เขาว่ากันว่าบทเพลงนั้นสามารถเยียวยาจิตใจ เปลี่ยนจากเหงาเเป็นร่าเริง เศร้าเป็นสุข หรือทุกข์เป็นทุกข์กว่าเดิมก็มี ถ้าเลือกฟังเพลงผิดนะครับ (ฮา) สำหรับวันนี้เรามีวงดนตรีหนึ่งวงที่น่าสนใจมานำเสนอ เป็นวงดนตรีที่มีเสียงดนตรีล่องลอยเป็นเอกลักษณ์ ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย แต่ความหมายบางเพลงต้องบอกเลยว่าแอบจิกกัดจิตใจคนฟังสักหน่อย สำหรับคนที่อยู่ในช่วงช่วงอกหัก อาจจะมีน้ำตาร่วงเช็ดหัวเข่ากันเลยทีเดียว (ฮา) อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเราไปทำความรู้จักกับวงนี้กันเลยดีกว่าว่าจะเจ๋งขนาดไหนครับผม

ประวัติของวง แมทนิแมร์

แมทนิแมร์ (Mattnimare) เป็นวงเครื่องดนตรี 4 ชิ้น พวกเขามาจากรั้วมหาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล  สำหรับแนวเพลงของวงนี้ก็มาจากประสบการณ์ชีวิตของพวกเขา ความชอบของแต่ละคนในสมาชิกวง ล่าสุดพวกเขายังได้รับรางวัล 2 รางวัล คือ รางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และ รางวัลเพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยมจากเพลง “รอยต่อ” จากงานวงดนตรีประจำปีของเวที สี สัน อวอร์ด ครั้งที่ 28 ประจำปี 2559 อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จและน่าติดตามอีกวงเลยทีเดียว

มาถึงการแต่งเพลง รวมถึงแนวเพลงที่ว่าเป็นแนวเพลงบำบัด (ตัวเอง)!! ของวงนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้เลยจริงๆ อยากให้เพื่อนๆลองอ่านบทสัมภาษณ์ ของพี่ ซุง มือกีตาร์  วง แมทนิแมร์ เมื่ออ่านแล้วต้องร้องออกมาเลยว่าเป็นวงที่เท่ มีสไตล์มากวงหนึ่งเลยครับ!!

“แนวเพลงของวงอาจเปลี่ยนไปตามรสนิยมของแต่ละคนที่ฟังเพลงหรืออัพเดทไปเรื่อยๆ แต่วิธีการเล่าเรื่องไม่เปลี่ยน มันมาจากธรรมชาติในการสื่อสารของคน ในตอนแต่งมันก็บำบัดตัวผู้แต่งไปประมาณหนึ่ง ช่วงแรกผมคิดว่าการแต่งเพลงคือการคุยกับคนฟัง การถ่ายทอดอะไรบางอย่างให้คนฟังเข้าใจ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย ทุกครั้งที่แต่งเพลงกลายเป็นเราได้คุยกับตัวเอง มันบำบัดตัวเราเองก่อน ก็เลยคิดว่าแปลกดีเหมือนกันถ้าจะเอาวิธีการเขียนเพลงมาเรียกเป็นชื่อแนวไปเลย” : ซุง มือกีตาร์

และวันนี้เราจะมาแนะนำสมาชิกวง แมทนิแมร์ ว่ามีใครบ้าง แต่ละคนจะหล่อเหลากันขนาดไหนไปดูกันเลย

สมาชิกของวง แมทนิแมร์

ปรีติ์ อัศวรักษ์ (กีตาร์/ร้องนำ)

กิดาการ ฉัตรแก้วมณี (กีตาร์/คอรัส)

จิรกิตร เท้าติ (เบส/คอรัส)

บริบูรณ์ วีระวงศ์ (กลอง)

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ ได้เห็นหน้าค่าตาของสมาชิกวง แมทนิแมร์ กันแล้ว แต่ละคนนี้หน้าตาหล่อเหลาเอาการ เห็นแบบนี้นี่ พวกเขาไม่ได้มีดีแค่หน้าตานะครับ ผลงานเพลงของพวกเขาก็เจ๋งไม่แพ้หน้าตาของสมาชิกวงเลยทีเดียว พูดแล้วก็อยากจะไปฟังเพลงของพวกเขากันแล้วใช่ไหมละครับ เราไปดูกันดีกว่าว่าเพลงของพวกเขาจะ หม่นหมองขนาดไหน ไปดูกันเลย!!!

แนะนำเพลงของวง แมทนิแมร์ กันเลยดีกว่า !!!

สำหรับวันนี้เรามีเพลงที่เราชอบเพลงหนึ่ง จากวง แมทนิแมร์ มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันนั่นก็คือเพลง “ความทรงจำถาวร” สำหรับเพลงนี้จะกล่าวถึง ความสัมพันธ์หนึ่งที่มันหายไป แต่จริงๆมันไม่เคยหายไปไหน แค่ย้ายจากหัวใจมาอยู่ที่สมองเท่านั้นเอง!! เป็นยังไงครับปวดใจกันเลยทีเดียว เพลงนี้ต้องบอกเลยว่า เสียงดนตรีมันช่างหดหู่ ลึก ทุ้ม ดิ่งไปถึงก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ มาถึงเนื้อเพลงมันก็ยิ่งทวีคูณความเหงารวมเข้าไปอีก ฟังแล้วช่างเศร้า กระแทกใจคนเหงา 2017 ได้อย่างปวดร้าวจริงๆครับ

Play video

ตัวอย่างเพลงของวง แมทนิแมร์


เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับวง แมทนิแมร์ ถือเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่น่าติดตามจริงๆ กับแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบอย่าลืมติดตามผลงานใหม่ของพวกเขาได้ที่ Channel Youtube เสิร์ชคำว่า MattnimareMNM สำหรับวันนี้การรีวิววงอินดี้ มาแรงในปี 2017 คงหมดลงเพียงเท่านี้ ยังไงอย่าลืมติดตามกับบทความหน้าว่าจะมีวงอะไรมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอีกนะครับบ้ายบาย