หลังจากเปิดตัวเพลง “Emotion Sickness” เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดวงร็อกอเมริกัน ‘Queens Of The Stone Age’ เจ้าของเพลง “The Way You Used To Do”, “I Sat by the Ocean” ก็เดินหน้าปล่อยผลงานต่อเนื่อง ด้วยการออกเพลงใหม่ “Carnavoyeur” จากอัลบั้มล่าสุด ‘In Times New Roman…’

Queens Of The Stone Age

หากเทียบกับผลงานก่อนหน้านี้ของ Queens Of The Stone Age ในเพลง “Carnavoyeur” ลดความดุดันเกรี้ยวกราดลง ด้วยการใส่เครื่องสายกรีดอารมณ์บาดลึก แต่ยังมีแก่นหลักเป็นดนตรีร็อกในแบบฉบับของ Queens Of The Stone Age ที่อัดแน่นด้วยเสียงกีตาร์ เบส กลอง ส่วนเนื้อเพลงพูดถึงการยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้น ดังในท่อน “When there’s nothing I can do, I smile…”

สำหรับเพลง “Carnavoyeur” จะอยู่ใน ‘In Times New Roman…’ อัลบั้มลำดับที่ 8 ของ Queens Of The Stone Age ที่จะวางขายในวันที่ 16 มิถุนายน 2023 ความหมายเบื้องหลังอัลบั้มนี้คือการมองหาความงามของผู้คน โดยสะท้อนให้เห็นว่าเรามักมองหาความงามเบื้องหลังรอยแผลเป็นอยู่ตลอดเวลา โดยไม่รู้ว่าบางครั้งรอยแผลเป็นก็คือความสวยงามในตัวมันเอง ผลงานชุดนี้อัดไปด้วยแน่นความดิบ ความเกรี้ยวกราดที่อาจจะทำให้คุณแทบหยุดหายใจ แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาซ่อนความงดงามไว้อยู่ในทุกอณูของอัลบั้มที่มีคอนเซ็ปต์ดุดัน ซึ่งอาจจะมีความแตกต่างจากอัลบั้มใด ๆ ที่พวกเขาเคยทำมา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส