และแล้วก็ถึงคิว Gears Of War แล้วครับที่จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยค่ายยูนิเวอร์แซลได้ลิขสิทธิ์ไปทำ มอบหมายหน้าที่ให้ บลูกราสส์ ฟิล์ม ทำหน้าที่ผลิต บริษัทนี้เคยสร้าง Ted (2012) และ Central Intelligence (2016) ให้กับยูนิเวอร์แซลโกยกำไรเป็นกอบเป็นกำมาแล้ว โปรเจ็คท์นี้อยู่ระยะเริ่มต้นเท่านั้น ยังไม่ได้วางตัวผู้กำกับและผู้เขียนบทเลย เพราะใจหนึ่ง ยูนิเวอร์แซลเองก็ยังเกรง ๆ กลัว ๆ อาถรรพ์หนังที่สร้างจากวีดีโอเกมอยู่เหมือนกัน เพราะคว่ำกันมาเยอะแล้ว แต่มาระยะหลังที่ Warcraft ล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จเป็นเรื่องแรก แม้จะคว่ำในสหรัฐ  แต่ไปกวาดรายได้ทั่วโลกมาถึง 433 ล้านเหรียญ โอกาสที่จะ Gears Of Wars จะประสบความสำเร็จก็ยิ่งพอจะมองเห็น

gears

เนื้อหาหลักของ Gears Of Wars นั้นพูดถึงดาวที่ชื่อ เซรา กำลังตกอยู่ในวิกฤตเมื่อเหล่าอสูรที่ถูกเรียกว่า โลคัสต์ ฮอร์ด ผุดขึ้นมาจากใต้พิภพมารุกรานประชากรที่อาศัยบนผืนดิน ร้อนถึงหน่วยทหารกล้าตาย เดลต้า ต้องโดดเข้ามาช่วยเหลือประชาชน ด้วยการขับไล่พวกโคคัสต์ ฮอร์ด ให้กลับลงสู่ใต้พิภพ ด้วยเนื้อหาของ Gears Of Wars นั้นมีขอบเขตกว้างขวางพอที่จะเสริมเติมแต่งอะไรลงไปได้มากมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยูนิเวอร์แซลขอดูชะตากรรม Assassin’s Creed ของยูบิซอฟต์และฟอกซ์ ที่จะลงโรง ธันวาคม นี้ก่อน ว่าจะลูกผีหรือลูกคน เพราะเรื่องนี้เป็นหนังจากวีดีโอเกมที่ใช้ทุนสร้างไปถึง 200 ล้านเหรียญ ถ้า Assassin’s Creed ประสบความสำเร็จ ยูนิเวอร์แซลก็ไฟเขียวเดินหน้า Gears Of Wars เต็มตัวแน่นอน

2883705-5923690684-18968

โปรเจ็คท์หนัง Gears Of Wars นั้นที่จริงแล้วไม่ใช่เพิ่งเริ่มนะ เคยมีการหยิบมาทำแล้วเมื่อปี 2007 ตอนนั้นอยู่กับค่าย นิวไลน์ ได้สจ๊วต เบ็ตตี้ คนเขียนบท G.I. Joe: The Rise of Cobra มารับหน้าที่ และ เลนส์ ไวส์แมน ผู้กำกับ Underworld มาลงชื่อรอกำกับ แต่แล้วเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ทราบ โปรเจ็คท์ล่มเสียก่อน แต่ด้วยความที่ Gears Of Wars เป็นวีดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จระดับต้น ๆ ทำยอดขายไปแล้วถึง 27 ล้านชุด ก็เป็นของหอมหวานที่บรรดาสตูดิโอหนังก็อยากจะกระโดดเข้ามาเสี่ยง ฉะนั้นถ้าอยากดู Gears Of War ก็ต้องเอาใจช่วย Assassin’s Creed ให้ได้เงินเสียก่อน แต่โครงการหนังน่ะอีกนาน ตอนนี้เตรียมเงินไปซื้อ Gears Of War 4 เสียก่อน กำลังจะวางแผง วันที่ 11 ตุลาคม นี้แล้ว