AMC ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของมินิซีรีส์ ‘The Walking Dead: Dead City’ ซึ่งแยกออกจากกเส้นเรื่องหลักของ ‘The Walking Dead’ ที่เพิ่งจบบริบูรณ์ไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา โดยได้ เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน (Jeffrey Dean Morgan) และ ลอเรน โคฮาน (Lauren Cohan) กลับมารับบท Negan และ Maggie อีกครั้ง

ทั้งคู่จะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มมนุษย์ที่ดูเป็นภัยและฝูงซอมบีในแมนแฮตตัน นครนิวยอร์ก เพื่อตามหาลูกชายของแม็กกี้ที่ถูกคนกลุ่มหนึ่งลักพาตัวไป

ตัวอย่างดังกล่าวได้เปิดเผยให้งานสร้างที่ดูเป็นฟอร์มใหญ่ขึ้นชัดเจนจากซีรีส์ ‘The Walking Dead’ หลัก ซึ่งคาดว่จะเป็นถูกใจแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

https://youtu.be/1b-b4rvLJmI

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่ากลุ่มคนที่ลักพาตัวลูกชายของแม็กกี้ไปนั้น อยู่ฝ่ายดีหรือร้าย แต่มันก็มีเหตุผลเพียงพอที่จะทำให้แม็กกี้ทุ่มเทแรงกายและใจทั้งหมด เดินทางฝ่าอุปสรรคสุดอันตรายมากมายเพื่อช่วยลูกชายของเธอให้ได้ ในขณะที่นีแกนก็จะพยายามทำความดีไถ่บาปที่เขาเคยก่อไว้กับครอบครัวของแม็กกี้

‘The Walking Dead: Dead City’ สร้างโดย อีไล จอร์นี (Eli Jorné) ซึ่งเขาเคยรับหน้าที่อำนวยการสร้างและเขียนบทซีรีส์ ‘The Walking Dead’ หลักมาก่อนแล้ว ก่อนที่จะแยกมาสร้างเรื่องนี้ โดยเป็นซีรีส์แยกเรื่องที่ 2 ในแฟรนไชส์นี้ ต่อจาก ‘Fear the Walking Dead’ และเป็นเรื่องราวก่อน ‘The Walking Dead: Daryl Dixon’ และซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งที่มีตัวละครนำคือ Rick (รับบทโดย แอนดรูว์ ลินคอล์น; Andrew Lincoln) และ Michonne (รับบทโดย ดาไน กูริรา; Danai Gurira) ที่มีกำหนดฉายถัดไป

‘The Walking Dead: Dead City’ มีกำหนดฉายตอนแรกในวันที่ 15 มิถุนายน 2023 นี้

ที่มา : Collider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส