หลังจากที่มีข่าวลือการสร้างซีรีส์ ‘Harry Potter’ สำหรับฉายทางบริการสตรีมมิง HBO Max มาเป็นระยะเวลานานแล้วนั้น ล่าสุด Deadline รายงานว่า โปรเจกต์ซีรีส์ ‘Harry Potter’ ดังกล่าวนี้ มีความคืบหน้าไปมาก โดย Warner Bros. กำลังเจรจากับ เจ. เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) เจ้าของบทประพันธ์นิยายชุด ‘Harry Potter’ ให้มาร่วมเป็นร่วมเป็นผู้สร้างในโปรเจกต์นี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า โปรเจกต์ซีรีส์ ‘Harry Potter’ นี้ ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น โดยหลังจากที่ เจ. เค. โรว์ลิง เข้าร่วมโปรเจกต์แล้วนั้น คาดว่าจะเดินหน้าหาผู้เขียนบทต่อเนื่องไป โดยก่อนหน้านี้ สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ซีรีส์นี้จะเน้นเรื่องราวไปที่นิยาย ‘Harry Potter’ ทั้ง 7 เล่ม เข่นเดียวกับเวอร์ชันภาพยนตร์

HBO Max และ WarnerMedia บริษัทแม่ของ HBO ได้มองหาความเป็นไปได้ในการพัฒนาซีรีส์ ‘Harry Potter’ มา 2 – 3 ปีแล้ว โดย ทอม อัสเชม (Tom Ascheim) ประธานฝ่าย Kids, Young Adult and Classics ของ Warner Bros. ได้รับการวางตัวให้มาจัดการแฟรนไชส์ Harry Potter และจักรวาลพ่อมด Wizarding World ซึ่งรวมถึง สวนสนุก, ทัวร์ และภาพยนตร์ ‘Harry Potter’ จำนวน 7 ภาค กับ ‘Fantastic Beasts’ จำนวน 3 ภาค ที่ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปกว่า 9,000 ล้านเหรียญ

Harry Potter

อัสเซมยังได้ก้าวขึ้นเป็นตัวแทนอาวุโสของ WarnerMedia ซึ่งด้วยความที่เขารู้จักกับโรว์ลิงและตัวแทนของเธอเป็นอย่างดีด้วย จึงทำให้การเจรจาเพื่อพัฒนาโปรเจกต์ซีรีส์ ‘Harry Potter’ สำหรับ HBO Max นั้น เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่า Warner Bros. Television จะเป็นผู้สร้างซีรีส์เรื่องนี้

ทางด้าน เดวิด ซาสลาฟ (David Zaslav) ซีอีโอของ Warner Bros. Discovery ที่ถึงแม้ว่าได้สั่งระงับการสร้างภาพยนตร์ ‘Fantastic Beasts’ ภาคใหม่ แต่ก็ยังคงให้ความสำคัญกับโลกของพ่อมดและแฟรนไชส์ ‘Harry Potter’ อย่างจริงจัง เขาได้พูดคุยกับโรว์ลิงหลายครั้ง และได้ให้การสนับสนุนเธอในหลาย ๆ ด้านอีกด้วย

สำหรับผลงานในโลกพ่อมด Wizarding World ที่ประสบความสำเร็จในช่วง 2 – 3 ปี หลังมานี้ มีทั้งรายการรวมนักแสดงฉลองครบรอบ 20 ปี ของ ‘Harry Potter’ ทาง HBO Max, รายการแข่งขัน ‘Harry Potter: Hogwarts Tournament of Houses’ และวิดีโอเกม ‘Hogwarts Legacy’

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส