Paramount Pictures เผยว่ากำลังเดินหน้าโปรเจกต์ ‘Vertigo’ เวอร์ชันรีเมก ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์สุดคลาสสิกของ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก (Alfred Hitchcock) อย่างเป็นทางการ

Paramount เล็งจะให้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) มารับบทนักสืบที่เป็นตัวละครหลักของเรื่อง ซึ่ง เจมส์ สจวร์ต (James Stewart) เคยรับบนี้ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ต้นฉบับ

นอกจากนี้ สตีเวน ไนท์ (Steven Knight) ผู้สร้างซีรีส์ ‘Peaky Blinders’ ที่เพิ่งได้เซ็นสัญญาเขียนบทภาพยนตร์ ‘Star Wars’ เรื่องใหม่ ก็จะมารับหน้าที่เขียนบท ‘Vertigo’ เวอร์ชันรีเมกนี้ด้วย

Vertigo
Vertigo (1958)

‘Vertigo’ (1958) เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาล และกลายเป็นต้นแบบของการสร้างภาพยนตร์ระทึกขวัญเชิงจิตวิทยามาจนถึงทุกวันนี้ จากฝีมือการกำกับระดับสุดยอดของฮิตช์ค็อกที่บอกเล่าเรื่องราวของนักสืบเอกชน (รับบทโดยสจวร์ต) ผู้ซึ่งมีสภาวะจิตที่ไม่ปกติ และเป็นโรคกลัวความสูงอย่างที่สุด ซึ่งได้รับการว่าจ้างให้สะกดรอยตามภรรยาของชายคนหนึ่งที่คาดว่าจะนอกใจ แต่ผลลัพธ์กลับลึกล้ำและสร้างความเซอร์ไพรส์ให้ผู้ชมเป็นอย่างมาก

‘Vertigo’ นั้น กลายเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้กำกับรุ่นหลังมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ที่นำเทคนิคของฮิตช์ค็อกมาใช้ในการกำกับ ‘Jaws’ (1975) อย่างได้ผล และประสบความสำเร็จอย่างสูง

ในตอนนี้ ดาวนีย์ จูเนียร์ กำลังยุ่งอยู่กับการถ่ายทำซีรีส์ ‘The Sympathizer’ ของ HBO ที่ประเทศไทย ซึ่งได้รับการคาดหวังว่าจะทำให้ ดาวนีย์ จูเนียร์ กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง ภายหลังจากที่เขาแทบไม่มีผลงานที่ประสบความสำเร็จเลยนับตั้งแต่ ‘Avengers: Endgame’ (2019)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส