เว็บไซต์ Deadline ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของผู้กำกับ เควนทิน แทแรนทิโน (Quentin Tarantino) เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขาจะกำกับอย่าง ‘The Movie Critic’ และเปิดเผยถึงแผนในอนาคตหลังจากกำกับภาพยนตร์ดังกล่าวเสร็จแล้ว โดยเขากำลังพิจารณาจะหันไปกำกับซีรีส์ทางโทรทัศน์, ภาพยนตร์สั้น หรือละครเวทีแทน

“ผมอาจไปกำกับซีรีส์ทางโทรทัศน์, ภาพยนตร์สั้น, ละครเวที หรืองานทุกแนวที่ผมจะสามารถทำได้ แต่ผมจะทำอะไรมากกว่าแค่การเขียนบทเท่านั้น”

แทแรนติโนเป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลและโดดเด่นที่สุดในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยเขากำกับและเขียนบทภาพยนตร์จำนวน 9 เรื่อง มาจนถึงตอนนี้ รวมถึงภาพยนตร์ระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Pulp Fiction’ (1994), ‘Inglourious Basterds’ (2009), ‘Django Unchained’ (2012) และ ‘Once Upon a Time in Hollywood’ (2019)

Quentin Tarantino

เขาได้ประกาศว่าจะกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 10 เป็นเรื่องสุดท้ายก่อนเกษียณตัวเอง นั่นคือ ‘The Movie Critic’ และยังไม่มีการเปิดเผยชัดเจนว่ามีแผนจะทำอะไรต่อไป

จริง ๆ แล้ว แทแรนทิโนนั้นเคยกำกับซีรีส์มาบ้างแล้ว โดยเขาได้กำกับ ER และ CSI อยู่บางตอน และเขาเองก็เคยกล่าวเมื่อปลายมี 2022 เกี่ยวกับการที่จะกำกับซีรีส์ในปี 2023 แต่ก็เงียบหายไป

อีกหนึ่งความเป็นไปได้คือ เขาอาจหันมาทำงานเบื้องหลังด้วยการเขียนบทและส่งให้กับผู้กำกับที่เหมาะสมกับสไตล์ของเขาอย่าง โรเบิร์ต รอดริเกซ (Robert Rodriguez), เอ็ดการ์ ไรต์ (Edgar Wright) หรือ กาย ริตชี (Guy Ritchie) กำกับ ก็เป็นได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส