เพื่อต้อนรับ 15+ไอคิวกระฉูด หนังวัยรุ่นชวนคิดลึกที่จะเข้าฉายสัปดาห์นี้ WHAT THE FACT ขอแนะนำหนังวัยรุ่นที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเซ็กส์ แต่กลับพูดถึงการเติบโตจากวัยรุ่นเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างลึกซึ้ง แต่จะมีเรื่องอะไร ตรงใจหรือไม่ ลองดูกันเลย

American Pie – แอ้มสาวให้ได้ก่อนปลายเทอม (1999)

กำกับโดย พอล และ คริส ไวซ์ (About A Boy) 

ก่อนถึงงานพรอม เหล่าก๊วนเพื่อนชายทั้ง จิม หนุ่มอ่อนหัดที่หวังบอกลาเสียตัวก่อนเรียนจบ, เควิน  ผู้หวังจะสร้างความประทับใจแบบเสียวสุดชีวิตกับแฟนสาวก่อนเรียนจบ และ ออซ หนุ่มนักกีฬาผู้หวังจะสานสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนที่เขาปลื้ม  โดยดีเดย์วันเผด็จศึกของพวกเขาคือปาร์ตี้บ้านสตีฟเลอร์หลังงานพรอม

Play video

American Pie ถือเป็นงานหนังวัยรุ่นเกี่ยวกับเซ็กส์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุค 90 จนมีภาคต่อในเวอร์ชั่นหนังโรงถึง 3 ภาค และหนังดีวีดีอีก 4 เรื่อง ด้วยการสร้างตัวละครที่คนดูผูกพันธ์และพูดถึงประเด็นที่มากกว่าแค่เซ็กส์และมุกสัปดน แต่ยังพูดถึงพัฒนาการและวุฒิภาวะต่อความสัมพันธ์ทั้งหลาย ที่สำคัญการมีตัวละคร พ่อของจิม ที่ได้ ยูจีน เลวีย์ มาแสดงยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของครอบครัวต่อการเติบโตของเด็กคนหนึ่งให้ก้ามพ้นวัยหัวเลี้ยวหัวต่อได้อย่างลึกซึ้ง

                ฉากชวนกระฉูด  – ฉาก ไลฟ์สดตกปลา

       กระฉูดยังไง

เมื่อจิม (เจสัน บิกส์) ชวน นาเดีย (แชนนอน อลิซาเบธ) นักเรียนแลกเปลี่ยนสาวเซ็กซี่มาอ่านหนังสือที่บ้านและในขณะรอจิมที่ห้องนอน เธอดันเจอหนังสือโป๊ที่ซ่อนไว้ แต่แทนที่จะรังเกียจกลับอ่านแล้วเล่นเสียวต่อหน้ากล้องเว็บแคมที่ถ่ายทอดสดไปทั่วมหาลัย ด้วยแรงยุของเพื่อน จิม รีบผลักประตูเข้าห้องเพื่อชวนเธอเล่นเสียว แต่หนุ่มอ่อนหัดอย่างเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ ไปติดตามในหนังเอานะจ๊ะ

แม้จะเป็นฉากตลกสัปดน แต่หนังก็ทำคนดูลุ้นแทบไม่ต่างจากฉากปลดชนวนระเบิด แต่เพิ่มเติมคือความฮาจากการแสดงของเจสัน บิกส์ ที่รับบท จิม ได้อย่างน่ารักน่าชัก บวกกับความสยิวที่ แชนนอน อลิซาเบธ กลายเป็นเซ็กซี่ไอคอนส่งท้ายยุค 90 จากฉากนี้ที่เธอลงทุนเปลือยหน้าอก และทำคนดูโดยเฉพาะหนุ่มๆแทบยืนไม่ตรงเลยทีเดียว


 

Y tu mamá también – กิ้วก้าวชวนสาวไปพักร้อน (2001)

กำกับโดย อัลฟองโซ กัวรอง ( Children of Men,Gravity)

ทาร์โนช และ ฮูลิโอ ร่วมกันกุเรื่องหาดสวรรค์เพื่อหลอกให้ อันนา ญาติสาวสุดเซ็กซี่ เดินทางไปกับพวกเขา หลังเธอพบว่าสามีนอกใจ แต่ในระหว่างทางสู่จุดหมายปลอมๆ ทั้งคู่กลับได้บทเรียนชีวิตและบททดสอบของมิตรภาพ รวมถึงความลับบางอย่างที่อันนาเก็บงำไว้

Play video

Y tu mamá también หนังเม็กซิโกที่สร้างชื่อให้ผู้กำกับ อัลฟองโซ กัวรอง จนได้กำกับ Harry Potter and the Prisoner of Azkaban เล่าเรื่องราวการก้าวข้ามวัยของวัยรุ่นสองคนที่ชีวิตมีแต่หาความสุขจากเซ็กส์ แต่กลับได้เติบโตจากเหตุการณ์ระหว่างเดินทางที่มีทั้งการหึงหวง การได้เรียนรู้บริบททางสังคมของประเทศจากท้องถนน รวมถึงการได้รู้เป้าหมายในชีวิตตนเองที่หนังทำได้อย่างลึกซึ้งและคมคาย

                ฉากชวนกระฉูด – ฉากเราสามคน

                กระฉูดยังไง

หลังปาร์ตี้สุดเหวี่ยง อันนา(อันนา โลเปซ เมอร์คาโด)  ชวน ทาร์โนช  (ดิเอโก ลูนา) และ ฮูลิโอ (กาเอล กาเซีย เบอร์นัล) ร่วมรักกัน เพื่อตอบแทนที่ทั้งคู่ได้พาเธอเดินทางเพื่อลืมทุกข์และให้บทเรียนด้านมิตรภาพกับทั้งคู่

แม้จะดูเป็นฉากอีโรติกชวนสยิวแบบทรีซัม (Threesome) แต่รายละเอียดที่ผู้กำกับอย่าง กัวรอง ใส่ไว้ระหว่างทางในฉากนี้กลับทำให้คนดูได้เห็นทั้งมิตรภาพและการจากลาที่สวยงามแต่น่าเศร้าในเวลาเดียวกัน


Sex is Zero ปิ๊ดปี้ปิ๊ด ยกก๊วนกิ๊กสาว (2002) กำกับโดย เจ เค ยูน

หลังรับใช้ชาติมานานทำให้  อึนซิก กลายเป็นพี่ใหญ่ของหนุ่มๆในมหาลัยซันจอง ที่วันๆหมกมุ่นแต่เรื่องใต้สะดือเลยพลอยทำให้เขาถูก ลีอึนเฮียว สาวสวยนักแอโรบิกที่เขาแอบชอบ มองเขาเป็นเฒ่าหัวงู แถมยังมีหนุ่มหล่อรวยมาติดพันเธออีก จึงทำให้ความหวังของเขาดูริบหรี่ จนกระทั่งอึนเฮียว ถูกทิ้ง อึนซิกจึงได้โอกาสใกล้ชิดและให้กำลังใจเพื่อให้อึนเฮียวผ่านการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงให้ได้

Play video

Sex is Zero ถูกเปรียบเปรยเหมือน American Pie ฉบับเกาหลี ด้วยเรื่องเล่าแนววัยรุ่นมุ่งเสียตัวคล้ายกัน แต่สิ่งที่โดดเด่นจริงของหนังคือการที่มันผสมผสานระหว่าง ความตลกทะลึ่งตึงตังในครึ่งเรื่องแรก และโรแมนติกดราม่าชวนเสียน้ำตาในครึ่งเรื่องหลังได้อย่างลงตัว

                ฉากชวนกระฉูด – ไหนบอกแค่จับมือไง 

 

                กระฉูดยังไง

หลังวางแผนพาสาวๆไปเที่ยวผับแล้ว เหล่าเพื่อนอึนซิกแต่ละคนก็พาสาวที่ตัวเองหมายปองไปเผด็จศึก ซึ่งแทนที่จะได้ฟินสมใจกลับถูกเหล่าสาวๆสอนเชิงมวยบ้าง ไม่สมยอมบ้างเลยกลายเป็นฉากที่ทั้งฮาและเซ็กซี่ โดยเฉพาะคู่หนึ่งที่ฝ่ายชายลงทุนเปิดโรงแรมม่านรูดแล้วหลอกสาวว่า แค่มานอนจับมือ ปรากฏฝ่ายชายผิดสัญญาเปิดหน้าอกฝ่ายหญิงแล้วดูดจนเธอตื่นขึ้นมาโวยวาย มองผิวเผินฉากนี้อาจเป็นแค่มุกตลกธรรมดาๆ แต่เมื่อดูอย่างพินิจพิเคราะห์มันกลับกลายเป็นลางบอกเหตุถึงชะตากรรมที่ ลีอึนเฮียว ต้องเผชิญต่อไปอย่างแนบเนียน และยังเป็นการให้อุทาหรณ์กับสาวๆว่าอย่าหาสัจจะในหมู่ชายหื่น


 

OPPAI VOLLEYBALL ครูครับผมจะตบเพื่ออกอึ๋ม (2009)

กำกับโดย เออิชิโระ ฮาสุมิ

เมื่อทีมวอลเลย์บอลชายของโรงเรียนต้องเข้าแข่งขันทั้งที่ฝีมือแต่ละคนระดับห่วยขั้นเทพ มิคะโกะ ครูสาวคนใหม่จึงออกอุบายให้เหล่าเด็กชายที่ฮอร์โมนกำลังพุ่งพล่านด้วยการเดิมพัน หากพวกเขาได้ชม เธอจะยอมให้พวกเขาได้เห็นนมสาวสวยของเธอ

Play video

ดูเผินๆ อาจมองว่า OPPAI VOLLEYBALL ตั้งใจจะขายแต่หนุ่มๆสิวเขรอะผู้มีแฟนตาซีลามกกับครูสาวสวย แต่แท้จริงแล้วมันกลับแฝงเรื่องมิตรภาพและความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองไว้

                ฉากชวนกระฉูด – ทุกฉากที่ ครูสาว มิคะโกะ ปรากฏตัว

                กระฉูดยังไง

OPPAI VOLLEYBALL อาจไม่มีฉากเซ็กส์สยิวเหมือนหนังที่เราแนะนำเรื่องอื่นๆ แต่นี่คือตัวอย่างการแคสติ้งนักแสดงที่ใช่แบบถูกทุกข้อ เพราะการนำ ฮารูกะ อะยะเซะ ที่มีทั้งความสวย เซ็กซี่ และเล่นฉากตลกได้อย่างน่ารักน่าชัง จนแค่เธอมาปรากฏกายทั้งในชุดครูมัธยมหรือ ชุดครูสอนพละ แค่นี้หนุ่มๆก็แทบอยากสมัครเป็นลูกศิษย์กันเป็นแถว


 

สยิว (2546) กำกับโดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี และเกียรติ ศงสนันทน์

ยุคหลังพฤษภาทมิฬปี 2535 ได้กลายเป็นยุคเฟื่องฟูของหนังสือโป๊  ทำให้ เต่า (ผิง-พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์)นักศึกษาคณะอักษรศาสตร์หาลำไพ่พิเศษด้วยการเขียนประสบการณ์เสียวปลอมๆลงหนังสือ แต่เมื่อไอเดียเริ่มตีบตัน เต่าจึงต้องพยายามหาประสบการณ์ตรงตั้งแต่คิดจะเผด็จศึก น้องหมวย (บอลลูน-พินท์สุดา ตันไพเราะห์) สาวดี้ที่มาติดพัน หรือแม้กระทั่งเสนอตัวให้ไอ้หนุ้มพลังม้า (ปู แบล็คเฮด-อานนท์ สายแสงจันทร์) เพื่อหาเรื่องราวมาเขียนก่อนเธอจะหมดไฟ

Play video

นี่คือหนังเรื่องแรกของผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี (กำกับร่วมกับ เกียรติ คงสนันทน์แห่ง 108 มงกุฎ) ที่เล่าเรื่องราวความเป็นไปของคนตัวเล็กๆโดยมีฉากหลังเป็นบรรยากาศการเมืองของยุคสมัย ซึ่งกลายเป็นลายเซ็นในหนังอย่าง กอด และ SNAP แค่ได้คิดถึง ในเวลาต่อมา

                ฉากชวนกระฉูด- น้องหมวยกับผ้าเช็ดตัววัดใจ

                กระฉูดยังไง

เมื่อมีโอกาสได้อยู่ตามลำพังกับน้องหมวย ที่มีเพียงผ้าเช็ดตัวห่อพันร่างกาย เต่าจึงตัดสินใจจู่โจมแบบปากว่ามือถึง แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น   ซึ่งฉากดังกล่าวถูกบอกเล่าให้คล้ายคลึงกับเรื่องราวที่ปรากฏในหนังสือโป๊ คือเริ่มด้วยการปูบรรยากาศ ที่มาที่ไปว่าเต่ามาอยู่กับน้องหมวยได้ยังไง แล้วน้องหมวยก็ปรากฏกายในผ้าเช็ดตัวกระโจมอกอันแสนเย้ายวนตามแฟนตาซีเพศชาย แต่แทนที่หนังจะมุ่งให้ฉากนี้เป็นฉากปลุกใจเสือป่าเผินๆ หนังกลับใช้มันเพื่อเปิดเผยเบื้องลึกบางอย่างของตัวละครอย่าง เต่า ที่แสดงโดย ผิง พิมพาภรณ์ สาวสวยที่ถูกจับมาตัดผมสั้นเป็นทอมบอย โดยมีเน็ตไอดอลสุดเซ็กซี่แห่งยุคอย่าง บอลลูน พินท์สุดา ที่ยุคนั้นโด่งดังมาจากนิตยสารวัยรุ่นอย่าง KATCH มารับบทน้องหมวยแบบที่หนุ่มๆต้องตาค้างทุกซีนที่เธอปรากฎตัว

และแน่นอนว่าสัปดาห์นี้เน็ตไอดอลยุคบุกเบิกอย่าง บอลลูน จะกลับมาเขย่าหัวใจหนุ่มๆอีกครั้งใน  15+ไอคิวกระฉูด ฉาย 3 สิงหาคมนี้

Play video