วันพุธที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศเปิดตัวโลโก้อย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง FIFA World Cup ครั้งที่ 26 ขึ้น โดยในครั้งนี้เจ้าภาพร่วมมี 3 ประเทศได้แก่ สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และแคนาดา

งานเปิดตัวนี้จัดขึ้นที่ Griffith Observatory หรือหอดูดาวกริฟฟิต ณ ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยผู้พรีเซนต์โลโก้นี้ได้แก่ Gianni Infantino (จิอันนี่ อินฟานติโน่) ประธานฟีฟ่า โดยมี Ronaldo Nazário (โรนัลโด้ นาซาริโอ้) เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลกสองสมัยกับทีมชาติบราซิลปี 1994 และปี 2002 เป็นสักขีพยาน

โลโก้ใหม่นี้ โดดเด่นด้วยถ้วยเวิลด์คัปอยู่ด้านหน้า พร้อมมีแบ็กกราวน์เป็นเลข 26 สีขาวอยู่ด้านหลัง ขับให้ถ้วย จูลล์ ริเมต์ (ชื่อของถ้วยเวิลด์ คัพ) โดดเด่นยิ่งขึ้น และด้วยทิศทางของโลโก้นี้จึงมาพร้อมแคมเปญ “WE ARE 26” โดยมุ่งเน้นไปที่ ผู้คน, สถานที่ และสังคม เพื่อกระตุ้นให้ตื่นเต้นรับการมาของมหกรรมฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก อินฟานติโน่ เผยว่า “ด้วยความยิ่งใหญ่ของทั้ง 3 ประเทศ นี่จะเป็นฟุตบอลโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ดีที่สุด และตื่นเต้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

นอกจากนี้เมืองเจ้าภาพทั้ง 16 แห่งจะมีโลโก้พิเศษ ที่ออกแบบตามเอกลักษณ์ พร้อมสีเฉพาะเพื่อบ่งบอกคุณลักษณะเฉพาะของแต่ละสถานที่ที่มีการแข่งขัน

“ในขณะที่เราฉลองกันที่แอลเอ ทั้งทวีปต่างก็ฉลองอีกเช่นกัน เพราะในอีก 3 ปีข้างหน้าทั้งโลกจะมาร่วมสนุกกันในอเมริกาเหนือ เพื่อโชว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล” อินฟานติโน่ทิ้งท้าย

ที่มา: hypebeast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส