รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) ได้เปิดเผยว่าจะโบกมือลาจากบท Iron Man เสียที หลังจากรับบทมายาวนานถึง 9 ปี (ตั้งแต่ปี 2008) และได้กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของ MCU

เกือบ 1 ทศวรรษที่ผ่านมา รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้รับบท โทนี่ สตาร์ค หรือ Iron Man ได้อย่างน่าประทับใจจนคนดูต่างหลงรัก และช่วยสร้างสรรค์แฟรนไชส์ของ MCU ได้อย่างแท้จริง ล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ News.com.au ในการโปรโมทภาพยนตร์ Spider-Man: Homecoming เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เขาเลิกรับบทดังกล่าวนี้

“ผมไม่ต้องการจะรับบทนี้ในภาพยนตร์อีก 6-7 เรื่อง ผมได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเล่นอีกแค่ครั้งเดียว ผมต้องการจะเกษียณจากบทนี้ก่อนที่มันจะกลายเป็นเรื่องน่าอับอายไปเสียก่อน”

รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในวัย 52 ปี ได้กลายตัวเชื่อมเรื่องราวต่างๆของแฟรนไชส์ MCU ในช่วงหลายปีมานี้ ทั้งใน The Avengers, Avengers: Age of Ultron , Captain America: Civil War และ Spider-Man: Homecoming แต่เขาไม่ได้ฉายเดี่ยวมาตั้งแต่ Iron Man 3 เมื่อปี 2013 และยังไม่มีแผนที่จะสร้าง Iron Man 4 ในตอนนี้

ในขณะเดียวกัน ในเวอร์ชั่นคอมิคส์ล่าสุดนั้น โทนี่ สตาร์ค ได้มอบความไว้วางใจให้ Riri Williams สาวน้อยอัจริยะ มาสวมชุดเกราะเหล็กแทนเขาแล้ว

และด้วยเหตุที่มีความเป็นไปได้ที่นักแสดงบางคน (นอกเนือจาก รอเบิร์ต) อาจต้องการโบกมือจากจากบทซูเปอร์ฮีโรใน MCU กอปรกับทางสตูดิโอต้องพัฒนาให้แฟรนไชส์เดินหน้าไปต่อได้ ทำให้ เควิน ไฟจ์ ประธานของ มาร์เวล สตูดิโอส์ ออกมายืนยันว่า ตัวละครสำคัญบางตัวใน MCU อาจต้องพบกับ “จุดจบ” ในภาพยนตร์ Avengers: Infinity War และ Avengers ภาค 4 ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant