หลังจากที่ภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Moana’ ได้เข้าฉายเพียงแค่ 6 ปี ล่าสุด ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปะกาศว่าจะรีเมก ‘Moana’ เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันร่วมกับ Disney

จอห์นสันได้เผยให้เห็นแนวคิดของเขาในการร่วมงานกับสตูดิโอ ซึ่งพวกเขาต้องการถ่ายทำในพื้นที่จริงของซามัว (ประเทศที่ประกอบด้วยหมู่เกาะอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้) ที่เป็นแรงบันดาลใจในภาพยนตร์แอนิเมชันต้นฉบับ และเขายังได้ยืนยันว่าจะกลับมารับบท Maui มนุษย์กึ่งเทพจากภาพยนตร์แอนิเมชันต้นฉบับด้วย

อัลลิ’อิ คราวัลโย่ (Auli’I Cravalho) นักแสดงสาวที่ให้เสียงพากย์เป็น ‘Moana’ ในแอนิเมชันต้นฉบับ ได้กล่าวเกี่ยวกับการรีเมกครั้งนี้ว่า “Moana เป็นตัวละครที่สร้างผลกระทบต่อฉันเกี่ยวกับมุมมองของเจ้าหญิง Disney โดยเธอมีความแข็งแกร่งและความมุมานะ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนทั่วโลกและฉันเป็นอย่างมาก ฉันรอที่จะแบ่งบันเรื่องราวของ ‘Moana’ ในรูปแบบใหม่ทั้งหมดนี้”

อย่างไรก็ดี ฌอน เบลีย์ (Sean Bailey) ประธานการสร้างเนื้อหาไลฟ์แอ็กชันของ Disney ยืนยันว่า แนวคิดในการรีเมก ‘Moana’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ยังคงอยู่ในขั้นเริ่มต้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 100 ปี ของสตูดิโอ โดยมีการเตรียมรีเมก ‘Lilo & Stitch’ เป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันอีกด้วย

‘Moana’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ จะได้รับการสตรีมบนบริการสตรีมมิง Disney+

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส