อย่างที่คอซีรีส์หลายๆคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าซีรีส์ดังยอดฮิตอย่าง Game of Thrones กำลังจะกลับมาลงจออีกครั้ง ในวันที่ 17 เดือน กรกฎาคม (เวลาในไทย) นี้อย่างแน่นอน!! หลังจากที่ปล่อยทีเซอร์โปรโมทตัวล่าสุดอย่าง ‘Long Walk’ ออกมา..

Play video

 

แฟนๆซีรีส์เรื่องนี้ต่างก็แห่กันตั้งข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับซีซั่นที่กำลังจะมาถึงว่าใครกันแน่ที่จะได้ครองบัลลังก์เหล็กคนต่อไป  คุณนิ้วก้อยจะจับมือกับซานซ่ารุมตื้บพ่อจอนคนดีศรีสโนว์มั้ยเอ้ะ หรือไม่ใช่สโนว์แต่เป็นจอน ทาร์เกเรียนกันแน่นะ! แล้วไหนจะเจ้าหนู ‘เกนดรี้’  ที่ตอนนี้ไม่รู้ว่าพายเรือออกอ่าวไทยไปรึยัง.. โอ้ยยยยยย ยิ่งสงสัยก็ยิ่งอยากรู้จริงๆนะเนี่ย!!

วันนี้ผมได้รวบรวม 5 ทฤษฎีสมคบคิดที่อ่านแล้วต้องอุทานออกมาดังๆเลยว่า “เห้ย! จริงเด่ะ” เพราะว่ามันโคตรรรรรรร (ขออภัยในความหยาบ) จะเป็นไปได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะครับ  เอาล่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเสียเวลา เราไปเปิดจินตนาการท่องแดนเวสเทอรอสจากไอเดียของแฟนๆซีรีส์กันเลยดีกว่าครับ

(WARNING !!) เตือนก่อนเลยนะฮะว่าข้อมูลที่จะได้อ่านต่อไปนี้เป็นเพียงแค่ทฤษฎีหนึ่งที่แฟนซีรีส์ต่างประเทศนำข้อมูลหลายๆแหล่งมาปะติดปะต่อเนื้อเรื่องที่จะเกิดขึ้นในซีซั่น 7 นี้อย่างมีเหตุผลและมีความเป็นไปได้  ซึ่งแน่นอนว่ามีการสปอยล์เนื้อหาในภาคก่อนๆด้วย ใครที่ยังไม่เคยดูแนะนำให้ปิดบทความนี้แล้วไปหามาดูซะก่อนนะจ้ะคนดี.. ‘ จงอ่านเอาอรรถรสและอย่าเพิ่งปักใจเชื่อ 100% เพราะผมเชื่อว่ายังไง ลุงอ้วนมาร์ตินแกมีไม้เด็ดซ่อนไว้อีกเยอะ!! ’

 


5 ทฤษฎีแฟนซีรีส์สุดเจ๋งใน Game of Thrones Season 7

เนื่องจากจะให้เล่าเนื้อเรื่องทั้งหมดก็คงจะไม่ไหว เพราะ เนื้อเรื่องของซีรีส์นี้มีเยอะมากกกกกกกกกกก เยอะเกินกว่าจะเขียนให้ได้อ่านไหว บทความนี้จึงขอเขียนไว้ให้เฉพาะคนที่เคยได้ดูไปแล้วอ่านเท่านั้นนะครับ ถ้าคุณเคยดูซีรีส์จนถึงซีซั่นล่าสุดแล้วก็ลองไปอ่านกันได้เลยยย

1. เซอร์ซีกลายเป็นราชินีคลั่ง!!

หลังจากซีซั่นที่แล้วที่แม่สาว เซอร์ซี (Cersei Lannister)ได้ผันตัวเองไปเป็น ‘สาวผู้มากับไฟ(สีเขียว)’ สั่งวางระเบิดวิหารเบเลอร์และแต่งตั้งตัวเองขึ้นเป็นกษัตริย์องค์ใหม่ของเจ็ดอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อย บอกเลยว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆของความมันส์ที่จะตามมาในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน!!  ครั้งหนึ่งเคยมีนักจิตวิทยา(จริงจังแค่ไหน?) วิเคราะห์ตัวละครเซอร์ซีไว้ว่า โดยปกติเซอร์ซีมีนิสัยส่วนตัวที่หยิ่งผยอง และหลงตัวเองเข้าขั้นสุด เธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เธอต้องการและไม่มีวันยอมแพ้ เพราะที่ผ่านมาเธออาจจะอดกลั้น(หรือเก็บกด)กับสิ่งที่เจอมาตลอด เพราะในตอนนั้นเธอมีสิ่งสำคัญเดียวคือลูกๆของเธอ แต่ในตอนนี้เธอไม่มีพวกเขาอีกแล้ว ไม่มีใครที่เธอต้องห่วงอีกต่อไป เหลือเพียงแค่ตัวเธอ ความแค้น บัลลังก์เหล็ก และ เพลิงโลกันตร์ (Wildfire) ในห้องใต้ดินอีกนิดหน่อยมันคงไม่น่าแปลกใจถ้าเธอจะทำอะไรที่คุณคาดไม่ถึง  คิดๆดูแล้วเซอร์ซีในตอนนี้คงเปรียบได้กับ กษัตริย์บ้า แอริสทาร์แกเรียน( Aerys II Targaryen คนต่อไปเลยก็ว่าได้…. ทีนี้คงจะพอนึกออกแล้วใช่มั้ยล่ะว่ายุคมืดของราชินีเซอร์ซีจะเป็นยังไง

2. เจมี่จะเป็นผู้สังหารราชินีคลั่งเซอร์ซี!!

หลังจากการตายของทอมเมน ตามคำทำนายของ Maggy the Frog ที่ให้ไว้ว่า ‘ลูกเซอร์ซีทุกคนจะต้องตาย’ ได้เกิดขึ้นจริงในที่สุด และยังเหลืออีกหนึ่งคำทำนายว่าเซอร์ซีนั้นจะถูกฆ่าโดย ‘Valonqar’ (แปลว่าน้องชาย) ทำให้แฟนซีรีส์หลายๆ คนตีความกันไปว่าน้องชายผู้นั้นคือ ‘ทีเรียน แลนนิสเตอร์’ ( Tyrion Lannister ) น้องชายตัวน้อยผู้ซึ่งกำลังเคลื่อนทัพกลับมาพร้อมกับกองทัพขนาดมหึมาของแม่มังกร ‘แดเนริส ทาร์เกเรียน’ (Daenery Targaryen) อย่างแน่นอน!  แต่เดี๋ยวก่อนครับ..  นี่คือ Game of Throne และเราจะยังไว้วางใจ ‘เจมี่ แลนนิสเตอร์’ ( Jaime Lannister) ผู้เป็นคู่รักและน้องชายฝาแฝดคลานตามกันมาอีกคนของนางไม่ได้เด็ดขาด!

เพราะครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็นเจมี่ ความรู้สึกมันฟ้องออกมาทางสีหน้าอย่างชัดเจนว่าเขากำลังรู้สึกแย่มากๆกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่เซอร์ซีได้ทำลงไป ถึงแม้ว่าเราจะเคยได้เห็นเจมี่พร่ำบอกหลายต่อหลายครั้งว่า ‘เซอร์ซีคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตเขา’ แต่ไม่แน่ว่าคราวนี้เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เจมี่ตระหนักได้ว่า เซอร์ซีได้กลายเป็นราชินีคลั่ง.. ไม่ใช่คนเดิมที่เขาเคยรักอีกต่อไป!!และถ้าฉายา ‘Kingslayer หรือ ผู้ปลงพระชนม์ราชา’ ที่เจมี่ได้มาเมื่อครั้งจัดการสังหาร ‘กษัตริย์บ้า แอริสทาร์เกเรียน’ ยังคงขลังอยู่

สิ่งสุดท้ายที่เขาอาจจะตัดสินใจจบเรื่องราวทุกอย่างด้วยการเป็นคนปลิดชีพ เซอร์ซี ผู้เป็นทั้งพี่สาวและหญิงที่เขารักที่สุดด้วยน้ำมือตัวเองก็เป็นได้..

3. ทีเรียน ทาร์เกเรียน!?!

ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่าคุณไม่ได้อ่านผิด และผมก็ไม่ได้เขียนนามสกุลของคนตัวเล็กสุดคูลอย่าง ทีเรียน แลนนิสเตอร์ ขวัญใจใครหลายๆ คนผิดอย่างแน่นอนครับสบายใจได้(ฮา) เพราะนี่คืออีกหนึ่งทฤษฎีที่น่าสนใจมากๆเกี่ยวกับคำพยากรณ์มังกรสามหัว ที่ล่าสุดนอกจากจะมี แม่มังกรแดนี่ (Daenery Targaryen)  และ จอน สโนว(๋Jon Snow) (จากทฤษฎีดังR+L=J ถ้าสนใจลองหาอ่านดูได้ครับ) เป็นสองผู้ต้องสงสัยอยู่แล้ว ล่าสุดพ่อหนุ่มทีเรียน แลนนิสเตอร์ของเรา ก็มีความน่าสงสัยในชาติกำเนิดที่ทำให้กลายเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยไปอีกคนเช่นกัน

ทฤษฎีนี้มีที่มาที่น่าสนใจและไม่มโนแน่นอนครับ ผมจะเริ่มจากย้อนกลับไปในยุคของกษัตริย์บ้า แอริส ทาร์เกเรี่ยน ได้แต่งตั้ง ไทวิน แลนนิสเตอร์ ( Tywin Lannister ) อดีตเพื่อนซี้ขึ้นเป็นมือขวาของกษัตริย์

แม้ว่าในยุคนั้นบ้านเมืองจะเจริญรุ่งเรื่องแค่ไหน แต่ทุกคนล้วนรู้กันดีว่าไม่ใช่เพราะ กษัตริย์แอริส ที่วันๆ เอาแต่มัวเมาสุรานารี (ฟีลคล้ายๆกษัตริย์ โรเบิร์ต บาราเธียน (Robert Baratheon) ในช่วงต้นๆ ซีซั่น 1) แต่เป็นเพราะการจัดการบริหารบ้านเมืองของไทวินต่างหาก ทำให้ทุกคนแห่กันไปสรรเสริญชื่นชมมือขวาของกษัตริย์ นานเข้าแอริสจึงเกิดความรู้สึกอิจฉาและหมั่นไส้ไทวินเข้าซะอย่างนั้น แอริสจึงคอยแต่จะกลั่นแกล้งและหักหน้าไทวินให้ต้องพบเจอแต่เหตุการณ์น่าอับอายขายขี้หน้าชาวบ้านอยู่บ่อยๆ โดยที่ไทวินทำได้เพียงแค่อดทนเท่านั้น

 

บวกกับทฤษฎี(จะเรียกว่าข่าวลือก็ไม่ผิด)ที่ว่ากษัตริย์บ้าแอริสพึงพอใจในความงดงามของ โจแอนนา แลนนิสเตอร์ (Joanna Lannister) ภรรยาของไทวินเอามากๆ ถึงกับอ้างสิทธิ์ความเป็นราชาบังคับให้ส่งตัวโจแอนนาให้มาร่วมหลับนอนกับตนอย่างลับๆอยู่บ่อยครั้ง(แบบนี้ก็ได้หรอ) จนกระทั่ง โจแอนนา ให้กำเนิด ทีเรียน แลนนิสเตอร์ .. และเสียชีวิตลง สร้างความเศร้าเสียใจให้กับไทวินเป็นอย่างมาก และอย่างที่เรารู้ๆกันดีว่าไทวินเกลียดลูกชายคนแคระคนนี้มากแค่ไหน เพราะเขาคิดว่าลูกชายคนนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ภรรยาสุดที่รักของเขาตาย และถ้าหากลึกๆไทวินรู้อยู่แล้วว่าทีเรียนเป็นลูกนอกสมรสที่เกิดจาก กษัตริย์แอริส มันก็ไม่น่าแปลกใจเลยใช่มั้ยล่ะครับ ที่เขาจะเกลียดทีเรียนได้ขนาดนี้..

ทุกคนลองทบทวนความจำกลับไปที่ Game of ThronesSeason 4 กันอีกครั้งนะครับ หากยังจำกันได้ก่อนที่ไทวิน แลนนิสเตอร์จะถูก ทีเรียนยิงหน้าไม้ปักอกตายคาส้วมไป คำพูดสุดท้ายที่เขาบอกกับทีเรียนคือ ‘เจ้าไม่ใช่ลูกข้า’

อื้ออหือออ..  หรือนี่จะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์อ้างอิงที่มีน้ำหนักพอที่จะทำให้ทฤษฎีนี้มีความเป็นไปได้!! ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าทฤษฎีนี้จะเชื่อถือได้แค่ไหน แต่ผมคนนึงล่ะที่เชียร์ให้พี่ทีเรียนแกได้ขี่มังกรซักที เห็นแกเคยเล่าว่าอยากขี่มังกรมาตั้งแต่เด็กๆแล้วอะนะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองกลับไปดูใน Game of Throne Season 5 อีกครั้งยังทันนะครับ

4.นายนิ้วก้อยจะแต่งงานกับเซอร์ซีราชินีโฉดก่อนจะขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์!!

ก่อนอื่นผมขอบอกตรงๆก่อนเลยครับ ว่านี่เป็นทฤษฎีที่ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ย๊ากกยาก แต่ก็เอาเถอะครับ อ่านเอาสนุกไม่ต้องไปซีเรียสมากละกัน ว่าแล้วก็ไปลุยกันต่อได้เลย!

จะว่าไปพวกเราก็นั่งดูนาย นิ้วก้อย (Littlefinger) วางแผนยึดบัลลังก์เหล็กมาซักพักแล้วนะครับ แต่ยังไง๊ยังไงมันก็ต้องมีอุปสรรคเล็กๆน้อยๆอยู่ดีสิน่า..  และแม้ว่าเกมส์ชิงบัลลังก์โดยมีหญิงงาม ซานซ่า สตาร์ค (Sansa Stark) อยู่เคียงข้าง ในฐานะราชินีของพี่นิ้วก้อยแกจะคิดมาดีแค่ไหน แต่ก็ดูเหมือ ซานซ่าจะไม่ค่อยอยากเล่นเกมส์นี้กับเขาสักเท่าไหร่เลยน่ะสิ แล้วทีนี้นายนิ้วก้อยจะเอาไงต่อไปดีล่ะเนี่ย?

ด้านแฟนซีรีส์เองก็เลยพากันคิดทฤษฎีนี้ขึ้นมาว่า ‘ หรือนิ้วก้อยจะออกจาก Winterfell แล้วกลับไปซบไหล่ราชินีเซอร์ซีแทนล่ะ.. ’

คืองี้ครับ ลองคิดเล่นๆ ดูนะว่าตอนนี้ เซอร์ซี ก็สร้างศัตรูเอาไว้แทบจะทั่วเจ็ดอาณาจักรอยู่แล้ว ทีนี้จะนางเอากองทัพขนาดมหึมาจากไหนเพื่อเอาไว้กำราบแม่มังกรกับกองทัพร่วมหมื่นกันล่ะถ้าไม่ใช่… ผ่ามม!! ถูกต้องแล้วล่ะครับ งานนี้พี่นิ้วก้อยและกองทัพของแกมีชื่อเข้าชิงเต็มๆเลยล่ะ  มันคงจะน่าสนใจน่าดูเลยล่ะครับ ถ้าเราจะได้เห็น จอน สโนวแท็คทีมกับซานซ่าแล้วหันมาห้ำหั่นกับทีมเซอร์ซีและนิ้วก้อยอย่างดุเดือดในศึกครั้งนี้ และถ้าเป็นอย่างนั้นได้จริงเราคงจะได้เห็นพิษสงที่พี่นิ้วก้อยแกซ่อนไว้อีกเลยล่ะครับ จะว่าไปผมก็เริ่มอยากจะให้ทฤษฎีนี้เป็นจริงเข้าแล้วสิ!!

5.การสมรสระหว่างน้ำแข็งและเปลวไฟ 

หิมะกับไฟ สีดำและสีบลอนด์ช่างเป็นคู่ที่น่ารักน่าชังเสียจริงสำหรับคู่จิ้นในตำนาน ณเดชกับญาญ่าเอ้ย! จอน สโนว์ กับ แม่มังกรแดเนริส ต่างหากล่ะครับ (ฮา) จะเรียกว่านับตั้งแต่ช่วงต้นๆซีรีส์เลยก็ว่าได้ที่ทั้งสองตัวละครถูกจับคู่โดยแฟนๆ เพราะด้วยความน่าสนใจ และความเหมาะสมกันของทั้งสองคาแร็คเตอร์ จอน สโนว์ และ แดเนริส ทาร์เกเรียน เพราะคนหนี่งคือราชินีแห่งมังกรและอีกคนคือกษัตริย์แห่งแดนเหนือ จึงไม่แปลกหรอกครับที่หลายๆคนจะคิดว่าทฤษฎีนี้ช่างมีความเป็นไปได้เสียเหลือเกิน..

บวกกับทฤษฎีชาติกำเนิดของ จอน สโนว์ (R+L=Jอันแสนโด่งดัง ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันมาบ้างแล้วว่า แท้จริง จอน คือลูกนอกสมรสของ เจ้าชายเรการ์ ทาร์เกเรียน (Rhaegar Targaryen) กับ ลีอานนา สตาร์ค (Lyanna Stark) น้องสาวสุดรักของ เน็ด สตาร์ค (Ned Stark) โดยการที่เน็ดผู้มีศักดิ์เป็นลุง นำจอนมาเลี้ยงดูในฐานะลูกนอกสมรส ก็เพื่อปกปิดและปกป้องจอน จากการถูกกษัตริย์ โรเบิร์ต บาราเธียน สังหารในฐานะลูกของศัตรูนั่นเอง

และถ้าทฤษฎี(R+L=J) เป็นไปได้จริง ก็เท่ากับว่าจอนจะเป็นคนของตระกูลทาร์เกเรียนไปโดยไปปริยาย และอย่างที่เรารู้กันอยู่ว่าตระกูลทาร์เกเรียนนั้นนิยมให้พี่น้องแต่งงานกันเองเพื่อรักษาสายเลือดที่บริสุทธิ์ไว้ แล้วก็เกิดอะไรขึ้นล่ะถ้าศึกครั้งนี้ในซีซั่น 7 ฝ่ายแดเนริสและจอนเป็นผู้ชนะ..

ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะแต่งงานกันเพื่อธำรงรักษาเชื้อสายบริสุทธิ์ให้สืบไปยังไงล่ะ ผ่ามม!! ผ่าม!! ผ่าม!! เห็นมั้ยล่ะครับว่าผมไม่เมากาวแน่นอน!! เพราะทฤษฎีนี้มีความเป็นไปได้ไม่ใช่เล่นๆเลยล่ะ ถ้าใครสนใจอยากรู้ข้อมูลเชิงลึกมากกว่านี้ก็อย่าลืมไปหาอ่านเพิ่มได้ในบทความนี้ได้เลยนะครับ 


ยังไงก็ตามทฤษฎีทั้งหมดที่ผมนำมาฝากวันนี้ ผมขอย้ำอีกครั้งนะครับว่ามันเป็นเป็นเพียงแค่ “สมมติฐาน” เท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้ว เราก็จะได้รู้ความจริงทั้งหมดจากซีรีส์ที่ใกล้จะลงจอฉายเร็วๆนี้อยู่ดี อ่านแล้วอย่าไปซีเรียสมากเลยครับ เดี๋ยวจะดูหนังไม่สนุกเอา ผมเตือนแล้วนะ!!  ส่วนวันนี้ผมต้องลาไปก่อนแล้วล่ะครับ เจอกันในบทความต่อไปครับผม