เชื่อว่าหนึ่งในความเพลิดเพลินของแฟนหนังที่ไปดู ‘Shazam! Fury of the Gods’ คือการได้เห็นความมุ้งมิ้งของ แมรี่ บรอมฟีลด์ (Mary Bromfield) เครือญาติแห่งครอบครัวชาแซมที่ในหนังภาคนี้เราได้เห็นหน้าเกรซ แคโรไลน์ เคอร์รีย์ (Grace Caroline Currey) เต็ม ๆ ทั้งร่างปกติและในชุดซูเปอร์ฮีโรเลยทีเดียว และด้วยใบหน้าสวย ๆ ของเธอก็ทำให้เป็นที่จับตามองของผู้ชมอย่างรวดเร็ว Beartai Buzz เลยไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปรู้จักเธอกัน

รู้จักกันแบบปุ๊บปั๊บ

Beartai Buzz รู้จัก Grace Caroline Currey จาก Shazam! Fury of the Gods

ชื่อ : เกรซ แคโรไลน์ เคอร์รีย์ (Grace Caroline Currey) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อคือ เกรซ ฟูลตัน (Grace Fulton)

วันเกิด : 17 กรกฎาคม 1996

คุณพ่อ: เดเมี่ยน ฟูลตัน (Damian Fulton) ผู้กำกับภาพยนตร์

ส่วนสูง : 170 ซม.

ผลงานเด่นที่ผ่านมา : Annabelle Creation, The Fall และ Shazam!

IG: smoregrace

รับงานบทตอนเด็กทั่วราชอาณาจักร

Beartai Buzz รู้จัก Grace Caroline Currey จาก Shazam! Fury of the Gods

เคอร์รีย์เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการเป็นนักแสดงเด็กซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ที่เหมือนเป็นชะตาลิขิตจนเกิดเหตุคือการที่เธอมักจะได้รับบทตอนเด็กของตัวละครนำ เริ่มตั้งแต่ ‘That’s Life’ โดยเธอรับบท ลิเดีย นางเอกตอน 4 ขวบ ซึ่งฉบับตอนโตรับบทโดย เฮเธอร์ ดิวโบรว (Heather Dubrow) และหลังจากนั้นไม่ว่าจะเป็น ‘The Mystery of Natalie Wood’ ในปี 2004 ‘Ghost Whisperer’ ในปี 2005-2007 หรือ ‘Revenge’ ในปี 2012-2015 เธอก็มักได้รับบทตัวละครสำคัญ ๆ ในซีรีส์ตอนเด็กเสมอ

สลับกับงานตัวละครเด็กที่เหมือนเป็นแค่ตัวประกอบในซีรีส์หรือภาพยนตร์ทั้งบทรับเชิญแค่ 1 ตอนใน ‘Bones’ ซีรีส์สอบสวนสุดฮิตในปี 2006 รับบทเด็กสาวในซีรีส์ และพออายุได้ 11 ปีก็รับบทลูกสาวทหารผ่านศึกจากอิรักที่ต้องต่อสู้กับอาการพีทีเอสดีใน ‘Badland’ หนังปี 2007

ไปเรียนการแสดงเพื่อพัฒนาฝีมือ

แม้เคอร์รีย์จะใช้ชีวิตในกองถ่ายร่วม 14 ปี แต่พอเธออายุ 18 ปีก็เริ่มเอาจริงเอาจังกับการแสดงถึงขนาดลงเรียนซัมเมอร์คอร์สติวเข้มด้านการแสดงที่ รอยัล อคาเดมี ออฟ ดรามาติก อาร์ตส์ (Royal Academy of Dramatic Arts) ในลอนดอน ที่ซึ่งเธอได้เรียนการสื่อสารกับนักแสดงคนอื่น การทำงานร่วมกับผู้กำกับ และการเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นตัวละครที่เธอเปรียบเหมือนกิ้งก่าเปลี่ยนสีได้เลยทีเดียว

เรียนบัลเลต์จนเต้นได้ระดับมืออาชีพ

แม่ของเคอร์รีย์บอกกับเธอว่า เธอชื่นชอบการเต้นมาตั้งแต่เด็กด้วยหลักฐานภาพถ่ายจากงานโรงเรียนที่ไม่เคยขาดนักเต้นเท้าไฟอย่างเธอ ว่าแล้วเธอก็เลือกคอร์สเรียนบัลเลต์ที่ลอนดอนเช่นกัน โดยเธอมีโอกาสได้ร่วมคลาสกับนักเต้นจากทั่วโลกที่แม้ไม่ได้พูดภาษาเดียวกันแต่ทุกคนก็เรียนรู้ที่จะใช้ร่างกายในการสื่อสารและบอกเล่าเรื่องราว ซึ่งเคอร์รีย์สามารถสอบวัดระดับได้ถึงระดับ 6 ของการสอบบัลเลต์มาตรฐาน

คุณพ่อรับบทป๋าดัน

Beartai Buzz รู้จัก Grace Caroline Currey จาก Shazam! Fury of the Gods

และด้วยความที่มีคุณพ่อทำงานเป็นผู้กำกับเลยทำให้ ‘Painted Horses’ กลายเป็นงานประเดิมบทนำในวัย 21 ปีของเธอ หนังปี 2017 เล่าเรื่องราวของคุณครูสาวสอนประวัติศาสตร์ในปารีส ประเทศฝรั่งเศสที่พยายามเอาชนะอคติของนักเรียนในชั้นเรียนของเธอด้วยหลักสูตรที่ไม่เหมือนใครในโลก ท้าทายต่อระบบการศึกษาตามธรรมเนียม โดยเคอร์รีย์แสดงเป็นหนึ่งในนักเรียนของคุณครูสาวท่านนี้

พลิกชีวิตจากการร่วมงานกับ เดวิด เอฟ แซนด์เบิร์ก (David F. Sandberg)

Beartai Buzz รู้จัก Grace Caroline Currey จาก Shazam! Fury of the Gods

และในปี 2017 เคอร์รีย์ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับ เดวิด เอฟ แซนด์เบิร์ก ในหนังสยองขวัญที่ เจมส์ วาน (James Wan) เป็นโปรดิวเซอร์อย่าง ‘Annabelle Creation’ ในบทแครอลหนึ่งในเด็กสาวสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ต้องเผชิญกับผีหลอกวิญญาณหลอน รวมถึงการได้เป็นหนึ่งในนักแสดงหนังซูเปอร์ฮีโรค่ายดีซีอย่าง ‘Shazam!’ ภาคแรกในปี 2019 และ ‘Shazam! Fury of the Gods’ ภาคต่อที่กำลังฉายในโรงภาพยนตร์ในเวลานี้ โดยเธอรับบท แมรี บรอมฟีล์ด (Mary Bromfield) ร่างเด็กในหนังภาคแรกและได้ควบร่างฮีโรแทน มิเชล บอร์ธ (Michelle Borth) ในหนังภาค 2

‘Fall’ หนังทริลเลอร์ที่ท้าทายขีดจำกัดของนักแสดง

Beartai Buzz รู้จัก Grace Caroline Currey จาก Shazam! Fury of the Gods

ในปี 2022 เคอร์รีย์มีหนังทริลเลอร์ระทึกขวัญเรื่อง ‘Fall’ ของค่ายไลออนเกตส์ (Liongates) ออกฉาย โดยหนังเล่าเรื่องของสองเพื่อนซี้นักปีนผาที่อยู่ดีไม่ว่าดีไปปีนเสาส่งสัญญาณที่สูงที่สุดในอเมริกา จนกระทั่งบันไดทางลงถล่มลงมา พวกเธอเลยต้องหาทางเอาชีวิตรอดบนความตายที่อยู่สูงเสียดฟ้าให้ได้ โดยเคอร์รีย์กล่าวถึงการทำงานในหนังเรื่องนี้ว่าการทำงานหนังอย่าง ‘Fall’ ทำให้ร่างกายของเธอพร้อมปะทะกับความท้าทายต่าง ๆ ดังนั้นเธอจึงพร้อมสำหรับบทบู๊ใน ‘Shazam! Fury of the Gods’ ดังที่เราได้เห็นผลงานของเธอมาแล้ว

หนังเรื่องต่อไปเกี่ยวข้องกับทักษะด้านบัลเล่ต์ของเธอ

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดชื่อเรื่องหรือแม้แต่เรื่องย่อแต่ เคอร์รีย์ก็ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Numéro ว่าเธอกำลังมีหนังเรื่องใหม่ที่เธอจะได้ใช้ทักษะการเต้นบัลเลต์ของเธอและรวมถึงการกลับมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับอีกครั้งหลังประเดิมฝีมือไปกับ ‘Hart of the Wild Bunch’ หนังสั้นแนวคาวเกิร์ลปี 2022

แต่งงานกับหวานใจหนุ่มวิศวกร

Beartai Buzz รู้จัก Grace Caroline Currey จาก Shazam! Fury of the Gods

และแน่นอนว่าหัวข้อคงทำหนุ่ม ๆ อกหักกันทั้งโลกเพราะสาวเกรซไม่โสดเสียแล้ว โดยเธอแต่งงานกับ แบรนเดน เคอร์รีย์ (Branden Currey) วิศวกรหนุ่มหล่อไปเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2022 หลังทั้งคู่คบหากันตั้งแต่ปี 2020 โดยหนุ่มแบรนเดนเป็นวิศวกรด้านวิศวกรรมออกแบบงานก่อสร้างในแคลิฟอร์เนีย หลังจากคบหาดูใจกันมา 2 ปีทั้งคู่ก็เข้าสู่ประตูวิวาห์กันเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา

Numéro

gb Issue

upi

imdb

inverse

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส