เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) ผู้รับบทเป็น วิลลี วองก้า วัยเด็กจากหนังเรื่อง ‘Wonka’ ที่จะเข้าฉายในปลายปีนี้ ได้เข้าร่วมงาน CinemaCon 2023 และเปิดเผยว่าระหว่างถ่ายฉากสระน้ำช็อกโกแลต ทีมงานได้ใช้ช็อกโกแลตละลายจริง ๆ ซึ่งทำให้เขาได้กินช็อกโกแลตเป็นจำนวนมากในขณะถ่ายทำจนทำให้เขาเกิดอาการปวดท้อง

แม้ตัวซาลาเมต์จะปวดท้องเพราะของหวานที่เขากินเข้าไปเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ต่อว่า ตนนั้นภูมิใจกับการรับบทบาทนี้มาก ๆ “มันคือฝันที่เป็นจริง นี่คือวิลลีที่เต็มไปด้วยความสุข ความหวัง และความปรารถนาที่จะสร้างโรงงานช็อกโกแลตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

วิลลี วองก้า เป็นตัวละครที่ดัดแปลงมาจากหนังสือเด็กยอดนิยมอย่าง ‘Charlie And The Chocolate Factory’ ที่แต่งโดย โรอัลด์ ดาห์ล (Roald Dahl) ถูกนำมาสร้างเป็นหนังครั้งแรกในปี 1971 จากเรื่อง ‘Willy Wonka and the Chocolate’ Factory รับบทโดย จีน ไวล์เดอร์ (Gene Wilder) และต่อมาในปี 2005 กับ ‘Charlie And The Chocolate Factory’ ที่แสดงโดย จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp)

แม้จะยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับหนังเวอร์ชันใหม่นี้ แต่ก็มีการยืนยันแล้วว่าในเรื่อง ‘Wonka’ จะเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดของ วิลลี วองก้า ซึ่งจะไม่เกี่ยวกับ ชาร์ลี หรือตัวละครอื่น ๆ จากภาคที่แล้วแน่นอน

ที่มา: nme

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส