วันนี้ผมมีการ์ตูนมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกเหมือนเดิมครับผม อันนี้ส่วนตัวว่าชอบมากสมัยผมยังอยู่ช่วง ม ต้น หรือประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว (ฮา) ก็คิดว่าคนที่ชอบการ์ตูนแนวอัศวินผจญภัยสู้กับเหล่าปิศาจคงจะชอบกันแน่นอน แต่เนื่องจากเป็นการ์ตูนที่เด็กอ่าน คนที่คาดหวังว่าเนื้อเรื่องจะดาร์คหรือเข้มข้นดราม่าคงไม่ค่อยถูกใจกันสักเท่าไหร่ ทว่าถ้าเราเป็นคนที่ชอบการ์ตูนที่ไม่ต้องซีเรียสอะไรมาก อ่านเบาสมอง เอาแค่สนุก ก็แนะนำว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นทางออกที่ดีแน่นอน นั่นก็คือเรื่อง “ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์ (Dragon Quest)”  แต่ก่อนที่จะไปอ่านรีวิวกัน เราจะพาเพื่อนๆ ได้ไปรู้จักกับคนที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมาก่อนดีกว่า !!!

  • เรื่อง ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์
  • ผู้แต่ง ริคุ ซันโจ
  • สำนักพิมพ์ในไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์
  • จำนวน 37 เล่มจบ

มารู้จักกับคนเขียนกันก่อน !!

ริคุ ซันโจ เป็นนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น เขาได้ทำงานเป็นทั้งนักเขียนเรื่องสั้นสำหรับมังงะและอะนิเมะ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเมจิ โดยเคยมีผลงานมามากมายไม่ว่าจะเป็นด้านการเขียนบทภาพยนตร์อนิเมะอย่างเรื่อง Gaiking: Legend of Daiku-Maryu และ MD Geist และเคยประสบความสำเร็จในการเขียนการ์ตูนมังงะเรื่องล่าสุดของเค้าอย่าง บีท นักล่าอสูร แต่ก็เคยพับโปรเจคนี้ไปพักนึง ก่อนจะกลับมาเขียนต่ออีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ แต่ทว่าก่อนที่จะมาเขียนเรื่องบีทเค้าเคยเขียนการ์ตูนมาก่อนหน้านั้นแล้วเรื่องนึง ซึ่งดังมากตั้งแต่ตอนที่การ์ตูนเพิ่งได้วางแผงไปเพียงไม่กี่เล่ม ใช่แล้วนั่นก็คือเรื่อง ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์ ที่เรากำลังจะมาพูดถึงนั่นเอง เอาล่ะเราอย่ารอช้ากันอยู่เลย ไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่าครับผมมมม !!!

บีท นักล่าอสูร อีก 1 ผลงานของ ริคุ ซันโจ


แนะนำตัวละครหลักๆ ในเรื่อง

ได – ชายหนุ่มผู้มีพลังของอัศวินมังกร ผู้ที่ต้องการเป็นอัศวินปกป้องโลกจากเหล่าปิศาจ

ลอยด์ – เพื่อนร่วมผจญภัยคนแรกของได เป็นผู้ใช้เวทย์มนตร์ในการต่อสู้

อีวาน – อัศวินในตำนาน อาจารย์ของไดและลอยด์ ผู้เอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องเกาะที่ไดอาศัยอยู่ เป็นแรงผลักดันของทุกๆ คนให้ต่อสู้เพื่อโลก

ฮัดลาห์ – อดีตจอมมารอสูรที่ถูกคืนชีพโดย จอมมารผู้ยิ่งใหญ่ เบิร์น ศัตรูคู่แค้นขาประจำของได


เนื้อเรื่องย่อ

ได เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดยปิศาจที่ใจดี ใฝ่ฝันอยากจะเป็นอัศวินปกป้องโลก ทว่าก็ได้มีเหตุการณ์ที่เลวร้ายเกิดขึ้น นั่นก็คือการปรากฏตัวของ จอมปิศาจเบิร์น ผู้หวังจะทำลายล้างโลกของมนุษย์ให้สิ้นซาก แต่เหตุการณ์ช่างเล่นตลกเพราะว่าได เป็นคนที่มีพลังอันยิ่งใหญ่ที่ทั้งโลกจะมีเพียงคนเดียวที่สามารถใช้มันได้นั่นก็คือ พลังของ อัศวินมังกร ซ้ำยัง อีวาน อาจารย์คนแรกของเค้าได้ถูก ฮัดลาห์อดีตจอมมารอสูรลูกน้องของเบิร์นฆ่าตายต่อหน้าต่อตาอีก นั่นจึงเป็นแรงผลักดันทำให้ไดต้องออกผจญภัยเพื่อไปปกป้องโลกจากเหล่าปิศาจ !!

 


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านเสร็จ

เป็นการ์ตูนเรื่องนึงที่อ่านแล้วเบาสมองดี พูดให้ถูกคือมันเป็นการ์ตูนเด็กขนานแท้เลยครับผม ด้วยเนื้อเรื่องที่มีแค่ว่า ปิศาจจะทำลายโลก เด็กหนุ่มผู้มีพลังในตำนานกอบกู้โลกได้ สู้กับปิศาจ ผจญภัยเจอเพื่อน รักเพื่อนยิ่งชีพ สอนให้ใช้ความกล้าเมื่อเจอกับปัญหาใหญ่ๆ คือมีทุกอย่างที่การ์ตูนเด็กมี (ฮา) แต่ก็มีความแอบลุ้นในหลายๆ เรื่องนะ แบบอยากรู้ว่าปิศาจแต่ละตัวมันมีพลังยังไง จอมปิศาจเบิร์น จะมีหน้าตาแบบไหน พลังของไดจะโหดและมีอะไรเพิ่มเติมอีกขนาดไหนกัน แต่ที่ไม่ชอบเลยคือชอบเล่นมุขซ้ำๆ บ่อยไปหน่อยอย่างเวลาที่ ได หรือคนอื่นๆ กำลังวิกฤติก็มักจะมีคนมาช่วยตลอด ซึ่งเป็นแบบนี้บ่อยมากกกก บ่อยจนเดาได้ ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามันคือการ์ตูนเด็ก ถ้าอ่านแบบไม่ซีเรียสอะไรก็ถือว่าเป็นการ์ตูนที่สนุกดี ภาพก็น่ารักมีคาแร็คเตอร์ การเล่าเรื่องก็มีช่วงที่น่าเบื่อ ยืดเยื้ออยู่พอสมควร แต่พออ่านจบกลับรู้สึกว่า ไม่อยากให้จบเลยซะอย่างงั้น (ฮา) ถ้าให้คะแนนความดีงามก็เอาไปเลย 7 เต็ม 10 ครับผม !!

สรุป อ่านเพลิน เบาสมอง ถ้าไม่ซีเรียสอะไร อ่านเลยจ้าาาา !!


เอาล่ะครับ ก็จบกันไปอีก 1 รีวิวกับการ์ตูนมังงะเรื่อง ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์ เป็นอีกหนึ่งการ์ตูนเก่าที่ผมอยากจะแนะนำเพื่อนๆ ไปลองหามาอ่านกัน แต่ก่อนมาเขียนรีวิวนี้ขอบอกเลยว่าผมเองก็เพิ่งลองกลับไปอ่านดูอีกครั้ง ก็ยังรู้สึกว่ามันก็สนุกดีอยู่นะ ถ้าใครที่เคยอ่านแล้วถ้ามีความคิดเห็นยังไงก็ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยยยย บทความต่อไปผมจะเอาเรื่องอะไรมาแนะนำอีก ก็รออ่านกันได้เลยจ้า ส่วนตอนนี้ขอตัวก่อนล่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม เย้ !!!!