หลังจากมีข่าวตั้งแต่ปีที่แล้วถึงการร่วมมือกันระหว่าง CTH ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีในเมืองไทย กับ INET เตรียมเปิดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ล่าสุดมีข่าวออกมาอีกครั้งว่า แผนงานดังกล่าวใกล้ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แล้ว

ข่าวล่าสุดมีการเปิดเผยว่าทั้งสองบริษัทพันธมิตรเตรียมเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่านโครงข่าย Fiber optic ที่ความเร็ว 50 Mbps ในราคาเพียง 599 บาทต่อเดือน ซึ่งในช่วงแรกจะรองรับการให้บริการได้ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งข่าวดังกล่าวเป็นการเปิดหน้าแลกและทำให้สมรภูมิตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเมืองไทยต้องร้อนระอุอีกครั้งแน่นอน ซึ่งมีคู่แข่งอย่าง 3BB, Ture Online ที่ครองส่วนแบ่งตลาดตรงนี้อยู่

ทั้งนี้ นายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการ บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ลงนามใน MOU กับ CTH ร่วมกับการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่านโครงข่าย Fiber optic ไปยังลูกค้าของ CTH ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยในช่วงแรกจะเริ่มให้บริการกลุ่มลูกค้าโครงการคอนโดมิเนี่ยมไฮเอนด์ ย่านสุขุมวิท และขยาย การให้บริการครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ต่อไปรอง กรรมการ บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย กล่าวด้วยว่า ด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) นอกจากลูกค้าจะได้รับชมคอนเทนต์ที่มีความคมชัด คุณภาพสูง จาก CTH แล้ว ยังสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีความรวดเร็ว และมีเสถียรภาพ นับเป็นการพลิกโฉมการใช้งานอินเทอร์เน็ตสำหรับครัวเรือน

สำหรับรายละเอียดกำหนดการที่จะเริ่มเปิดให้บริการยังไม่มีการระบุอย่างชัดเจนแต่อย่างใด ซึ่งคงต้องรอติดตามข่าวกันเร็วๆ นี้

ที่มา : Thairath