ในวันที่ 29 กรกฏาคมนี้จะเป็นวันครบรอบ 2 ปี การจากไปของ สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์ หรือ สิงห์ Sqweez Animal แฟนเพลงต่างยังคงคิดถึงเขาอยู่เสมอ และมีศิลปินมากมาย cover บทเพลงของ Sqweez Animal ออกมาอย่างต่อเนื่อง

สมาชิกวง Kidnappers จากซ้าย : เมย์ – ภควัฒน์ ไววิทยะ (กีตาร์, เบส และซินธิไซเซอร์) , ติว – ดิษยา กรกชมาศ (ร้องนำ) และ อู่ – ไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์ (ซินธิไซเซอร์และ Sound Design)

และล่าสุด Spicy Disc ค่ายต้นสังกัดของ Sqweez Animal ได้ปล่อย เพลง “คำบางคำ” บทเพลงแสนเหงา สุดไพเราะ จากอัลบั้ม “ไม่มีที่มา” (2554) ที่ได้ “KIDNAPPERS” นำมาเรียบเรียงใหม่ในแนวทางของตัวเอง โดยถ่ายทอดผ่านท่วงทำนองของ “Electronic-Pop”โดย ‘เมย์-ภควัฒน์’ และ ‘อู่-ไตรเทพ’ ร่วมกันดีไซน์ดนตรีให้เกิดความแตกต่างจากงานต้นฉบับ จนออกมาเป็นงานที่มีกลิ่นอายของเดิมอยู่แต่มีรสชาติที่แปลกใหม่ออกไป โดยความพิเศษอยู่ตรงที่ Vintage Synthesizer ซึ่งเครื่องดนตรีที่พวกเขาเลือกมาใช้ ช่วยสร้างบรรยากาศและอารมณ์ที่นุ่มนวล ชวน soft ปลดปล่อยอารมณ์ให้ล่องลอยไปกับเสียงดนตรี ควบคู่ไปกับน้ำเสียงแฝงเสน่ห์ จาก “ติว ดิษยา” ที่กลั่นความหมายจากเนื้อเพลงถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้เป็นอย่างดี ส่วนผสมทั้งมวลถูกปรุงเข้าด้วยกันเป็นรสชาติที่กลมกล่อมลงตัว
จนกลายเป็น cover ล้ำๆ

Play video

นอกจากนี้ยังอาจถือได้ว่า MV เพลงนี้เป็น MV ที่สูงที่สุดของ Spicy Disc เนื่องจากไปถ่ายทำกันถึงดาดฟ้าของตึก Thai Summit Tower ถ่ายทำด้วยความละเอียดแบบ 4K ผนวกกับการจัดแสงที่เข้ากับท่วงทำนองอันสุดล้ำ ทำให้ MV เพลงนี้ช่างเก๋ไก๋เสียเหลือเกิน

“คงจะมีบางคำที่ฉันเพิ่งบอกเธอไป
แล้วเธอโกรธฉัน
คงต้องมีบางวันที่รักเราถูกลืมไป
ช่วยยกโทษให้ฉันที”

มีศิลปินหลายท่านนำเพลง “คำบางคำ” ไป cover ซึ่งมีความไพเราะแตกต่างกันออกไป เราลองหยิบยกบางส่วนมาให้ลองฟังกันดู พร้อมทั้งเวอร์ชั่นต้นฉบับด้วย

คำบางคำ เวอร์ชั่น ต้นฉบับ

Play video

คำบางคำ – อู๋, แป๋ง , โอปอล์, บู้ , เบียร์ , เพียว [Studio Go Gang Version]

Play video

SEED LIVE STUDIO – Covered by The Parkinson – คำบางคำ

Play video

ปิดท้ายด้วย clip สอนกีตาร์เพลง คำบางคำ โดย สิงห์ Sqweez Animal

Play video