เดฟ เดวีส์ (Dave Davies) มือกีตาร์และผู้ร่วมก่อตั้งวง ‘The Kinks’ วงดนตรีระดับตำนานของอังกฤษ ได้ส่งสารถึง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เพื่อขอให้ทวิตเตอร์ (Twitter) หยุดการเตือนเนื้อหาที่ละเอียดอ่อนในโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับวง เดวีส์โพสต์ภาพหน้าจอหนึ่งในทวีตของเขาที่โปรโมตวิดีโอของวง The Kinks บน TikTok โดยมีข้อความที่ด้านล่างว่า “เราเตือนทวีตนี้เพราะอาจมีเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน” เดวีส์เชื่อว่าคำเตือนถูกเพิ่มเข้ามาเพราะชื่อของวง

คำว่า ‘kink’ อาจใช้เป็นคำสแลงที่สื่อถึงความสนใจหรือความชอบทางเพศที่ถือว่าไม่ปกติหรืออยู่นอกลู่นอกรอยของแนวทางปฏิบัติทางเพศกระแสหลัก คำว่า ‘kinky’ มักใช้เพื่ออธิบายการปฏิบัติหรือความชอบทางเพศที่ถูกมองว่าเป็นข้อห้ามหรือละเมิดกฎเกณฑ์

The Kinks

เดวีส์ใช้ทวิตเตอร์เพื่อวิงวอนต่อมัสก์ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็น ‘ฟรีสปีชตัวพ่อ’ และซื้อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนี้เมื่อปีที่แล้ว บัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์ได้รับการคืนสถานะโดยมัสก์หลังจากถูกแบนเนื่องจากละเมิดหลักเกณฑ์ของทวิตเตอร์หลังจากการจลาจลในรัฐสภาเมื่อวันที่ 6 มกราคม ทวีตของเดวีส์ถึงมัสก์ระบุว่า “ถึงอีลอน มัสก์ ขอให้ทวิตเตอร์โปรดหยุดการเตือนทุกอย่างจากวง ‘The Kinks’ เราแค่พยายามโปรโมตเพลงของวง The Kinks ของเราเท่านั้น”

นอกจากนี้เดวีส์ยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับอัลกอริทึมของทวิตเตอร์ซึ่งช่วยกำหนดข้อมูลที่ผู้ใช้เห็น ในการให้สัมภาษณ์กับ Rolling Stone เขาเปิดเผยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทวิตเตอร์ออกคำเตือนเกี่ยวกับทวีตของวง “ผ่านมาสองสามเดือนแล้ว…ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาจะมาบล็อกเพราะชื่อผมหรือชื่อวง The Kinks อย่างงั้นหรอ ผมไม่รู้เลย ผมหวังว่าผมจะได้คำตอบที่ดีกว่านี้”

The Kinks ก่อตั้งขึ้นในลอนดอนในปี 1963 โดยเดวีส์และเรย์น้องชายของเขา และได้ปล่อยเพลงฮิตหลายชุด โดยมี “You Really Got Me” เป็นเพลงฮิตจากอัลบั้มเปิดตัวของวง เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางวงได้ประกาศเปิดตัวอัลบั้มซีรีส์รวมเพลง 2 ชุดในชื่อ The Journey เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีของการก่อตั้งวง เดวีส์หวังว่าปัญหาเกี่ยวกับคำเตือนบนทวิตเตอร์จะได้รับการแก้ไขในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้พวกเขาสามารถโปรโมตเพลงต่อไปได้โดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ

ที่มา

The Guardian

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส