Valerian and the City of a Thousand Planets ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ ลุค เบซอง ผู้กำกับ The Professional , Lucy  และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหนัง Taken ทั้ง 3 ภาค ลุค เบซอง เคยฝากผลงานหนังอวกาศสุดแฟนตาซีไว้เมื่อ 20 ปีก่อน วันนี้ ลุค กลับมากำกับหนังอวกาศอีกครั้งหลังจากที่เขาวาดฝันว่าจะสร้างหนังเรื่องนี้มาถึง 45 ปี  และการจะสร้างภาพจากจินตนาการสุดบรรเจิดของลุค ได้นั้น ถึงกับต้องใช้ สามบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการวิชวลเอฟเฟคอย่าง WETA Digital, ILM และ Rodeo Fx ซึ่งล้วนแต่เคยอยู่เบื้องหลังงานซีจีของหนังระดับบลอคบัสเตอร์อย่าง Avatar, Lord of the Rings, Avengers: Age of Ultron และ Star Wars: The Force Awakens

Valerian and the City of a Thousand Planets ได้  2 ไอคอนสตาร์วัยรุ่นแถวหน้าของโลก ไม่ว่าจะเป็น เดน เดอฮาน นักแสดงหนุ่มลุคเท่มากความสามารถที่แจ้งเกิดเปรี้ยงปร้างมาจากบทกรีน กอบลิน ในภาพยนตร์เรื่อง The Amazing Spider-Man 2 และ คาร่า เดอลาวีญ นางแบบและดาราสาวดาวรุ่งพุ่งแรงที่มีผู้ติดตามเธอจำนวนมหาศาลในโลกโซเชียล ซึ่งนอกจากบทบาทของนางแบบและพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของโลกมากมาย คาร่ายังฝากฝีมือทางการแสดงมาแล้วใน Paper Towns และ Suicide Squad นอกจากนี้ยังมีดาราสมทบที่เป็นที่รู้จักอีกมากทั้ง  ริฮานน่า ราชินีบิลบอร์ดชาร์ต , ไคลฟ์ โอเว่น , อีธาน ฮอว์ก และคริส วู  สมาชิกวง EXO  ทั้งหมดนั่นจึงเป็นเหตุผลให้ทุนสร้างของ Valerian and the City of a Thousand Planets บานไปถึง 220 ล้านเหรียญสหรัฐ ขึ้นแท่นหนังนอกอเมริกาที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุด

หนังจะเล่าเรื่องราวของ วาเลเรียน (เดน เดอฮาน) และ ลอเรลลีน (คาร่า เดอลาวีญ) สองเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษขององค์การปกครองเขตแดนมนุษยชาติ สังกัดกระทรวงความมั่นคง ผู้ที่มีหน้าที่พิทักษ์สันติสุขให้กับประชาชนทั่วจักรวาล ทั้งสองต้องผจญภัยไปยังมหานครอัลฟ่า ศูนย์กลางแห่งจักรวาลที่เกิดจากการร่วมมือกันของ 16 ชาติมหาอำนาจ ประกอบด้วยสิ่งมีชีวิตกว่า 8,000 สปีชีส์จากดาวเคราะห์นับพันทั่วจักรวาลมาอาศัยอยู่ร่วมกัน วาเลเรียนและลอเรลลีนต้องออกเดินทางพร้อมกับยานอินทรูเดอร์ที่สุดล้ำหน้าเพื่อหยุดยั้งมหันตภัยลึกลับให้ทันเวลาก่อนที่มหานครอัลฟ่าอาจต้องถึงกาลล่มสลาย หนังมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 20 กรกฎาคม นี้แล้ว แต่ก่อนจะถึงวันฉาย เรามาทำความรู้จักกับมหานครอัลฟ่า ฉากหลังของเรื่องราว ที่วาเลเรียน และ ลอเรลลีน จะไปบุกตะลุยกันว่ามันมหัศจรรย์พันลึกขนาดไหน