เอริกา ลี (Erica Lee) ผู้อำนวยการสร้าง ‘John Wick: Chapter 4’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับภาพยนตร์เวอร์ชันดั้งเดิมที่มีความยาวเกือบ 4 ชั่วโมง ก่อนที่จะถูกตัดต่อเป็นเวอร์ชันสุดท้ายที่มีความยาย 2 ชั่วโมง 49 นาที ที่กำลังฉายในโรงภาพยนตร์ตอนนี้

ลีได้เปิดเผยว่า เวอร์ชันดั้งเดิมนั้นไม่ดีเลย มีหลายจุดที่ยังเนียนตา และหลายส่วนที่ทำให้น่าเบื่อ

“เราฉายทำฉากต่าง ๆ เอาไว้มากมาย แต่ตัวภาพยนตร์กลับเดินเรื่องวนอยู่กับที่เกือบ 3 ชั่วโมง โดยภาพยนตร์เวอร์ชันดั้งเดิมที่มีความยาว 3 ชั่วโมง 45 นาที เต็มไปด้วยส่วนที่ยังไม่เนียนตาและน่าเบื่อมากมาย กล่าวคือ มันไม่ดีเลย และคุณก็ไม่ได้พลาดรายละเอียดอะไรไปในเวอร์ชันตัดต่อใหม่นี้”

หลังจากจบเรื่องราวไปใน ‘John Wick: Chapter 4’ แล้วนั้น อนาคตของนักฆ่าระดับตำนานที่รับบทโดย คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) นี้ ยังคงไม่มีความชัดเจน ในขณะที่รีฟส์เองก็บอกว่าต้องการพักจากการรับบทตัวละครนี้ก่อน แต่ด้วยความที่สตูดิโอ Lionsgate พึงพอใจต่อรายได้บนบ็อกซ์ออฟฟิศเป็นอย่างมาก ก็ทำให้สตูดิโอมีความมั่นในการส่งซีรีส์ภาคแยกอย่าง ‘The Continental’ และภาพยนตร์ภาคแยกอย่าง ‘Ballerina’ ให้แฟน ๆ ได้รับชมต่อเนื่องนี้

ซีรีส์ ‘The Continental’ นั้น มีกำหนดฉายปลายปี 2023 นี้ โดยจะมีจำนวนทั้งสิ้น 3 ตอน บอกเล่าต้นกำเนิดโรงแรมของเหล่านักฆ่าแห่งนี้ในยุค 1970s

สำหรับ ‘Ballerina’ นั้น คาดว่าจะเข้าฉายในปี 2024 โดยเป็นผลงานกำกับของ เลน ไวส์แมน (Len Wisman) จาก ‘Underworld’ (2003) และ ‘Live Free or Die Hard’ (2007) อีกทั้งยังได้นักแสดงสาวที่กำลังมาแรงอย่าง อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) มารับบทเป็นนักฆ่าหญิงที่ต้องการล้างแค้นคนที่ฆาตกรรมครอบครัวของเธอ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส