ในเวลานี้ผมมั่นใจว่าคงไม่มีแฟนๆ K-pop คนไหน ไม่รู้จักวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดอย่าง “BLACKPINK” วงเกิร์ลกรุ้ปน้องใหม่สัญชาติเกาหลีใต้จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง YG Entertainment ที่กำลังในรับความนิยมสุดๆจากทั้งแฟนคลับชาวเกาหลีและต่างชาติ ซึ่งล่าสุดสาวๆเพิ่งจะมีการ Comeback ด้วย Single ใหม่ที่เพิ่งจะปล่อย MV ให้แฟนๆได้ชมกันไปอย่าง ‘AS IF IT’S YOUR LAST’  ซึ่งใน16 ชั่วโมงแรก MVเพลงของสาวๆ ก็ได้ทำลายสถิติมียอดเข้าชมสูงถึง 10 ล้านวิวเลยทีเดียว!! นับว่าเป็นการทำลายสถิติยอดวิวของบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ้ปทั่วโลกเลยกว่าได้ สร้างความปลื้มปริ่มให้กับชาว ‘BLINK’ (ชื่อแฟนคลับของสาวๆ) ทั้งเกาหลีและต่างประเทศเป็นอย่างมาก

 

และแน่นอนว่าในตอนนี้ยอดวิวของสาวๆก็ปาเข้าไปแล้วกว่า 30 ล้านวิวภายในเวลาไม่กี่วัน ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการComeback ที่ไม่ธรรมดาเลยสำหรับวงน้องใหม่วงนี้ แถมล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน Billboard ได้เผยแพร่แผนภูมิรายสัปดาห์ล่าสุดซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในสัปดาห์ที่สิ้นสุดในวันที่ 8 กรกฎาคม ซึ่งก็ไม่เกินความคาดหมายครับ เพลงใหม่ของสาวๆ BLACKPINK ได้คว้าอันดับ 1 ในชาร์ตยอดขายเพลงดิจิตอลของโลก หลังจากที่พวกเธอเคยส่งทั้งเพลงเปิดตัว ‘Boombayah’ และเพลง ‘Playing with Fire’ ในอัลบั้มก่อนหน้านี้ไปคว้าอันดับยอดขายสูงสุดมาแล้ว

เรียกได้ว่าตอนนี้พวกเธอปังสุดๆหยุดไม่อยู่ซะแล้วล่ะครับ ด้วยหน้าตาและความสามารถที่โดดเด่นของสมาชิกแต่ละคนทั้ง จีซู (Jisoo), โรเซ่ (Rosé), เจนนี่(Jennie) และ ลิซ่า(Lisa) บวกกับแนวเพลงที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แถมยังแอบมีกลิ่นอายเพลงเก่าๆ ของรุ่นพี่ในค่ายอย่าง Bigbang และ 2NE1 ผสมผสานกันออกมานิดๆหน่อยๆให้พอหายคิดถึง ใครที่พอจะติดตามค่ายนี้มาบ้างก็คงจะรู้เลยใช่มั้ยล่ะครับ ว่านี่คือเพลงที่มีลายเซ็นของโปรดิวเซอร์สุดเก๋า Teddy อย่างชัดเจนมาก ใครฟังก็รู้ล่ะครับว่าคนคุมงานต้องเป็นเขาคนนี้แน่ๆ หลังจากอัลบั้มที่แล้วสาวๆได้เปิดตัวด้วยเพลงตื้ดเท่ๆอย่าง ‘ฺBoombayah’ ไปแล้ว กลับมาคราวนี้เฮีย Teddy แกก็ตั้งใจจะทำเพลงที่เปิดเผยคาแรคเตอร์ในมุม Pink ของสาวๆออกมาบ้าง (ก็วงเขาชื่อBLACKPINKนี่เนอะ) ด้วยการผสมผสานดนตรีสไตล์ House,Reggae และ Pop เข้าด้วยกันอย่างลงตัว จนกลายมาเป็นเพลง ‘AS IF IT’S YOUR LAST’ ที่สนุกสดใส ขายความน่ารักของสาวๆเต็มที่ เล่นเอาดูไปเคลิ้มไปกันเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่ได้ดูหรือไม่เคยดูเลยก็ลองไปฟังไปติดตามกันได้ครับ จะได้เป็นกำลังให้สาวๆทำงานดีๆออกมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะ ‘น้องลิซ่า’สาวไทยขวัญใจมหาชนของเรา ผมรับประกันเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

 

(สาวๆวง BLACKPINK)

 

(‘ลิซ่า’ สาวไทยหนึ่งเดียวในวง)

 

Play video

 

 


เป็นไงบ้างล่ะครับสำหรับความเจ๋งของสาวๆ BLACKPINK ที่ผมนำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งกว่าที่พวกเธอและทีมงานจะประสบความสำเร็จได้แบบนี้ แน่นอนว่าจะต้องพบเจอความกดดันและอุปสรรคมากมายเลยทีเดียว ผมเองก็จะคอยติดตามผลงานของพวกเธอต่อไปถือว่าเป็นกำลังใจให้กับการเริ่มต้นบนถนนที่อีกยาวไกลละกันครับ และสำหรับวันนี้ผมก็ต้องขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ.