เจมส์ กันน์ (James Gunn) ผู้กำกับและเขียนบท ‘Superman: Legacy’ ได้อัปเดตความคืบหน้าล่าสุดของโปรเจกต์ ‘Superman: Legacy’ ในรายการ WIRED Autocomplete Interview โดยระบุว่าจะเริ่มถ่ายทำในเดือนมกราคม 2024

กันน์ยังได้ยืนยันว่า โปรเจกต์ได้เริ่มเข้าสู่ขั้นก่อนเตรียมงานสร้าง (Pre-Production) เมื่อเดือนเมษายน 2023 ที่ผ่านมา กอปรก้บที่โปรเจกต์นี้มิได้รับผลกระทบจากการประท้วงของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา (WGA: Writers Guild of America) เนื่องจากกันน์ได้ส่งบทร่างให้สตูดิโอก่อนจะการประท้วงจะเริ่มขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา จึงทำให้เดินหน้าโปรเจกต์ต่อไปได้

Superman: Legacy

หลังจากที่กันน์ได้ปิดฉากตัวเองกับ Marvel Studios ใน ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ แล้วนั้น กันน์ก็ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งซีอีโอร่วมของ DC Studios เพื่อขับเคลื่อนโปรเจกต์ต่าง ๆ อย่างเต็มกำลัง โดย ‘Superman: Legacy’ นั้น ได้รับการวางตัวเป็นภาพยนตร์เปิดตัว Chapter 1 ของจักรวาล DC Universe ในปี 2025

‘Superman: Legacy’ บอกเล่าเรื่องราวของ คลาร์ก เคนต์ (Clark Kent) หรือ Superman ช่วงวัยรุ่นที่เริ่มเป็นนักข่าวของ Daily Planet ใหม่ ๆ ซึ่งทีมงานกำลังเดินหน้าแคสต์นักแสดงที่จะมารับนี้ รวมถึงผู้ที่จะมารับบทเป็น ลูอิส เลน (Lois Lane) นักข่าวสาวและคนรักของเคนต์ และ จิมมี่ โอลเซ่น (Jimmy Olsen) เพื่อนสนิทของเคนต์และเลนด้วย โดยคาดว่าจะได้นักแสดงอย่างเป็นทางการในปลายปี 2023 นี้ ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำในเดือนมกราคม 2024 ต่อไป

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส