Apple ได้จัดงาน Keynote สำหรับการประชุม WWDC 2023 ไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีการเปิดเผยผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์ใหม่มากมาย หนึ่งในอุปกรณ์ที่โดดเด่นที่สุดคืออุปกรณ์ Mixed Reality ที่ Apple พัฒนามาอย่างยาวนานในชื่อ Vision Pro

ทั้งนี้ Apple ได้โชว์ศักยภาพการทำงานของ Vision Pro อย่างเต็มที่ รวมถึงปล่อยทีเซอร์และฟุตเทจภาพยนตร์มากมายที่สามารถฉายบนอุปกรณ์นี้ได้ รวมถึงฟุตเทจสั้น ๆ ของภาพยนตร์ ‘Napoleon’ ของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) เผยให้เห็นโฉมหน้าของนักแสดงรางวัลออสการ์อย่าง วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ในบท จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 (Napoleon Bonaparte) อย่างชัดเจนเป็นครั้งแรก (ปรากฏในเวลา 1:37:28 ของวิดีโอด้านล่างนี้)

นี่เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกระหว่างสก็อตต์และฟินิกซ์ภายหลังจาก ‘Gladiator’ (2000) โดยตัวภาพยนตร์จะเล่าเรื่องของ จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 และ โฌเซฟีน เดอ โบอาร์แน (Joséphine de Beauharnais) มเหสีของพระองค์ ซึ่งรับบทโดย วาเนสซา เคอร์บี้ (Vanessa Kirby) ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Pieces of Woman’ (2020) และ แมทธิว นีดาม (Matthew Needham) ในบท ลูเซียง โบนาปาร์ต (Lucien Bonaparte) น้องชายของนโปเลียน โบนาปาร์ต

‘Napoleon’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์โดย Sony Pictures ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 เพื่อให้มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลออสการ์ได้ จากนั้นจะเข้าฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Apple TV+ ต่อไป

Napoleon

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส