ขณะที่นั่งเล่น Facebook เพลินๆ กดเข้าไปที่ News Feeds ถึงได้สังเกตเห็นว่า มีเพจบันเทิงของไทยมากมาย ที่มีประโยชน์ ชนิดที่ว่า ถ้ากด Follow เพจเหล่านี้ จะได้สาระความรู้ดีๆ เพียบเลย วันนี้บีก็เลยจะมาแนะนำ 5 เพจดีๆ ของไทย ที่ทุกคนควรไปกด like ค่ะ!!

Jones Salad

เริ่มจากเพจสุขภาพดีๆ อย่าง Jones Salad เรียกได้ว่าเป็นเพจนานาสาระเกี่ยวกับสุขภาพจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับการทานอาหาร หรือการออกกำลังกาย และนำเสนออกมาในรูปแบบการ์ตูนน่ารักๆ ด้วย ทำให้การทำความเข้าใจเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และน่าติดตามขึ้นด้วย

คอนเทนท์เรียงรูปภาพแบบนี้ ทำให้อ่านได้อย่างเพลินๆ 10 – 15  นาที

รู้ตัวอีกทีก็อ่านจบแล้ว แถมได้ความรู้เพียบเลย

หมอแล็บแพนด้า

เพจความรู้เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ หรือไลฟ์สไตล์ของหมอ พยาบาล และนักกายภาพ ฯลฯ โดยมีการใส่มุขตลกขำขันลงไปด้วย เรียกได้ว่าอ่านไป ขำไป ได้ความรู้ไป

และมักจะเอาเรื่องใกล้ตัวเกี่ยวกับสุขภาพที่คนมักจะเข้าใจผิด มาล้อเลียนเป็นมุขตลกๆ ชวนขำด้วย

ที่บีชอบเป็นพิเศษ คือ สาระเต็มเปี่ยม มุขตลกก็เต็มเปี่ยมด้วยเช่นกัน อ่านขำๆ แต่ดันได้ประโยชน์เต็มพิกัด

 

wongnai.com

ใครสายกิน สายตระเวนหาอาหารอร่อยๆ ต้องกด like เพจนี้แล้วหล่ะ

จริงๆ เพจ Wongnai ก็เป็นคอนเทนท์เดียวกับเว็บไซต์ Wongnai นั่นแหละ แต่ก็มีพวกการทำเมนูอาหารมาเสริมด้วย

เป็นคลิปสั้นๆ แต่ดูแล้วสามารถนำไปใช้ทำได้จริง

ใครขี้เกียจเปิดเว็บไซต์ Wongnai หาร้านอาหารน่าสนใจ กด like เพจนี้ไว้ก็ไม่เสียหาย จะได้เห็นอัพเดทร้านอาหารอร่อยๆ บ่อยๆ ค่ะ (เอาให้อ้วนกันไปข้างเลย)

 

Dek-D.COM – เด็กดีดอทคอม

เพจดีๆ ที่จะนำสาระความรู้หลากหลายแนวมาเสิร์ฟหน้า News feeds ทุกวันค่ะ สำหรับเพจนี้มาจากกระทู้ดีๆ ที่มีสมาชิกในเว็บ Dek-d.com มาตั้งไว้นี่เอง รวมไปถึงบทความคัดสรรที่มีนักเขียนจากเว็บ Dek-d.com มาตั้งด้วย

เรื่องที่นำมาแชร์ในเพจมักเป็นเรื่องเกี่ยวกับการศึกษาค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการแอดมิชชั่น เทคนิคการเรียนหนังสือ หรือการปรับตัวในโรงเรียน ชีวิตมหาวิทยาลัยด้วย และยังมีคอนเทนท์อื่นๆ ที่หลากหลายจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย และการใช้ชีวิตต่างๆ

ถือเป็นเพจที่น่ากดติดตามไว้ จะได้ทันข้อมูลข่าวสารดีๆ ค่ะ

 

Unseen Tour Thailand

เพจการท่องเที่ยวดีๆ ทั่วไทย ไม่รู้จะไปที่ไหน กดเลื่อนๆ ดูในไทม์ไลน์ได้เลย เรียกได้ว่าอัพเดทบ่อยซะจน อยากลางานออกไปเที่ยวเลย

นอกจากจะมีรูปสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ คอยอัพเดทแล้ว ยังมีข้อมูลของสถานที่นั้นคร่าวๆ ให้ด้วยค่ะ แต่ก็ไม่ได้ละเอียดมากนัก ถ้าอยากรู้เพิ่มคงต้องหาใน google เพิ่มเอาค่ะ

แต่ความน่ารักของลูกเพจเพจนี้เห็นจะเป็นการคอมเม้นใต้โพสต์ แชร์สถานที่ที่ตนเคยไป ใครอยากได้ข้อมูลของสถานที่นั้นๆ ก็ไปไล่อ่านในคอมเม้นได้เหมือนกันนะ

ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋า เตรียมลุยยย เที่ยวไทย เงินไม่รั่วไหลไปไหนเนอะ

 

หลายๆ เพจก็เป็นที่นิยมกันอยู่แล้ว ชนิดที่ว่าไม่กด Like อาจจะตกเทรนด์ได้ แต่ก็มีอีกหลายเพจที่บางคนยังไม่คุ้นเคย แต่บีแอบกระซิบเลยว่า เพจทั้ง 5 เหล่านี้หน่ะ รีบกด Like และติดตามไว้เถอะ สาระความรู้ดีๆ ยกโขยงมาเสิร์ฟหน้า News Feeds ทุกวันทั้งนั้น บีเองก็แอบตามอ่านคอนเทนท์จากทั้ง 5 เพจนี้ทุกวันเหมือนกัน

ว่าแต่ ชาวแบไต๋ มีเพจที่มีความรู้และสาระดีๆ เพจไหนในดวงใจกันบ้างคะ ไหนมาแชร์กันหน่อยเร็ว.. และใครยังไม่ได้กดไลค์เพจแบไต๋ของเรา อย่าลืมเข้าไปกดติดตามนะคะ สาระดีๆ เพียบ