วงการบันเทิงฮอลลีวูดถึงคราวสูญเสียอีกครั้ง เมื่อทาง Hollywood Reporter รายงานว่า John Heard นักแสดงรุ่นใหญ่ที่แฟนหนังบ้านเรารู้จักกันดีจากบทบาทคุณพ่อของเจ้าหนู Macaulay Culkin ใน Home Alone หรือ โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 72 ปี ในลอสแองเจลิส โดยสาเหตุการเสียชีวิตนั้นกำลังอยู่ระหว่างการรอการแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการ

Heard เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในช่วงยุค 1970 ผลงานแจ้งเกิดของเขาคือบทบาทของ Alex Cutter ในภาพยนตร์เรื่อง Cutter’s Way ที่เขาแสดงนำคู่กับ Jeff Bridges แต่บทบาทที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำมากที่สุดจากคนทั่วโลกคือบท Peter McCallister ใน Home Alone นั่นเอง

นอกจากนี้ Heard ยังมีผลงานอื่น ๆ ที่โดดเด่นในหนังยุค 90 เช่น Big, The Pelican Brief, Miami Vice รวมถึงซีรีส์ดรามา The Sopranos ที่เขาเคยมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงรับเชิญยอดเยี่ยมใน Emmy Award มาแล้วเมื่อปี 1999 อีกทั้ง ยังมีผลงานทีวีซีรีส์เรื่องดังอย่าง Prison Break: Resurrection และ CSI: Miami อีกด้วย

ขณะเดียวกัน Daniel Stern อดีตเพื่อนนักแสดงที่รับบทบาทเป็น มาร์ฟ โจรกระจอกในเรื่อง Home Alone ซึ่ง Stern ก็แสดงความข้อความไว้อาลัยพร้อมสดุด Heard ว่า ‘ความสามารถทางการแสดงของ John หาคนเปรียบเทียบยากในวงการ เพราะเขาเป็นคนที่จริงจังกับเนื้องาน คิดเร็วทำเร็ว ไม่กลัวคำว่าเสี่ยงใด ๆ ทั้งนั้น’

อ้างอิง / ภาพ 1 2