Wave to Earth (เวฟทูเอิร์ธ) วงดนตรีอินดี้ร็อกจากเกาหลีใต้ ศิลปินในสังกัด WAVY ที่เคยมาเปิดการแสดงในไทยในงาน Very Festival 2022 และกำลังจะมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในไทยในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ที่ BCC Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว พร้อมแล้วกับอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘0.1 flaws and all’ ปล่อยให้ฟังทางสตรีมมิงกันแบบเต็ม ๆ พร้อมเปิดพรีออเดอร์อัลบั้มแล้ว

Wave to Earth

สตูดิโออัลบั้มชุดแรกของ Wave to Earth ‘0.1 flaws and all’  มาพร้อมงานเพลงทั้งหมด 14 แทร็กภายในธีม “flaws and everything else” โดยในอัลบั้มจะประกอบไปด้วย 2 CD แผ่นแรกมี 8 เพลง และแผ่นที่ 2 มี 6 เพลงนอกจากนี้ยังมี booklet อีกด้วย’  มาพร้อมงานเพลงทั้งหมด 14 แทร็กภายในธีม “flaws and everything else” โดยในอัลบั้มจะประกอบไปด้วย 2 CD แผ่นแรกมี 8 เพลง และแผ่นที่ 2 มี 6 เพลงนอกจากนี้ยังมี booklet อีกด้วย

“0.1 flaws and all”

อัลบั้มชุดนี้มาแบบสองอารมณ์ที่ผสมผสานกันไปในหนึ่งอัลบั้ม เพลงใน side A จะมาในฟีลแบบป๊อปสว่าง ๆ มีเพลงอย่าง “Sunny Days” ที่มาในแนวอาร์แอนด์บีอัลเทอร์เนทีฟร็อกที่มีบรรยากาศสบาย ๆ ฟังสบาย ๆ เพลิน ๆ ซึ่งเป็นงานเพลงอารมณ์สบายในสไตล์แบบ Wave to Earth ที่โดดเด่น ส่วน side B จะเป็นอารมณ์ดาร์ก ๆ ผสมกลิ่นแจ๊สเข้ม ๆ ขม ๆ  เช่นเพลง “homesick” ที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศและท่วงทำนองในสไตล์อัลเทอร์เนทีฟร็อกแบบ Wave to Earth เป็นเพลงที่มาพร้อมมู้ดอารมณ์ที่ผสมผสานกันอย่างเข้มข้นลงตัว

นอกจากนี้ ยังมี  “calla” เพลงสุดละมุน เพลงโปรดของ แดเนียล คิม นักร้องนำและมือกีตาร์ของวงที่ปล่อยออกมาเป็นซิงเกิลก่อนหน้านี้ และยังมี  “peach eyes” และ “evening glow” ที่ ซุนจอง ชา หรือ จอห์น ชา มือเบสของวงมีส่วนร่วมในฐานะนักร้องอีกด้วย

ใครที่รอคอยผลงานอัลบั้มเต็มจาก Wave to Earth คราวนี้ก็สมใจและสะใจเสียที มาฟังกันเต็ม ๆ ได้แล้ววันนี้ ส่วนใครที่สนใจจับจองอัลบั้มก็เข้าไปพรีออเดอร์กันได้แล้ว และเตรียมพร้อมไปเจอกับพวกเขาได้ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ซื้อบัตรได้ที่ ticketmelon

‘Wave to Earth’ เป็นวงดนตรีอินดี้ร็อกจากเกาหลี ที่มีเอกลักษณ์จากบทเพลงที่ผสานท่วงทำนองอันอ่อนหวานนุ่มนวลชวนฝันให้เข้ากับเนื้อร้องที่เชื่อมโยงความรักให้เข้ากับธรรมชาติและสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างงดงามและลุ่มลึก ประกอบไปด้วย 3 หนุ่ม แดเนียล คิม (Daniel Kim) – ร้องนำ,กีตาร์  ชิน ดองกยู (Shin Donggyu) – กลอง และ ซุนจอง ชา (Soonjong Cha) หรือ จอห์น ชา (John Cha) – เบส

เพลงของ Wave To Earth ส่วนใหญ่จะมีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้ผู้ฟังทั่วโลกสามารถเข้าถึงบทเพลงของพวกเขาได้ง่าย แรกเริ่มเดิมทีวงนี้มีกันอยู่ 2 คนคือ ‘แดเนียล’ กับ ‘ดองกยู’ เปิดตัวด้วยซิงเกิล “Wave” ในเดือนสิงหาคม 2019 และในเดือนมกราคม 2020 Wave To Earth ก็ได้ปล่อย EP แรก ‘Wave 0.01’ พร้อมสมาชิกใหม่ ‘ซุนจอง ชา’ หรือ ‘จอห์น ชา’ ที่มารับหน้าที่มือเบส และในเวลาที่แสดงสดก็จะมีสมาชิกคนอื่น ๆ มาเสริมเติมทัพในพาร์ตดนตรีอื่น ๆ เช่น คีย์บอร์ด แซกโซโฟน เพื่อให้ซาวด์ของ Wave to Earth นั้นอิ่มเอมเต็มที่ยิ่งขึ้น

Wave To Earth ได้มาแสดงในไทยเป็นครั้งแรกในวันที่ 27 พฤศจิกายน ในงาน Very Festival 2022 และกำลังจะมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในไทยในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ มาทำความรู้จักกับพวกเขาให้มากขึ้นได้ที่นี่

Track List

DISK(CD) 1.
01. bad
02. sunny days
03. peach eyes
04. evening glow
05. pink horizon
06. pink
07. calla
08. 사랑으로

Track List

DISK(CD) 2.
01. homesick
02. dried flower
03. sunburn
04. akira
05. nouvelle vague
06. so real

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส