เป็นที่รู้กันดีว่าในปัจจุบันวงการเพลงของเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในประเทศและระดับโลก วงการนี้สามารถสร้างศิลปินชื่อดังมากมายให้โลกได้รู้จักอาทิ เช่น PSY หนุ่มตี๋ลีลาพริ้วที่เคยสร้างปรากฏการณ์ ‘Gangnam Style’ จนโด่งดังมาแล้วทั่วโลก หรือจะเป็นวงบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ้ปที่ได้ออกไปสร้างความนิยมและกวาดรางวัลบนเวทีระดับอินเตอร์มาแล้วมากมาย เช่น BIGBANG , EXO , Girl Generation และอีกหลายๆวงเลยทีเดียว ด้วยการที่รัฐบาลเกาหลีใต้เองก็พยายามยกระดับหยิบเอาอุตสาหกรรมเพลงขึ้นมาเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจหลักของประเทศส่งผลให้เกิดความพัฒนาทางด้านคุณภาพงานเทียบชั้นตลาดอเมริกาและยุโรปได้ไม่ยาก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ และประเทศไทยเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่นิยมเสพวัฒนธรรมการฟังเพลงเกาหลี หรือที่เราเรียกกันว่า K-pop อยู่ไม่น้อย ทำให้มีเด็กไทยหลายๆคนที่รักและชื่นชอบในสไตล์เพลงนี้ มีความฝันอยากจะไปเป็นหนึ่งในความสำเร็จนั้นบ้าง วันนี้ผมจึงนำเอา 6 ไอดอลเด็กไทยที่ไปทำตามความฝันไกลถึงเกาหลีมาฝากกันครับ

 

 


6 ไอดอลไทยดังไกลในเกาหลี

1 . นิชคุณ  หรเวชกุล

นาทีนี้คงมีคนไทยน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักหนุ่มไทยคนนี้ ‘นิชคุณ หรเวชกุล’ ไอดอลหนุ่มไทยคนแรกๆที่ได้ไปแจ้งเกิดในวงการเพลงเกาหลี เรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกเลยก็ว่าได้ หลังจากที่นิชคุณถูกแมวมองจากค่าย JYP Entertainment หนึ่งในสามค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้เข้ามาทาบทาม และเดบิวต์สู่วงการเพลงพร้อมวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง 2PM ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนคนเกาหลีทั่วๆไป บวกกับนิสัยสุภาพอ่อนน้อมและความสามารถล้นเหลือ ทั้งร้องเพลง เล่นดนตรี และการแสดง ทำให้หนุ่มคนนี้กลายเป็นคนไทยขวัญใจคนเกาหลีในเวลาต่อมา

Play video

 

2. แบมแบม  กันต์พิมุก 

อีกหนึ่งหนุ่มจากค่าย JYP Entertainment ผู้มากความสามารถ ขวัญใจสาวๆน้อยใหญ่ในหลายๆประเทศ ‘แบมแบม กันต์พิมุก’ เรียกได้ว่าตามรอยความสำเร็จของรุ่นพี่ในค่ายอย่างนิชคุณมาแบบติดๆ ซึ่งหลังจากที่แบมแบมได้ตามความฝันของตัวเองมาออดิชั่นกับทาง JYP จนผ่านการคัดเลือกและกลายมาเป็นเด็กฝึกในค่ายตั้งแต่ยังเด็กแล้ว จนในที่สุดแบมแบมก็ได้เดบิวต์เป็นศิลปินในวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกหลากหลายสัญชาติอย่าง GOT7 ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยโดยเฉพาะในต่างประเทศ ด้วยความสามารถมากมายไม่ว่าจะทั้ง ร้อง เต้น แร็ป หรือ เซนส์วาไรตี้ที่ดีเยี่ยม ทำให้แบมแบมได้ลองจับงานหลายๆอย่างในวงการบันเทิงเกาหลีไม่ว่าจะเป็น นักร้อง นักแสดง และพิธีกร นับว่าเป็นอีกหนุ่มไทยที่ไปสร้างความสำเร็จให้ตัวเองได้ตั้งแต่อายุยังน้อยเลย

Play video

 

3. นัตตี้ อาณัชญา (นัตตี้ SIXTEEN)

คราวนี้เรามาพูดถึงสาวๆจาก JYP Entertainment กันบ้างครับ คนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ค่อยรู้จักสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ ‘นัตตี้ อาณัชญา’ หรือ ‘นัตตี้ SIXTEEN’ สาวน้อยอายุเพียง 14 ปีที่เคยได้เปิดตัวในรายการเซอร์ไววัลค้นหาเกิร์ลกรุ้ปวงต่อไปของค่าย JYP นั่นเอง (ปัจจุบันคือวง TWICE) ด้วยอายุในขณะนั้นเพียงแค่ 12 ปี เท่านั้น แต่ความสามารถทั้งร้องและเต้นของเธอช่างโดดเด่นเกินตัวมากๆ แม้ในที่สุดเธอยังไม่ได้เดบิวซ์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง TWICE เพราะอาจจะด้วยยังเด็กมากและความไม่พร้อมในหลายๆด้าน แต่ความน่ารักและความสามารถที่หลากหลายที่เธอได้แสดงให้คนทั่วไปได้เห็นจากในรายการ ทำให้ตอนนี้เธอมีชื่อเสียงและคนติดตามรอชมผลงานเธอในอนาคตอยู่ไม่น้อยเลย ในตอนนี้เธอเองก็ยังคงเป็นเด็กฝึกของค่าย JYP อยู่ และเราหวังว่าจะได้พบเธออีกครั้งในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ้ปอีกครั้งหนึ่ง

