The Times ได้รายงานว่า Unwind Media บริษัทพัฒนาเกม ได้สร้างภาพตัวละครสายลับที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกภาพยนตร์ นั่นคือ James Bond จากการประมวลผลด้วย AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ที่มีชื่อว่า DeepDream AI โดยอ้างอิงองค์ประกอบต่าง ๆ ตามความต้องการของ บาร์บารา บรอกโคลี (Barbara Broccoli) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘James Bond’ มานานเกือบ 30 ปี ตั้งแต่ ‘GoldenEye’ (1995) เป็นต้นมา

ผลที่ได้คือ James Bond ในเวอร์ชันที่สมบูรณ์แบบอย่างที่ผู้อำนวยการสร้างหญิงเก่งผู้นี้ฝันไว้ และดูละม้ายคล้ายกับนักแสดงหนุ่มวัย 32 ปี อย่าง แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson) ที่เคยมีข่าวว่าได้เข้าเจรจากับบรอกโคลีเพื่อรับบทสายลับทรงเสน่ห์นี้มาก่อนแล้ว

James Bond AI

หลังจากที่ แดเนียล เครก (Daniel Craig) ประกาศอำลาบท James Bond ที่เขาสวมบทบาทมานานถึง 15 ปี ตั้งแต่ ‘Casino Royale’ (2006) มาจนถึง ‘No Time to Die’ (2021) แลัวนั้น ก็ทำให้สื่อต่าง ๆ จับตามองว่านักแสดงคนใดจะมารับบท James Bond คนใหม่ ไม่ว่าจะเป็น เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ผู้รับบท Superman ในแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) ของ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder), อิดริส เอลบา จากซีรีส์ ‘Luther’ (2010 – 2019) ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และ ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden) ที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘Game of Thrones’

แต่มีรายงานว่าผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘James Bond’ ต้องการนักแสดงชาวอังกฤษฝีมือดีที่มีอายุน้อยและยังไม่ถูกจดจำในบทนำจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ มารับบท James Bond คนใหม่ในระยะยาว กอปรกับที่มีรายงานว่า เทย์เลอร์-จอห์นสัน ที่เคยรับบทสมทบที่น่าสนใจในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมายอย่าง ‘Godzilla’ (2014), ‘Avengers: Age of Ultron’ (2015) และ ‘Bullet Train’ (2022) ได้พูดคุยกับบรอกโคลีมาแล้ว ก็ทำให้ เทย์เลอร์-จอห์นสัน กลายเป็นตัวเต็งที่จะรับบท James Bond คนใหม่ไปในทันที

Aaron Taylor-Johnson
แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน รับบทนักฆ่าฝีมือฉกาจ ใน ‘Bullet Train’ (2022)

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส