให้กับแฟนเพลงใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งการแสดงปิดท้ายงานครบรอบ 25 ปี พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ได้มี 2 ศิลปินระดับตำนาน หงา – สุรชัย จันทิมาธร และเล็ก – ปรีชา ชนะภัย รวมทั้ง เป้ – อารักษ์ อมรศุภศิริ อดีตมือกีต้าร์วงสเลอ และศิลปินรุ่นใหม่ที่ยกให้พงษ์สิทธิ์เป็นศิลปินในดวงใจ ขึ้นมาร่วมแจมกับพงษ์สิทธิ์บนเวทีด้วย จากนั้นในปี 2557 พงษ์สิทธิ์ก็ได้มีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้งตามคำเรียกร้องจากแฟนเพลง กับคอนเสิร์ตโรแมนติกครั้งแรกของเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิตที่มีชื่อว่า ‘คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก’ ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 105 โดยพงษ์สิทธิ์ได้รวบรวมบทเพลงรักทุกสถานะมากล่อมใจให้แฟน ๆ พร้อมด้วยศิลปินแขกรับเชิญพิเศษที่มามอบความหวานอย่างสมบูรณ์แบบอย่าง ลิเดีย – ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา และแสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ซึ่งในทุกแง่มุมของบทเพลงรักครั้งนี้ ได้ถูกหยิบมาเล่นร้องบนเวทีคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งแรก เพื่อให้แฟนเพลงได้สัมผัสกับความเป็นเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิตของพงษ์สิทธิ์ได้อย่างเต็มที่และสมบูรณ์แบบที่สุด

และคราวนี้สำหรับวาระครบรอบ 35 ปีพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ปู-พงษ์สิทธิ์บอกว่าจะมีแขกรับเชิญสุดพิเศษที่ผู้ชมจะต้องเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจอย่าพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้ ‘คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน’ เปิดจำหน่ายบัตรราคา 3,500 / 2,500 / 2,000 / 1,500  และ 1,000 บาท ซื้อบัตรได้ที่ www.allticket.com และ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา