นอกจากการกลับมาคืนจออีกครั้งของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) แล้ว ‘Fubar’ ซีรีส์แอ็กชันมันระห่ำเรื่องล่าสุดของ Netflix ยังเป็นอีกหนึ่งเวทีให้เราได้เห็นพัฒนาการของ โมนิกา บาร์บาโร (Monica Barbaro) ที่เคยต้องขับเครื่องบินรบของจริงใน ‘Top Gun: Maverick’ ได้กลับมาโชว์หน้าสวย ๆ และลีลาบู๊เร้าใจอีกครั้งในซีรีส์เรื่องนี้ Beartai Buzz ขอพาทุกคนไปรู้จักกับว่าที่เจ้าหญิงนักบู๊คนใหม่

ข้อมูลเบื้องต้น
วันเกิด : 18 มิถุนายน 1990 อายุ : 23 ปี IG: monicabarbaro ความสามารถพิเศษ : เต้นบัลเลต์ ผลงานแรกในวงการ : ซีรีส์ ‘Unreal’ ปี 2016 ผลงานสร้างชื่อ : ‘Top Gun: Maverick’ ผลงานในอนาคตที่น่าจับตามอง : ‘A Complete Unknown’

เริ่มต้นจากนักบัลเลต์

ก่อนจะเริ่มต้นเป็นนักแสดงชีวิตบาร์บาโรผ่านการฝึกหนักในฐานะนักบัลเลต์มาก่อนโดยเธอจบการศึกษาจาก ทิสช์ สคูล ออฟ อาร์ตส์ (Tisch School of Arts) และแน่นอนว่าด้วยพื้นฐานคนที่ถูกฝึกการใช้ร่างกายมาก่อนก็ทำให้บาร์บาโรสามารถนำข้อดีของการฝึกบัลเลต์มาใช้ในงานแสดงได้โดยเธอให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างวาไรตี้ว่า

“การเต้นกับการแสดงมีจุดที่คล้ายกันมากกว่าที่คิดนะคะ เพราะบัลเลต์เรียกร้องให้คุณใส่ใจในรายละเอียดในทุกจุดกล้ามเนื้อของร่างกายขณะขยับไปตอนแสดง ส่วนงานสตันท์และฝึกการต่อสู้ก็ต้องการให้เราใส่ใจรายละเอียดในการใช้ร่างกายไม่ต่างกันค่ะ” บาร์บาโรยังยกตัวอย่างเพิ่มเติมเพื่อให้เหตุผลอีกว่า

“ยกตัวอย่างการเต้นบัลเลต์ทั้งโพสเจอร์ (posture) และมูฟเมนต์ (movement) ของนักเต้นสามารถสื่อออกมาได้ว่าคุณเป็นหงส์หรือเป็นเป็ดบนน้ำ คุณใช้ปีก(แขน)ข้างหนึ่งออกแรงพายอยู่ใต้น้ำในขณะเดียวกันช่วงบนของลำตัวของคุณจะต้องสวยสง่าโดยอาศัยการทรงตัวและออกท่าทางอย่างผ่อนคลาย ในขณะที่ตอนแสดง Top Gun ฉันได้เรียนรู้ว่าเมื่อเราฝึกไปจนถึงขั้นที่ทำได้อย่างสบายตัวเรากลับต้องแสดงออกมาว่า ‘มันไม่ง่าย’ เพราะสื่อถึงความพยายามของตัวละครค่ะ”

ฝึกขับเครื่องบินใน ‘Top Gun: Maverick’

ความจริงเป็นข้อมูลที่หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วแต่อย่าลืมว่าบาร์บาโรเป็นนักแสดงหญิงเพียงคนเดียวในทีมกับบท นาตาชา เทรซ หรือ ฟีนิกซ์ และแน่นอนว่ามันไม่ใช่ข้ออ้างที่จะหลีกเลี่ยงการฝึกขับเครื่องบินรบจริง ๆ เหมือนคนอื่นและในขณะที่นักแสดงชายอกสามศอกบางส่วนโอดครวญถึงความโหดหินในการฝึก (บางคนถึงกับอาเจียน) บาร์บาโรกลับชื่นชอบมันซะอย่างนั้น (และเธอเป็นหนึ่งในคนที่ไม่อาเจียนระหว่างการฝึก)

“เราฝึกบินกัน 40 ชั่วโมงค่ะและมีการฝึกภาคพื้นดินที่โรงเรียนการบินอีก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการฝึกว่ายน้ำ เผื่อในกรณีที่ต้องโดดร่มลงน้ำและเจอกระแสลมตีให้ร่มชูชีพซัดเราไปอีกทาง ฉันเลยฝึกว่ายน้ำหนักกว่าคนอื่น 2 เท่าเพราะฉันกลัวเกิดเหตุการณ์แบบนี้มากค่ะ”

