วันนี้เราจะมาพูดถึงไอเทมชิ้นนึงถูกเรียกว่า ถุงมือเกรียนแห่งมาร์เวล หรือก็คือ The Infinity Gauntlet โดยผู้ครอบครองไอเทมชิ้นนี้ก็คือ ธานอส วายร้ายอันดับต้นๆ ของจักรวาลมาร์เวลครับผม เพื่อนๆ บางคนอาจจะยังไม่รู้จักกับมันดีว่ามันคืออะไร โหดยังไง พลังของมันคืออะไรกันแน่ !? วันนี้เราเลยรวบรวมสรุปข้อมูลมาให้เพื่อนๆ ได้ลองอ่านกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปทำความรู้จักกับของชิ้นนี้กันเลย

 ถุงมือ Infinity Gauntlet คืออะไร ?

สำหรับตัวถุงมือ Infinity Gauntlet นั้นยังไม่มีที่มาแน่ชัดนัก รู้เพียงแค่ว่ามันอยู่ที่แอสการ์ด และก็ไม่ได้มอบพลังอะไรให้แก่ผู้ใช้มันเลย (ฮา) เอาล่ะสิ !? คงจะเริ่มสงสัยแล้วใช่มั้ยว่าสรุปมันดีจริงเหรอ มันโหดยังไง อ่านกันให้จบก่อนนะครับผม ถึงตัวถุงมือจะไม่ได้ให้พลังแต่ทว่ามันเป็นที่เก็บรวบรวมพลังของ Infinity Gems อัญมณีทั้ง 6 ที่จะมอบพลังที่แข็งแกร่งสุดๆ ให้แก่ผู้ที่ครอบครองมัน และถุงมือนี่แหละที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้พลังของอัญมณีได้ทั้งหมด ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนกับปืนนั่นแหละครับ ปืนถ้าไม่กระสุนก็ไร้ค่า แต่ถ้ามันถูกบรรจุกระสุนเมื่อไหร่ก็จะกลายเป็นอาวุธที่ร้ายกาจทันที !!

 Infinity Gems ทั้ง 6 

The Infinity Stones อัญมณีทั้ง 6 อันเป็นขุมพลังไร้ที่สิ้นสุด คือสิ่งที่ผู้มีอิทธิพลในจักรวาลมาร์เวล ต่างแย่งชิงกันแบบถึงเลือดถึงเนื้อ จนบางครั้งถึงขั้นประกาศสงครามระหว่างดวงดาวเลยก็มี !! โดยอัญมณีแต่ละสีจะมอบพลังให้แก่ผู้ที่ครองแตกต่างกันไป ถ้าใช้ดีๆ มันสามารถลบดาวดวงนึงให้หายไปได้ง่ายซะยิ่งกว่าลบรอยดินสอซะอีก ไปดูกันว่าแต่ละสีมีพลังอะไรบ้าง

  • Space Gem (สีม่วง) ทำให้ผู้ใช้สามารถท่องอวกาศ วาร์ปและส่งวัตถุขนาดใหญ่ผ่านประตูมิติได้ เหมือนในหนัง Avenger ที่โลกิส่งกองทัพมาบุกโลก
  • Mind Gem (สีน้ำเงิน) สามารถควบคุมจิตใจผู้อื่น เปลี่ยนแปลงนิสัย ลบความจำ โทรจิตพูดคุยผ่านดวงดาวได้
  • Soul Gem (สีเขียว) มีพลังถอดจิตออกจากร่าง ไปโจมตีหรือขโมยวิญญาณผู้อื่น
  • Reality Gem (สีเหลือง) มีพลังเปลี่ยนแปลงความจริงทุกอย่างตามหลักวิทยาศาสตร์  เช่นชุบชีวิตคนที่ตายไปแล้วได้ หรือกระดิกนิ้วทีเดียวเพื่อลบคนให้หายไปได้
  • Time Gem (สีส้ม) มีพลังควบคุมเวลาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต เพิ่มลดอายุของสิ่งมีชีวิต
  • Power Gem (สีแดง) มีพลังเพิ่มความแข็งแกร่งแบบไร้ขีดจำกัด

และถ้าสมมุติลองคิดภาพถ้าคนๆ เดียวมีพลังของอัญมณีทั้ง 6 คนๆ นั้นจะกลายเป็นคนที่ไร้ขีดจำกัดขนาดไหน เรียกได้ว่าพระเจ้าแห่งจักรวาลเลยก็ว่าได้ !! ถ้ายังไม่เห็นภาพเดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างสิ่งที่ Infinity Gauntlet เคยทำไว้ให้ได้ดูกันครับผม !!

สร้างคนรักของตัวเองขึ้นมา

สาเหตุที่ ธานอส รวบรวม Infinity Stones จนครบนั่นก็เพื่อต้องการให้ เดธ ยิ่งสาวแห่งความตายที่เค้าหลงรักหันมามองเค้าบ้าง แต่ในเมื่องเดธไม่แยแสเค้าเลยสักนิด ด้วยความโมโห ธานอส จึงสร้างคนรักของตัวเองขึ้นมาซะเลย (ช่างเป็นตัวร้ายที่ง๊องแง๊งเหลือเกิน ฮ่าๆ)

ลบคนหายไปครึ่งจักรวาล

ธานอส ได้เคยดีดนิ้วครั้งเดียวทำให้คนหายไปถึงครึ่งจักรวาล !!! สาเหตุก็เหมือนเดิมนั่นก็เพราะว่า เดธ ไม่สนใจ พี่แกก็เลยโชว์พลังเทพมันซะเลย คือเพื่อจีบหญิงถึงกับต้องเดือดร้อนคนครึ่งจักรวาลอ่ะครับคิดดู โถ่…พ่อนักรัก ธานอส (ฮา)

ทำลายดวงดาวไปนับไม่ถ้วน

เหมือนเดิมครับพอ เดธ หญิงสาวที่ตัวเองรักไม่สนใจ ไม่ว่าธานอสจะจีบเท่าไหร่เค้าก็ไม่ยอมคุยด้วย ด้วยความโมโห ธานอส ได้ใช้พลังของถุงมือทำลายดวงดาวในจักรวาลไปหลายร้อยดวงเลยทีเดียว

จับตัวเทพแห่งจักรวาลมาร์เวล ได้อย่างสบายๆ

แม้แต่เหล่า คอสมิค บีอิ้ง ทวยเทพแห่งจักรวาลออกมารวมพลังเพื่อกำจัด ธานอส ก็ไม่วายแพ้ไปอย่างง่ายดาย และถูกจับรวมไว้ที่เดียวกัน เอาซะเทพกลายเป็นลูกหมาไปเลยครับผม และก็ยังมีอีกหลายๆ อย่างที่เขียนทั้งวันก็ไม่รู้จะหมดรึเปล่า เอาเป็นว่ายกตัวอย่างมาประมาณนี้คงจะเริ่มเห็นภาพกันแล้วใช่มั้ยว่า ถุงมือInfinity Gauntlet มันโหดขนาดไหน !!


ก็จบไปแล้วกับ ความโหดของ The Infinity Gauntlet อาวุธสุดเกรียนของ ธานอส ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยครับผม แล้วก็อย่าลืมถ้าชอบก็กดไลค์และแชร์บทความนี้ด้วย หรือถ้าอยากพูดคุยกันก็คอมเมนต์เข้ามาได้ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!