ถ้าพูดถึงหนังที่มาแรงที่สุด โรงฉายแน่นทุกโรง คงปฎิเสธไม่ได้เลยทีเดียวว่าต้องเป็นหนังตระกูลฮีโร่ จากค่าย MARVEL และตอนนี้หนังฮีโร่ที่คนตบตีกันจองตั๋วในสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่าง Guardians Of The Galaxy 2  ซึ่งเป็นเรื่องราวของฮีโร่ 5 คนที่รวมพลังเพื่อพิทักษ์จักรวาล แต่เรื่องที่กำลังจะเล่าไม่เกี่ยวกับเรื่องทีมของเค้า วันนี้จะมาพูดถึงประวัติของ GROOT ที่เราไม่เคยรู้ถึงความเป็นมาของเค้าสักเท่าไหร่ แต่ความนิยมนั้น GROOT น่าจะมาเป็นที่ 1 ในไทยเลยทีเดียว ก็ด้วยความตัวเล็กน่ารักตะมุตะมิ จนคนเขียนยังแอบบิดตัวไปมาตอนมองหน้าเจ้า GROOT น้อย (แอร๊ย)

แนะนำตัว GROOT กันก่อนเลย

  • Groot เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยบนดาว  “แพลเน็ต เอ็กซ์(Planet X)”
  • Groot  มีเพศเป็น ผู้ชาย นะครับ !!!
  • อาหารการกิน  Groot จะรับแสงจากพระอาทิตย์ หรือ ปุ๋ยเหมือนกับต้นไม้ทั่วไป
  • ภาษาที่ใช้ คือ ภาษาของ Groot ซึ่งจะพูดได้แค่ 3 คำนั่นก็คือ I AM GROOT !!

แต่ถึงจะมีความตะมุตะมิแค่ไหนก็อย่าไปดูถูกเจ้า GROOT เด็ดขาด !! เพราะว่าพลังของเค้านี่ไม่ใช่กระจอกๆเลย  เราไปดูความสามารถของ GROOT กันเลย

  1. การดูดซึมสารอินทรีย์ : Groot สามารถดูดซับไม้หรือต้นไม้เพื่อเป็นอาหารซึ่งทำให้เขาสร้างเกราะต้นไม้เพิ่มขึ้น และเพิ่มพลังให้เขา และยังสามารถกันไฟได้ด้วย เขาสามารถแตกหน่อออกไปอย่างหนาแน่นเพิ่มกิ่งแยกออกไป เพิ่มโจมตีหรือหยุดการเคลื่อนไหวของตัวเองโดยชับพลัน
  2. ความแข็งแรง : Groot คือต้นไม้ ความแข็งแรงของเขาขึ้นอยู่กับการดูดซึมต้นไม้ไปมากเท่าไหร่เขาก็จะแข็งแรงขึ้นเท่านั้น
  3. ความทนทาน : Groot ซ่อนต้นไม้ไว้ในตัวของเขาหลายๆ ชั้นเพื่อป้องกันอาวุธธรรมดาได้ เช่น ปืน  มีด ดาบ แม้กระทั่ง ปืนไฟ
  4. Chlorokinesis : พลังที่สามารถควบคุมต้นไม้ได้ สั่งการให้ทำอะไรก็ได้ เช่น กองทัพต้นไม้
  5. Cellular regeneration : การงอกใหม่ !!! หลังจากเขาโดนทำลาย เขาสามารถงอกใหม่จากเศษตัวของเขา แต่ต้องใช้เวลาในการเติบโตเหมือนต้นไม้

เอาล่ะ !!! ได้รู้จัก Groot กันไปแล้ว เราจะมาพูดถึงประวัติเค้ากันเลย

ที่มาของ GROOT ในแบบฉบับ COMIC !!

ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่า GROOT เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นไม้ทั้งร่าง แต่ว่าสิ่งมีชีวิตที่เป็นแบบเค้าก็มีอยู่เยอะบนดาวที่เรียกว่า “แพลเน็ต เอ็กซ์ (Planet X)” ซึ่งสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่คือ “เผ่าพันธุ์ต้นไม้” หรือ “ฟลอร่า โคลอสซัส (flora colossus)” ซึ่งอาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีหน้าตาเหมือนกระรอก

GROOT ณ ดาวดวงนั้นจัดอยู่ว่าเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่เลยแหละ  เป็นพวกที่มีความคิดหรือการใช้ชีวิตที่ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม และชอบอยู่แบบสันโดษ ยังมีจิตใจที่อ่อนโยนต่างจากคนอื่น จนวันหนึ่งเค้าเข้าไปทำร้ายเด็กวัยรุ่นเผ่าพันธุ์เดียวกับเค้า เพราะเห็นเด็กพวกนั้นกำลังรังแกพวกกระรอก อยู่ GROOT มีพละกำลังมากหากเทียบกับหมู่เด็กคนอื่น ๆ ในเผ่าพันธุ์ จึงสามารถชนะได้อย่างไม่ยาก เหตุนี้เองแหละ GROOT ก็กลายเป็นที่รักของเหล่ากระรอกมาก

แต่ทว่า กลุ่มเด็กที่โดน GROOT เล่นงานไปกลับยิ่งไม่ชอบใจและกลับมาทำร้ายเหล่ากระรอกอีกครั้ง และในครั้งนั้นทำให้ GROOT สติแตก ไม่ใช่การต่อสู้กันธรรมดาอีกแล้ว GROOT ฆ่าเด็กซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกับเค้าตายไปถึง 3 คนด้วยกัน !!

หลังจากเหตุการณ์นี้ทำให้ GROOT ถูกเหล่า ARBOR MASTER (อาเบอร์ มาสเตอร์) ซึ่งเป็นเหมือนกับผู้นำของดาวดวงนี้เนรเทศออกจากดาวไป (ฮือ น่าสงสารน้อง GROOT)

นั่นแหละครับคือที่มาของตัวละคร GROOT นั่นเอง ซึ่งประวัติของตัวละครนี้ยังมีอีกเยอะแยะมากมายเกินกว่าจะเขียนให้อ่านในคอลัมน์นี้ แต่หวังว่าคนอ่านจะได้รู้จักตัวละครตัวนี้เพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับ

แถม !!! ทำไม GROOT ถึงพูดได้แค่ I AM GROOT

เรื่องนี้มีที่มาแน่นอนครับ นั่นก็เพราะว่าทั้งตัวของเค้านั้นทำมาจากไม้คอของเค้าเลยแข็งไปด้วยเช่นกัน (พูดให้ถูกก็แข็งทั้งร่างนั่นแหละ) การพูดของเค้าจึงกลั่นคำพูดออกมาได้ยาก สามารถพูดได้แค่ I AM GROOT แม้จะพูดแค่ 3 คำ แต่มันก็ให้ความรู้สึกและความหมายที่แตกต่างกัน แถมคนที่จะฟังภาษาของเค้ารู้เรื่องในจักรวาลนี้ก็มีแค่ไม่กี่เผ่าพันธุ์อีกด้วย ! แหม่ จะคุยกับใครก็ลำบากจริงๆ GROOT เอ๋ย !!

แต่เดี๋ยว !!!!  ทิ้งท้ายด้วย Teaser ของหนังGuardians Of The Galaxy 2″ สำหรับคนที่ยังไม่ดูบอกเลยว่าถ้าพลาดหนังเรื่องนี้ไปจัดว่าต้องเสียใจแน่นอน  ฉายแล้วตั้งแต่วันที่  26 เมษายน 2560  ไปดูความน่ารักของ GROOT กันได้เลย

Play video