มินิซีรีส์บอกเล่าชีวประวัติของ ไมค์ ไทสัน (Mike Tyson) อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้างมาระยะหนึ่งแล้ว และได้วางตัว เจมี่ ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) นักแสดงชายดีกรีออสการ์ให้มารับบทเป็นตัวไทสัน แต่ฟ็อกซ์ก็เกิดล้มป่วยกะทันหันและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าเขาป่วยเป็นอะไร จนเมื่อสัปดาห์ก่อน ไมค์ ไทสัน ได้ไปร่วมพูดคุยในรายการพอดแคสต์ VALUETAINMENT ซึ่งช่วงหนึ่งไทสันได้ยอมรับว่า ตอนนี้เขาไม่แน่ใจว่าซีรีส์ชีวประวัติของเขา “จะเป็นอย่างไร” หลังจากที่ฟ็อกซ์เกิดล้มป่วยกะทันหันแบบนี้ แต่ส่วนตัวเขานั้นยังเชื่อว่า “มีความเป็นไปได้สูง” อยู่ที่ฟ็อกซ์จะหายป่วยแล้วโปรเจกต์จะเดินหน้าต่อไป

“มันยังเป็นไปได้อยู่ แม้ผมจะไม่รู้ว่าตอนนี้อนาคตซีรีส์จะเป็นอย่างไรนะ แต่ผมยังคิดว่าโอกาสเดินหน้ายังเป็นไปได้สูงอยู่ ที่ผมเชื่อเช่นนั้นก็เพราะว่าเจมี่นั้นอายุไล่ ๆ กับผม ดั้งนั้นถ้ายังจะเดินหน้าโดยที่เป็นเขาอยู่นะ เขาจะต้องทำกันแบบในหนัง Benjamin Button คือทำให้เขาดูหนุ่มขึ้น”

ไมค์ ไทสัน ระหว่างไปร่วมรายการพอดแคสต์ Valuetainment

ซีรีส์ชีวประวัติ ไมค์ ไทสัน ที่วางตัว เจมี่ ฟ็อกซ์ ในบทนำนั้น เริ่มงานกันมาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว โดยฟ็อกซ์จะสวมบทบาทเป็นไทสันตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันโดยพึ่งเทคนิค CGI และสวมใส่อวัยวะเทียม ซึ่งฟ็อกซ์ก็ฝึกหนักเพื่อบทนี้ แล้วยังคุยอวดว่าให้คอยดูว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหน

“มันเหมือนกับการได้รับพรจริง ๆ เพราะเห็นได้ชัดเลยนะครับว่าการฝึกมันมีหลายรูปแบบ ผมฝึกแบบดึงข้อถ่วงน้ำหนักเพื่อให้แผ่นหลังผมออกมาดูดี และทำให้ท่อนแขนออกมาดูเป็นแบบที่ถูกต้อง”
ฟ็อกซ์เล่าถึงการฝึกของเขาไว้เมื่อปี 2020
“ผมรับรองกับคุณได้เลยว่า ผมทุ่มเทกับการฝึกอย่างมากเพื่อให้แน่ใจว่าซีรีส์เรื่องนี้จะต้องถูกเล่าในแบบที่ถูกต้องที่สุด ผมยังแซวไมค์อยู่เลยว่า ถ้าผมถูกแต่งตัวให้เหมือนคุณแล้ว ผมเดินเข้าไปในบ้านคุณ ลูกคุณจะต้องร้องทักแน่เลยว่า พ่อกลับบ้านแล้ว”

ทีวีซีรีส์ชุดนี้จะใช้ชื่อว่า ‘Tyson’ จะออกมาในรูปแบบ Limited Series เบื้องต้นขณะนี้มีการกำหนดไว้ว่าจะมีแค่ 2 ตอน และมี อังตวน ฟุควา (Antoine Fuqua) มารับหน้าที่กำกับ จากบทภาพยนตร์ที่เขียนโดย โคลิน เพรสทัน (Colin Preston) มาร์ติน สกอร์เซซี, เจมี่ ฟ็อกซ์, ไมค์ ไทสัน และ อังตวน ฟุควา จะควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างด้วย

ย้อนไปในวันที่ฟ็อกซ์ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างกะทันหัน ระหว่างที่เขากำลังอยู่ในกองถ่ายภาพยนตร์ ‘Back in Action’ของ Netflix โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับป่วย มีการเปิดเผยแค่เพียงว่า ฟ็อกซ์กำลังเผชิญกับ “ภาวะแทรกซ้อนทางอายุรกรรม’ (medical complication) พอไม่มีการเปิดเผยว่าฟ็อกซ์ป่วยเป็นโรคอะไร ทำให้มีข่าวลือแพร่สะพัดกันไปต่าง ๆ นานาว่าฟ็อกซ์กำลัง ‘ป่วยหนัก ด้วยเหตุนี้ คอร์ริน ฟ็อกซ์ (Corinne Foxx) ลูกสาวของฟ็อกซ์จึงต้องแถลงผ่านสื่อโซเชียลของเธอว่า พ่อของเธอนั้นออกจากโรงพยาบาลมาหลายสัปดาห์แล้ว ขณะนี้กำลังพักฟื้นตัวอยู่ที่บ้าน

คอร์ริน และ เจมี่ ฟ็อกซ์

“รู้สึกน่าเศร้ามากค่ะ ทีเห็นสื่อต่าง ๆ ตีข่าวเรื่องพ่อกันไปไกลเกินจริง พ่อของฉันออกจากโรงพยาบาลมาหลายสัปดาห์แล้ว ขณะนี้ท่านกำลังพักฟื้น ที่จริงแล้วเมื่อวานนี้พ่อยังเล่นพิกเกิลบอลอีกด้วยนะ ขอบคุณทุกคนนะคะที่ช่วยกันส่งคำอธิษฐานและแรงใจมากัน สัปดาห์นี้เราจะมีแถลงข่าวเรื่องน่าตื่นเต้นด้วยนะ! “

(Pickleball เป็นกีฬาชนิดใหม่ ที่ใช้แร็กเก็ตทึบ ตีบอลพลาสติก ข้ามตาข่าย)

ข่าวคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วยของฟ็อกซ์นั้น รู้แค่เพียงว่าเขากำลังเข้าการบำบัดร่างกายที่ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางในชิคาโก

นอกเหนือจากทีวีซีรีส์ ‘Tyson’ แล้ว ฟ็อกซ์ยังมีงานอีกหลายโปรเจกต์รอเขาอยู่ เบาจะพากย์เสียงเป็นหมาจรจัดชื่อ Bug คู่กับ วิลล์ เฟอร์เรล ในหนังคอมเมดี้เรื่อง Strays จากนั้นก็ถ่ายทำภาพยนตร์แอ็กชัน-ทริลเลอร์ เรื่อง ‘God Is Bullet’ ยังไม่หมดแค่นั้น เขาจะเข้ากล้องร่วมกับ จอห์น โบเยกา แะล เทโยนาห์ แพร์ริส ในหนังไซไฟลึกลับเรื่อง ‘They Cloned Tyrone’ จากนี้ไปก็เอาใจช่วยกันครับ ขอให้ เจมี่ ฟ็อกซ์ ไม่เป็นอะไรมาก จะได้มีเรี่ยวแรงแสดงหนังสนุก ๆ ออกมาให้เราได้ดูกัน

ที่มา : movieweb