นอกจากนี้บาร์บาโรยังเสริมอีกว่าแม้เธอจะไม่ใช่พวกเสพติดการเสี่ยงอันตรายแต่เธอก็พบว่าการฝึกดังกล่าวเต็มไปด้วยความสนุกสนานสำหรับเธอและเห็นประโยชน์ของการฝึกหนักและยังเป็นการเอาชนะความกลัวครั้งใหญ่สำหรับเธอ ซึ่งในกองถ่ายมีเพียงบาร์บาโรกับ เจย์ เอลลิส (Jay Ellis) ที่ไม่อ้วกหลังจากขึ้นเครื่องฝึกบิน นอกจากนี้บาร์บาโรยังได้รับเกียรติจากบริษัทแมทเทลสร้างตุ๊กตาบาร์บี้เป็นตัวละคร ฟีนิกซ์ของเธออีกด้วย

กระทบไหล่ตำนาน Hollywood

บาร์บาโรได้ตอบนักข่าวถึงการได้ร่วมงานกับทั้ง ทอม ครูซ (Tom Cruise) และ อาร์โนลด์ ชวาร์ซเซเนกเกอร์ ถึงความแตกต่างโดยสิ้นเชิงระหว่างการทำงานแบบใส่ใจรายละเอียดของครูซ และการวางใจทีมงานแบบปล่อยจอยของชวาร์เซเนกเกอร์

“เมื่อได้ทำงานกับทอม คุณจะเห็นเขาถามคำถามตลอดเวลาเพราะเขาต้องการรู้ทุกรายละเอียดในโปรเจกต์ที่เขากำลังทำอยู่ แต่กับอาร์โนลด์เมื่อฉันเริ่มถามเขาก็ตอบแค่ว่า ‘ไม่รู้อาจดีกว่า’ ซึ่งเป็นการให้ความไว้วางใจแบบสุด ๆ ฉันไม่ได้บอกว่าใครดีกว่ากันนะคะแค่เป็นความต่างแบบสุดขั้ว ขณะที่อาร์โนลด์สูบซิการ์ตอนพักกอง ทอมจะประชุมเตรียมตัวสำหรับอีก 7 ซีนที่จะถ่ายหรือไม่ก็วิดพื้นรอเข้าฉากค่ะ”

นอกจากนี้บาร์บาโรยังแชร์โมเมนต์การร่วมงานกับพ่อคนเหล็กที่เธอประทับใจด้วยว่า

“อาร์โนลด์พยายามป้อน ชนิทเซล (Schnitzel) ให้หมาของฉันจนต้องร้องห้ามว่าคุณป้อนชนิทเซลให้หมาไม่ได้นะ แม้จะเถียงกันแต่เป็นเราก็มีรอยยิ้มบนหน้าตลอดเวลาเลยนะคะ กลายเป็นโมเมนต์พ่อกับลูกสาวของเราในการทำงานในกองถ่ายเลยค่ะ”

Beartai Buzz รู้จักกับ Monica Barbaro จาก ซีรีส์ Fubar ทาง Netflix

ก้าวต่อไปกับหนังประวัติ บ๊อบ ดิลลัน (Bob Dylan)

สำหรับบทต่อไปของบาร์บาโรคือการรับบท โจน ไบซ์ (Joan Baez) ศิลปินเพลงคันทรีและนักกิจกรรมเพื่อสังคมที่เคยได้ร่วมงานกับ บ็อบ ดิลลันในช่วงยุค 1960S .ใน ‘A Complete Unknown’ หนังประวัติของบ็อบ ดิลลัน ศิลปินคันทรีระดับตำนาน ซึ่งแน่นอนว่าการจะแสดงเป็นศิลปิน บาร์บาโรจำเป็นต้องเรียนร้องเพลงและเล่นกีตาร์ให้เซียนนั่นเอง

“ใช่ค่ะเหลือเชื่อมากที่ฉันจะได้รองเพลงและเล่นกีตาร์จริง ๆ เพื่อจะได้สอน (บ๊อบ ดิลลัน) เล่นกีตาร์ให้ถูกต้องซึ่งฝึกหนักมากค่ะ เพราะเธอคือตำนานตัวจริงและฉันก็ตื่นเต้นมากที่จะได้เล่าเรื่องราวของเธอ”

นอกจากนี้เธอยังกล่าวถึงอาชีพนักแสดงของเธอได้อย่างน่าประทับใจเมื่อพบว่าทุกโปรเจกต์ที่เธอร่วมงานล้วนเป็นการเติมประสบการณ์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา

“นี่แหละค่ะคือเหตุผลที่ฉันเลือกอาชีพนักแสดง เพราะสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับอาชีพนี้คือมีอีกหลายโลกให้เราได้โดดลงไปใช้ชีวิต มีอีกหลายทักษะให้เรียนรู้ นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ฉันชอบอาชีพนี้’

ที่มา

Variety

essentiallysports

glamour

Wikipedia

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส