เชื่อเลยว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักการ์ตูนเรื่อง ดราก้อนบอล (Dragonball) แน่นอน เพราะเป็นการ์ตูนที่เก่าแก่จนกลายเป็นตำนานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าในเนื้อเรื่องที่ถูกเขียนขึ้นมาก็ยังมีปัญหาที่ผมยังค้างคาใจอยู่เยอะมาก หัวข้อในวันนี้จึงจะมานำเสนอ 9 ปัญหาค้างคาใจใน ดราก้อนบอล แต่ก็บอกไว้ก่อนนะว่าอ่านกันเอาขำๆ เท่านั้นอย่าซีเรียสล่ะเพราะยังไงมันก็คือการ์ตูนนนนนน !!!!!

แต่ก่อนจะไปอ่านกัน เราลองไปรู้จักกับคนเขียนการ์ตูนเรื่องนี้กันก่อนดีกว่า


ประวัติผู้แต่ง

  • ชื่อ อากิระ โทริยามะ
  • ผลงานที่ดังๆ ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ , ดราก้อนบอล
  • สัญชาติ ญี่ปุ่น

อากิระ โทริยามา เกิด 5 เมษายน พ.ศ. 2498 เมืองคิโยซุ เขตไอจิ เป็นนักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น มีชื่อเสียงจากการ์ตูนเรื่อง ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ ในปี พ.ศ. 2521 ได้ตีพิมพ์ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ โชเนนจัมป์ และได้เป็นที่รู้จักกันดีจากเรื่อง ดราก้อนบอล ซึ่งตีพิมพ์เป็นเวลา 11 ปี จากปี พ.ศ. 2527 ถึง พ.ศ. 2538 รวมทั้งหมด 42 เล่ม ซึ่งความสำเร็จของดราก้อนบอล ได้มีการนำไปสร้างเป็นการ์ตูนโทรทัศน์ วิดีโอเกมส์ และสินค้าอื่นๆ อีกจำนวนมาก


9 ปัญหาค้างคาใจใน ดราก้อนบอล

1.หยำฉา รู้สึกยังไงตอนที่บลูม่าไปแต่งกับเบจิต้า

หากเราเป็นแฟนการ์ตูน ดราก้อนบอล กันมาตั้งแต่แรกคงจะคิดกันว่า หยำฉา คงได้แต่งงานกับ บลูม่า แน่นอน แต่ทว่า เบจิต้า กลับได้เธอไปครอบครองแทนซะอย่างงั้น !! ถึงในการ์ตูนหยำฉาจะไม่ได้แสดงออกอะไรมาก แต่ถ้าเป็นผมคนที่คบกันอยู่ดีๆ ไปมีลูกกับคนอื่นเฉย ผมคงเศร้าจนแทบบ้าเลยล่ะ T T นายหยำฉาก็น่าจะเหมือนกันนะ

2.คนใสๆ อย่างโกคู มีลูกได้ยังไง ? (18+)

อย่างที่เพื่อนๆ น่าจะรู้นิสัยของตัวละคร โกคู กันดี คือเค้าเป็นคนที่ใสๆ มากกกกกกกก !!!! แบบไม่เคยคิดอะไรที่มันทะลึ่ง กระทั่งไม่รู้จักกางเกงในหรืออวัยวะเพศของเพศตรงข้ามเลยด้วยซ้ำ ถึง บลูม่า จะเป็นคนสอนให้โกคูรู้ในภายหลังก็เถอะ แต่ทว่าโกคูรู้ได้ไงว่าจะมีลูกต้องทำแบบนี้ ใครเป็นคนสอนเค้ากันแน่ หรือว่าจีจี้จะเป็นฝ่ายรุกกันนะ (ฮา)

3.ตกลงโกคูอายุเท่าไหร่

โกคู ตัวเอกผู้ที่มีพลังโคตรเทพ แต่ทว่ากลับไม่เคยมีใครเอะใจเรื่องนี้กันเลยสักคน คำถามก็คือเค้ามีอายุเท่าไหร่ !? คือนี่ถือว่าเป็นตัวละครที่ตายบ่อยมาก และถูกชิบชีวิตด้วยดราก้อนบอลก็บ่อย แถมยังเคยถูกทำให้กลายเป็นเด็ก อีกทั้งชาวไซย่าจะมีอายุเยอะกว่าคนบนโลกอีกด้วย ก็เลยงงว่าตกลง โกคู อายุเท่าไหร่แล้วนั้นเอง ใครก็ก็บอกผมหน่อยเถิดดดด T T

4.ถ้าจอมมารบู คืนชีพตอนโกคูยังเด็ก ?!

ครับ นั่นแหละครับ โลกคงถึงกาลอวสาน จักรวาลคงพังพินาศ ต้องขอบคุณจอมมารบูจริงๆ ที่คืนชีพตอนที่โกคูเทพแล้ว (ฮา)

5.ดราก้อนบอลยังจำเป็นอยู่มั้ย ?

เล่มแรกความรู้สึกของจุดมุ่งหมายการ์ตูนเรื่องนี้คือตามหา ดราก้อนบอล เพื่อขอพรให้เรื่องนั้นเป็นจริง แต่กลับกลายเป็นว่าเจอดราก้อนบอลครบภายในไม่กี่เล่ม หลังจากนั้นเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปด้วยการผจญภัย และต่อสู้กับตัวร้ายต่างๆ ของ โกคู ดราก้อนบอลจะมีหน้าที่โผล่มาคืนชีพและขอพรนู่นนี่นั่น โดยที่การรวบรวมดราก้อนบอลหลังๆ นี่แค่การ์ตูนหน้าเดียวก็สามารถรวบรวมครบทั้ง 7 ลูกได้เลย (ฮา) ผมว่าเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น โกคูกับการต่อสู้ไม่รู้จบ เลยเถอะ …

6.เอนมะ สยบตัวร้ายโหดๆ ได้อย่างไร ?

เคยมีอยู่ตอนนึงที่ โกคู ตาย แล้วก็ถาม เอนมะ (ชายผู้ดูแลโลกหลังความตาย) ว่า ราดิช พี่ชายของตัวเองมาที่นี่ไหม เค้าก็บอกว่ามา แล้วก็อาละวาดใหญ่เลย แต่ก็จัดการได้แต่ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน แสดงว่า เอนมะ ก็ต้องเก่งระดับนึง แต่ทว่าตอนที่ตัวร้ายระดับจักรวาลอย่าง เซล ฟรีเซอร์ หรือ จอมมารบู ตาย เอนมะเอาชนะพวกนี้ได้ยังไง ?! เพราะดูจากขนาดพลัง เอนมะ ไม่น่าจะมีพลังขนาดนั้น และอีกอย่างตัวร้ายพวกนี้ก็คงไม่ยอมตกนรกแต่โดยดีโดยไม่อาละวาดแน่นอน ยิ่งคิดก็ยิ่งสงสัย เห้อออ…

7.คุริรินหายใจทางไหน ?

เคยมีอยู่ตอนนึงที่ คุริริน เอาชนะศัตรูที่โจมตีด้วยกลิ่นได้ เพราะว่าไม่มีจมูก งั้นเค้าหายใจทางไหนกันล่ะ ? ปากเหรอ แสดงว่า คุริริน พิการสินะ ถึงหายใจทางปากจริง แสดงว่าเค้าจะหุบปากไม่ได้เลย ไม่งั้นได้ขาดอากาศหายใจตายแน่นอน

8. เบจิต้าจีบบลูม่ายังไง ?

นี่ก็เป็นอีก 1 ปัญหาคาใจของผมเลยครับผม อยากรู้จริงๆ ตอน เบจิต้า จีบสาวนี่มันจะออกมาประมาณไหน คิดภาพให้ตายยังไงก็ไม่ออก คือ 2 คนนี้เริ่มมีซัมติงกันก็ตอนที่เบจิต้าย้ายมาอยู่โลกได้แค่ไม่กี่ปี ทั้งยังตอนนั้น เบจิต้า เพิ่งบุกโลกไปไม่นานอีกด้วย หรือว่าจริงๆ แล้วคนที่เป็นฝ่ายเริ่มจีบจะเป็น บลูม่า กันแน่ ?! เผลอแปปๆ มีลูกเฉย ไฟแรงเหลือเกิ๊น

9.ถ้านัปปะ เป็นซูเปอร์ไซย่า ?

อย่างที่รู้กันว่าเวลาชาวไซย่าแปลงร่างเป็น ซูเปอร์ไซย่า นั้นจะเปลี่ยนสีผมให้กลายเป็นสีทอง แล้วชาวไซย่าที่มีหัวโล้นแบบ นัปปะ เปลี่ยนร่างล่ะจะเป็นยังไง ?! หรือจะเป็นแบบในรูปข้างบนนะ (ฮา) คือเบจิต้าก็ไม่น่าฆ่านัปปะตายเลยไม่แน่นะว่าเราอาจจะได้เห็นร่างซูเปอร์ไซย่าของเค้าสักตอนก็ได้


แล้วก็จบกันไปแล้วกับ 9 ปัญหาค้างคาใจใน ดราก้อนบอล !! ถ้าเพื่อนๆ รู้ข้อไหนหรือมีปัญหาคาใจอื่นๆ อีกก็ลองคอมเมนต์บอกกันได้นะครับ แล้วก็ขอย้ำอีกทีว่าอ่านเอากันสนุกๆ พอนะครับ เพราะยังไงนี่ก็เป็นการ์ตูน อย่าไปซีเรียสล่ะ อยากให้ผมเขียนเกี่ยวกับเรื่องคาใจของการ์ตูนเรื่องไหนอีกก็บอกได้นะครับผม แล้วมาเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไป บ๊าบบาย ><!!!!