Play video

 

4 . ลิซ่า (ลลิสา มโนบาล)

ในตอนนี้คงจะไม่พูดถึงสาวฮอตคนนี้ไม่ได้เลยล่ะครับ ‘ลิซ่า (LISA)’ ลลิสา มโนบาล หรือจะเรียกว่า ลลิส , ลิส , ป๊อกแป๊ก หรืออะไรก็ตามที่คุณถนัด สาวไทยจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อีกค่ายหนึ่งของเกาหลีอย่าง YG Entertainment เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ้ปที่มีชื่อว่า BLACKPINK ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ แฟนคลับต่างชาติมากมายชื่นชอบในรูปร่างสูงเพรียวบวกกับหน้าตาที่สวยมีเสน่ห์แบบสาวไทยของลลิส (ผมก็ถนัดเรียกแบบนี้เนอะ) แถมยังชื่นชมในความสามารถหลากหลายทั้งการแร็ปภาษาเกาหลีและการเต้นที่แข็งแรงสะกดทุกสายตา จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จในวงการนี้ หากเธอพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ผมเชื่อว่าเธอคนนี้จะไปได้อีกไกลในเส้นทางความฝันของเธอแน่นอนครับ

Play video

 

5 . เตนล์ ชิตพล

ถ้าจะให้นึกถึงอีกหนึ่งค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีคงจะหนีไม่พ้น SM Entertainment แล้วล่ะครับ ค่ายเพลงดังค่ายนี้ที่ได้ปลุกปั้นศิลปินดังมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น TVXQ (ดงบังชินกิ) , Super Junior , Girl Generation , EXO และอีกมากมาย ซึ่งใครจะไปคิดว่าวันหนึ่ง จะมีหนุ่มไทยได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์น้องใหม่ของค่ายสุดโหด(กับความยากในการเดบิวต์)อย่างวง NCT  ซึ่งหนุ่ม ‘เตนล์ ชิตพล’ เป็นอีกคนที่ความสามารถล้นเหลือจริงๆ ครับโดยเฉพาะด้านการเต้น ที่เรียกว่าเต้นได้เกือบจะทุกแนว แถมยังเต้นได้แข็งแรง สวยงาม เป็นเอกลักษณ์มากๆ จนได้ไปแข่งขันในรายการเต้นกับไอดอลคนอื่นๆอย่างรายการ Hit The Stage! ที่หนุ่มเตนล์เองก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เพราะเขาได้โชว์สกิลความสามารถด้านการเต้นจนเป็นที่ยอมรับของทุกคนที่ได้ชม จึงไม่แปลกใจเลยที่เขาจะพาตัวเองมาถึงจุดนี้ได้ แถมยังได้มีซิงเกิ้ลเดี่ยวๆที่ได้โชว์สเต็ปอย่างเต็มที่ออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันอีกต่างหาก นับว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้นและยังไปได้อีกไกลเลยครับสำหรับหนุ่มไทยคนนี้

Play video

 

6 . สร ชลนสร 

สาวสวยจากค่าย CUBE Entertainment ‘สร ชลนสร’ ผู้ชนะการประกวดร้องเพลงจากเวที K-POP Star Hunt ซึ่งเป็นรายการที่ดังมากๆในเกาหลี ทำให้เธอได้มาอยู่ในค่ายเพลงแห่งนี้และเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง CLC โดยที่สรได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่แฟนๆทั้งเกาหลีและต่างชาติเหมือนเด็กไทยคนอื่นๆ ด้วยบุคลิกที่สดใสน่ารักและความสามารถในการร้องเพลงของเธอ ทำให้เธอกลายเป็นไอดอลที่ใครๆ ก็ตกหลุมรักเธอได้ไม่ยาก โดยเฉพาะซิงเกิ้ลล่าสุดของวง ที่สาวๆทุกคนเปลี่ยนลุคจากสาวใสกลายมาเป็นสาวแซ่บเซ็กซี่สุดๆ ทั้งการแต่งตัวและแนวเพลงที่โตขึ้น โดยเฉพาะสรที่มาในลุค Soft Grunge สุดเท่แปลกตา จนแฟนๆ นำเธอไปเปรียบเทียบกับนักร้องสาว เซเรน่า โกเมซ ว่าเหมือนกันมากจริงๆ นับว่าเป็นการเปลี่ยนลุควงที่ปังและเกิดมากๆ ทำให้มีแฟนคลับติดตามเธอมากขึ้นไปอีก ผมนี่แทบจะอดใจรอคัมแบ็คครั้งต่อไปของพวกเธอไม่ไหวแล้วซะแล้ว!!

Play video

 


เป็นไงกันบ้างครับกับ 6เด็กไทยสุดเจ๋งที่ผมนำมาฝากในวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยใช่มั้ยล่ะครับว่าพวกเขาเหล่านี้เก่งจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะเป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ จะต้องอดทนฝ่าฟันอุปสรรค ซื่อสัตย์ต่อความฝันตัวเอง และลงมือทำให้เป็นจริงให้ได้ และใครที่มีความฝันอยู่ไม่ว่าจะแบบไหนหรืออะไร ก็อย่าเพิ่งท้อถอยนะครับ ความพยายามไม่เคยทอดทิ้งใครแน่นอน วันนี้ผมลาไปก่อนครับ สวัสดีจ้า