‘The Mother’ ภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญล่าสุดของ Netflix ที่นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) ยังคงได้รับคามนิยมจากผู้ชมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มฉายเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้ติด 10 อันดับแรก ของภาพยนตร์ (ภาษาอังกฤษ) ของ Netflix ที่มีผู้ชมสูงสุดตลอดกาล ด้วยยอดชม 229.3 ล้านชั่วโมง ใน 28 วันแรก

รายงานดังกล่าวระบุว่า ‘The Mother’ ได้ขั้นมาอยู่ในอันดับที่ 8 ทำให้ภาพยนตร์ดราม่าโรแมนติกอย่าง ‘Purple Hearts’ และภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นของ แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock) อย่าง ‘The Unforgivable’ ตกลงมาอยู่ในอ้นดับที่ 9 และ 10 ด้วยยอดชม 228.7 ล้านชั่วโมง และ 214.7 ล้านชั่วโมง ตามลำดับ

นอกจากนี้ยังทำให้ภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ระดับมหากาพย์ของ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ตกจาก 10 อันดับแรก ของภาพยนตร์ (ภาษาอังกฤษ) ของ Netflix ที่มีผู้ชมสูงสุดตลอดกาลอีกด้วย

The Mother

‘The Mother’ บอกเล่าเรื่องราวของนักฆ่าหญิงสุดแกร่งที่หายตัวไปหลายปีเพื่อปกป้องลูกสาวของตน โดยตัวภาพยนตร์ได้รับความนิยมจากผู้ชมตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เข้าฉาย แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์บน ‘Rotten Tomatoes’ ในระดับมะเขือเน่าเพียง 43% เท่านั้น

นี่เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า แม้ว่า ‘The Mother’ จะไม่ชนะรางวัลใด ๆ บนเวทีภาพยนตร์ แต่ด้วยการคิดพล็อตเรื่องที่เข้าใจง่าย และฉากแอ็กชันที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี ก็ทำให้ผู้ชมเข้าถึงได้ง่าย กอปรกับการเลือกให้โลเปซเป็นนักแสดงนำหลัก ก็สร้างความสนใจให้แก่ผู้ชมได้มากเช่นกัน

‘The Mother’ เป็นผลงานกำกับของ นิกิ คาโร (Niki Caro) ผู้กำกับหญิงชาวนิวซีแลนด์วัย 56 ปี ที่สร้างชื่อเสียงมาจาก ‘The Whale Rider’ (2002) ที่กวาดรางวัลจากหลายสถาบันทั่วโลก จากนั้นได้เข้าสู่ฮอลลีวูดด้วยผลงานดราม่าอย่าง ‘North Country’ (2005), ‘McFarland, USA’ (2015) และ ‘The Zookeeper’s Wife’ (2017)

Netflix

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส