ในขณะที่ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ปลีกเวลาช่วงว่างจากการถ่ายทำภาพยนตร์กลับมาร่วมงานกับ Dogstar วงดนตรีเก่าของเขา ที่แยกย้ายกันไปตั้งแต่ต้นยุค 2000s ทางด้าน จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) นักแสดงแถวหน้าฮอลลีวูดวัย 59 ปี ที่มีความรักในเสียงเพลงเช่นกัน ก็อาศัยช่วงเวลาที่เพิ่งผ่านมรสุมใหญ่ในชีวิต กลับมาร่วมงานกับวงดนตรี ‘Hollywood Vampires’ ที่เขาร่วมก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี 2012 ได้เริ่มต้นเดินสายแสดงคอนเสิร์ตทั่วโลก แต่หลังจากเริ่มต้นทัวร์คอนเสิร์ตได้ไม่นาน ทางวงก็ต้องแจ้งข่าวร้ายกับแฟน ๆ เสียแล้วว่า จอห์นนี่ เดปป์ มีปัญหาข้อเท้าแตก

จอห์นนี่ เดปป์ เองก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า

“ถึงเพื่อนรักของผมทุกคน ผมรู้สึกเสียใจจริง ๆ ที่ต้องแจ้งข่าวกับทุกคนว่า ผมประสบเหตุข้อเท้าแตก ซึ่งมันทรมานมาก!! ตอนแรกมันเริ่มจากเป็นเส้นแตกเล็ก ๆ เท่านั้น ตอนช่วงที่ผมเดินทางระหว่างคานส์ มายัง รอยัล อัลเบิร์ตฮอลล์ แต่แทนที่อาการมันจะดีขึ้นมันกลับแย่ลง แพทย์หลายท่านต่างก็ลงความเห็นว่าผมต้องหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมใด ๆ ทั้งหมดในขณะนี้ ผมจึงรู้สึกเสียใจจริง ๆ ที่ผมไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ในช่วงนี้ ด้วยเหตุนี้ ผมและพรรคพวกต่างรู้สึกเสียใจจริง ๆ ที่เราจะไม่ได้พบพวกคุณในนิวแฮมป์เชียร์ บอสตัน และ นิวยอร์ก แต่อย่ากลัวไปเลย ผมสัญญาว่าจะนำการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจมาหาพวกคุณทุกคนในยุโรป และนำโชว์ที่ดีที่สุดมายังแถบอีสต์โคสต์ในช่วงฤดูร้อนนี้ให้ได้ เพื่อเป็นการชดเชยให้กับพวกคุณที่จ่ายเงินจองตั๋วกันมาแล้ว ขออภัยด้วยความจริงใจอีกครั้ง

ด้วยความรักทั้งหมดและความเคารพ
J.D.x

The Hollywood Vampires Band

Hollywood Vampires เป็นวงดนตรีร็อกที่ประกอบไปด้วยนักดนตรีมากประสบการณ์ชื่อดังของวงการ ก่อตั้งวงโดย อลิซ คูเปอร์ (Alice Cooper) เมื่อปี 2012 มีสมาชิกรุ่นก่อตั้งอีก 2 คนคือ จอห์นนี่ เดปป์ และ โจ เพอร์รี (Joe Perry) มือกีตาร์จาก Aerosmith เมื่อปี 2022 มี ทอมมี่ เฮนริกเซน (Tommy Henriksen) นักดนตรีชื่อดังตั้งแต่ยุค 80s เพิ่มเข้ามาอีก 1 คน ในตำแหน่งกีตาร์ และ คีย์บอร์ด วง Hollywood Vampires เคยออกสตูดิโออัลบั้มมาแล้ว 2 ชุด

Hollywood Vampires ออกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกตั้งแต่ปลายปี 2022 โดยเริ่มต้นในแถบยุโรป และกำลังจะกลับมาแสดงโชว์ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นรูปแบบที่วงดนตรีนิยมทำกันในช่วงฤดูร้อน แต่แล้วแผนการก็ไม่เป็นไปตามคาด ตารางทัวร์ในสหรัฐฯ จากเดิมที่วางไว้ในสัปดาห์ ต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงเดือนกรกฎาคมแทน

การที่เดปป์ได้กลับมาร่วมวงดนตรี นับเป็นช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตของเขา หลังจากมีปัญหาขึ้นโรงขึ้นศาลกับ แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาอยู่ยาวนานนับปี เพราะการได้เล่นดนตรีเป็นกิจกรรมที่เดปป์โปรดปรานมาก อาชีพที่เดปป์รักและใฝ่ฝันจริง ๆ แล้วคือการเป็นนักดนตรีร็อกไม่ใช่นักแสดงอย่างที่เราเห็นในทุกวันนี้ เดปป์เริ่มเล่นดนตรีอาชีพก่อนที่เข้าวงการแสดงเสียอีก

ในช่วงเดียวกันนี้ก็มีข่าวดี ๆ เกี่ยวกับเดปป์หลายเรื่อง เขาเพิ่งเสร็จสิ้นงานแสดงในภาพยนตร์ Jeanne du Barry ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีมาก หลังไปฉายโชว์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ผู้ชมลุกขึ้นยืนปรบมือให้เดปป์นาน 7 นาที เดปป์ยังตกเป็นข่าวใหญ่ เมื่อแบรนด์ดังอย่าง Dior ต่อสัญญาให้เขาเป็นพรีเซนเตอร์น้ำหอม Dior Sauvage ด้วยมูลค่า 20 ล้านเหรียญ จากนั้น เดปป์จะประเดิมงานกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกกับภาพยนตร์แนวชีวประวัติของ อเมดีโอ โมดิลยานิ (Amedeo Modigliani) จิตกรชาวอิตาเลียน ได้ อัล ปาซิโน มารับบทนำ

ที่มา : cinemablend