ในโลกของการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่นั้นไม่ว่าจะทั้งฝั่ง DC หรือ Marvel เราทุกคนคงรู้กันดีว่าพลังของซุปเปอร์ฮีโร่แต่ละตัวที่ผู้เขียนสร้างสรรค์ออกมานั้น มันอลังการงานโม้ขนาดไหน บางอีเว้นท์หากคนเขียนเบื่อๆ ก็หยิบเอาพลังนู้นมาผสมพลังนี้ หรือจะให้พลังของฮีโร่คนไหนเพิ่มหรือลด หรือหายไปซะดื้อๆเลยพี่แกก็ทำมาแล้ว(บ่อยซะด้วย) ถึงจะดูเลอะเทอะขี้โม้ไปบ้างแต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ใช่มั้ยล่ะครับว่ามันสนุกสุดๆไปเลย วันนี้ผมเลยจะลองมาพูดถึง 6 ฮีโร่สุดเจ๋งที่เก่งแบบไม่ง้อพลังกันบ้าง แต่ละคนนี่บอกเลยว่าตัวเด็ดๆ ทั้งนั้น ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีใครกันบ้างก็ตามผมมาดูได้เลยครับ !!


1 .  บรูซ เวย์น (Bruce Wayne) หรือ แบทแมน (BATMAN)

ถ้าจะไม่พูดถึงคนๆนี้ก่อนก็กลัวบทความจะไม่ขลังเอา สำหรับซุปเปอร์ฮีโร่ในตำนานคนนี้ ใช่ครับนี่คือ บรูซ เวย์น (Bruce Wayne) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ แบทแมน (BATMAN) ซึ่งแน่นอนว่าเขาคนนี้เป็นฮีโร่ที่ไม่ได้มีพลังวิเศษอะไรเลย แต่แล้วไงใครแคร์เพราะว่าเขามีเงินไงล่ะครับ!! ความรวยที่มีบวกกับสมองอันแสนจะอัจฉริยะของพี่แกแล้ว เส้นทางการเป็นซุปเปอร์ฮีโร่จึงไม่ยากลำบากนัก ปมในอดีตเรื่องที่พ่อกับแม่ของบรูซถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตาเป็นแรงผลักดันอย่างดีในการที่เขาจะลุกขึ้นมาฝึกฝนตัวเองและลงมือสร้างชุดแบทแมนพร้อมกับอุปกรณ์ไฮเทคมากมาย ในการออกล่าเหล่าวายร้ายในยามรัตติกาล และกลายเป็นฮีโร่ที่นำความกลัวมาสู่อาชญากรแห่งก็อตแธมนั่นเอง

 

2 . โทนี่ สตาร์ค (Tony Stark) หรือ ไอรอนแมน (Iron Man)

ในเมื่อข้อเมื่อกี้มีคนรวยฝั่งดีซีไปแล้วคราวนี้มาดูคนรวยฝั่งมาร์เวลกันบ้างครับ จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากเฮีย ‘โทนี่ สตาร์ค (Tony Stark) หรือ ไอรอนแมน (Iron Man)‘ บุรษเหล็กขวัญใจมหาชนคนเดิมคนนี้ ซึ่งเป็นอีกคนที่ทุกคนคงรู้กันดีว่านอกจากจะรวยล้นฟ้ามหาศาลแล้วยังจะฉลาดล้ำค้ำโลกสุดๆ ไม่รู้จะฉลาดไปไหนนักหนา เขาได้สร้างชุดเกราะไอรอนแมนขึ้นมาเป็นครั้งแรกจากการหลบหนีการลักพาตัวของกลุ่มปฏิวัติ Wong Chu ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้โทนี่ตระหนักได้ว่า เขาควรสร้างชุดเกราะไอรอนแมนที่มีพลังมหาศาล และใช้งานได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะยิงลำแสงได้ บินได้ แถมยังมี จาร์วิส(J.A.R.V.I.S)  อัจฉริยะปัญญาประดิษฐ์ที่คอยเป็นมือขวาอำนวดความสะดวกให้โทนี่อีกต่างหาก เรียกได้ว่าสร้างไอรอนแมนขึ้นมาเพื่อช่วยชีวิตคนอื่นๆ โดยเฉพาะ โถพ่อคุณ.. นี่มันนักบุญ ในคราบเพลย์บอยชัดๆ

3 . คลินต์ บาร์ตัน (Clint Barton) หรือ ฮอว์กอาย (Hawkeye)

และไอหนุ่มนักแม่นธนูคนนี้ก็จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากเลโกลัส!! เอ้ย พ่อหนุ่ม คลินต์ บาร์ตัน (Clint Barton) หรือ สมญานาม ฮอว์กอาย (Hawkeyeต่างหากล่ะครับแหม่ ถ้าพูดเรื่องความเก่งกาจของยอดฝีมือคนนี้ก็ไม่ต้องพูดเยอะครับ เพราะพี่แกบู๊กับลูกธนูได้ช่ำชองมาก ไหนจะยิงธนูได้เร็วดั่งปืนกลบ้างล่ะ หันหลังยิงบ้างล่ะ แถมดีไม่ดีลูกดอกแกจะแถมเซอร์ไพร์สเป็นระเบิด เป็นควันอะไรออกมาอีกก็ไม่รู้ ถามว่าเฮียแกเก่งขนาดนี้ได้ยังไงก็คงบอกได้คำเดียวว่า ‘พรสวรรค์’ ล่ะครับ เพราะความเก่งที่ได้มานั้นเกิดจากการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอและเอาเป็นเอาตายมากๆ ไหนจะประสบการณ์การที่ได้รับการฝึกฝนมาจากคนเก่งๆมากมายอีก(ครั้งนึงกัปตันอเมริกาก็เคยมาช่วยฝึกการต่อสู้ตัวต่อตัว) เรียกได้ว่างานแม่นเป้างานกองกำลังแนวหน้าเนี่ย จะหาคนเทียบชั้นพี่แกยากหน่อยล่ะนะ!

4 .  ออลิเวอร์ ควีน (Oliver Queen) หรือ กรีนแอร์โรว์ (Green Arrow)

หลังจากที่เราเจอเลโกลัสฝั่ง Marvel กันไปแล้วคราวนี้ก็ถึงตาพ่อเลโกลัสฝั่ง DC กันมั่งนะครับ เชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตาคนๆนี้ดี ทั้งจากในคอมมิค และซีรีส์เรื่องดังอย่าง ‘กรีนแอร์โรว์ (Green Arrow)’ หรือที่เขามีอีกชื่อหนึ่งว่า ‘ออลิเวอร์ ควีน (Oliver Queen)’ นั่นเองล่ะครับ ซึ่งขออธิบายก่อนเลยว่ากรีนแอร์โรว์ในคอมมิคกับในหนังนั้นจะมีความแต่งต่างกันอยู่บ้าง ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียวนะครับ เอาเป็นว่าสิ่งหนึ่งที่กรีนแอร์โรว์ทุกเวอร์ชั่นมีเหมือนกันคือความแค้นที่เขาเคยถูกกระทำมาก่อนมันได้ทำให้เขาต้องการที่จะล้างบางคนชั่วให้หมดไป แม้เขาจะต้องกลายเป็นศาลเตี้ยก็ตาม แหม่จะว่าไปนี่ถ้าพูดถึงเรื่องความดาร์คของเรื่องราวล่ะก็ ยังไงก็ต้องยอมยกให้ฝั่งดีซีเค้านิดนึงล่ะฮะ และถ้าจะพูดถึงความเก่งกาจของเขาล่ะก็ บอกได้เลยว่านี่คือสายบู๊อีกคนหนึ่งที่หาตัวจับยากมากๆ ความแม่นยำที่ขนาดยิงธนูตัดหยดน้ำได้ ความคล่องแคล่วว่องไว และสกิลการสู้แบบตัวต่อตัวนี่เรียกได้ว่าวัดกับฮอร์คอายได้สบายๆ เลยครับ (แต่ถ้าจะถามว่าใครเก่งกว่านี่ยากล่ะ) เอาเป็นว่างานนี้แล้วแต่คนชอบเลยจ้าา

5 . นาตาชา โรมานอฟ (Natasha Romanoff) หรือ แบล็ควิโดว (Black Widow)

คราวนี้มาถึงตาสาวๆกันบ้างล่ะครับ กับสาวสวยเซ็กซี่ขยี้หัวใจคนนี้เรื่องความเก่งกาจของเธอก็ไม่เป็นสองรองใครแน่นอนกับแม่สาวแมงมุมดำอย่าง แบล็ควิโดว (Black Widow) หรือ นาตาชา โรมานอฟ (Natasha Romanoff) ขวัญใจชายหลายๆ คนรวมถึงผมด้วย(อิอิ) ก็แหม่นอกจากจะสวยสเน่ห์ล้นขนาดนี้ เธอยังมีสกิลการต่อสู้ที่เชี่ยวชาญแทบจะทุกแบบเลยก็ว่าได้ ไหนจะสกิลการสืบค้นข้อมูล ล้วงความลับ ปฎิภาณไหวพริบและการเอาตัวรอดของเธอนั้นก็แทบจะไม่มีที่ติเลยทีเดียว คือเรียกได้ว่าเป็นอีสาวนักสู้ชั้นแนวหน้าของโลกเลยล่ะครับ

6 .  นิค ฟิวรี่ ( Nicholas “Nick” Joseph Fury)

เอาล่ะหลังจากที่เราแนะนำให้รู้จักกับสายบู๊ไปเยอะพอสมควรแล้ว คราวนี้มารู้จักกับเฮียคนนี้บ้าง ผู้บัญชาการสายบุ๋นในตำนานอย่าง ‘นิค ฟิวรี่ ( Nicholas “Nick” Joseph Fury)‘ ที่เราอาจจะคุยเคยกันดีในภาพยนต์ The Avengers ทั้งสามภาคนั่นเอง แต่เฮียแกในหนังกับในคอมมิคก็จะต่างกันสักหน่อย(หรือไม่หน่อย) เพราะในหนังเราจะจำกันได้ดีว่าผู้รับบทนี้คือลุง ‘ซามูเอล แจ็คสัน ( Samuel L. Jackson)’ ชายผิวสีลุคคูลคนนี้ แต่ในคอมมิคนั้น นิค ฟิวรี่ กลับเป็นชายอเมริกันผิวขาวต่างหาก ! ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็อาจจะเป็นความตั้งใจของผู้สร้างหนังที่ต้องการนักแสดงที่แตกต่างไปจากคอมมิคก็เป็นไปได้ แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าจริงๆต้นแบบของ นิค ฟิวรี่ ในหนังก็คือลูกชายของ นิค ฟิวรี่ ในคอมมิค ผู้มีชื่อเหมือนพ่อว่า ‘นิค ฟิวรี่ จูเนียร์ (Nick Fury Jr.)’ ต่างหากล่ะ (งงมั้ย) เอาเถอะครับ ไม่ว่าจะเป็น นิค ฟิวรี่ ไหน เขาก็คือชายชาติทหารผู้เสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อโลกใบนี้มาโดยตลอด ความเก่งกาจของเขานั้นส่งให้เขาได้มายืนอยู่ตรงนี้ เป็นผู้บัญชาการ ดิ อเวนเวนเจอร์ยังไงล่ะครับ

7 .  แฟรงค์ คาสเซิล (Frank Castle) หรือ เดอะ พันนิชเชอร์ (The Punisher)

บอกตรงๆเลยว่าคนนี้คือหนึ่งในขวัญใจผมเลยล่ะครับ เพราะเขาคือ ‘แฟรงค์ คาสเซิล (Frank Castle) หรือ เดอะ พันนิชเชอร์ (The Punisher)’ นั่นเอง ! ชายชาติทหารผู้ผ่านสนามรบสุดเดือดมานับร้อยรบกี่ครั้งก็ชนะมันซะทุกครั้ง ชายผู้ไม่ยอมแพ้ให้กับความอยุติธรรมบนโลกใบนี้อย่างแน่นอน บอกเลยว่าอย่าได้คิดจะมีเรื่องกับเฮียแกอะครับ เพราะเฮียแกฆ่าทิ้งไม่เลือกหน้าจริงๆ ลองคิดดูละกันครับว่าแฟรงค์นั้นผ่านการสู้รบมานับครั้งไม่ถ้วน ใช้อาวุธได้แทบจะทุกชนิด ถึก ลุย เด็ดขาดสุดๆ แถมครั้งหนึ่งเขาเคยโดนเมเฟียกลุ่มหนึ่งฆ่าตายไปแล้ว แต่พี่แกก็ยังอุตส่าห์ไม่ยอมตาย ตื่นมาตามไล่ฆ่าล้างแค้นมันซะอย่างนั้น เป็นฮีโร่สายเถื่อนที่ดูกี่ทีก็สะใจทุกครั้งเลยล่ะครับ ไม่เก่งก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

 


จบไปแล้วนะครับสำหรับรวมพลคนเทพไม่ง้อพลัง เรียกได้ว่าเก่งจริงๆ แบบยอมรับเลย!! แต่ละคนนี่ผ่านอะไรมาเย้ออเลยทีเดียวเชียวกว่าจะเทพขนาดนี้ได้เนี่ย ยังไงถ้าใครชอบบทความนี้ก็อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อนๆ อ่านกันเยอะๆ นะครับ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป วันนี้ผมต้องลาไปก่อนสวัสดีครับ